Cháy bầu cử ra mặt gì? Nov 2016

Các cụ xưa nói”Cháy nhà ra mặt chuột”, bây giờ tôi viết “cháy bầu cử ra chấm chấm” là để mọi người điền vào chỗ chấm chấm nhé. (cười).

Buồn cười ghê. Bầu cử thì cãi nhau, tranh luận cho vui chứ làm gì phải ăn thua đủ, quyết sống mái chi vậy trời? Trong mùa bầu cử 2016 này tôi chứng kiến (…cháy ra mặt..) như vầy:

Một người bạn từ thuở Khoa Học, viết vầy: Đưng nghe những gì Trump nói mà nhìn T làm.

Tôi: Trump làm những gì? Tôi không cares cái vụ ( access bus nhá).

Bạn cũ: Robert De Niro nói Trump là thằng stupid, dog, pig, con man, bullshit artist, mutt ( chó hoang ). Bill Maher joked mẹ thằng Trump ngủ với con khỉ đẻ ra Trump. Trump muốn mở thêm sòng bài ở Florida. Nó mà làm tổng thống Mỹ thì nước Mỹ mạt vận.

Thiên địa quỷ thần ơi? Tôi hết hiểu nổi. Muốn nhận định ai thì phải đứng trên đôi chân mình mà nói chứ? Dựa vào ý kiến của ( kẻ thù của Trump, bọn dân chủ, bọn truyền thông “thổ tả”) thì nói làm gì? Chửi người khác là con này con kia thì có nghĩa người đó là con này con kia thật không?

Một người bạn cũng thuở Khoa Học, rập khuôn ông trên, viết vầy: “mot su phan tich ngu xuan khong kien thuc ma lai dang len day doi lam tro he” sau bài của Phan Trâm Anh! Tôi ngớ người vì anh ta không cho biết ngu xuẩn ở chỗ nào, không kiến thức ở chỗ nào mà chỉ chửi rủa? Tôi bèn coi lại bài của Phan Trâm Anh lần nữa thì đa phần là tác giả này căn cứ vào “fact” để viết. Tuy vậy câu kết của tác giả Phan Trâm Anh la vầy ( Lấy cái tựa phim cao bồi "The Good, the Bad and the Ugly" và dựa vào phong thái, cách hành xử, lối ăn nói, những lời tuyên bố "văng miểng", những chuyện tai tiếng, lem nhem,… của bà Hillary Clinton và ông Donald Trump thì chúng ta có thể gán cho bà Hillary Clinton là "The Bad", còn "The Ugly" thì chính là cái đám truyền thông thiên vị cùng với cái tập đoàn tài phiệt, quyền thế và những người ủng hộ bà Hillary Clinton một cách mù quáng hoặc vì những quyền lợi đã được hứa hẹn). Có lẽ ông này nóng máu vì bị gom là “the ugly”? ( cười cười).

Một nhà bình luận, XYZ, gửi đến tôi các bài bình luận cũ của ông khi XYZ trò chuyện trên một Đài Phát Thanh. Trong các bài cũ, có một bài, ông XYZ phê bình bài của tôi và ô Huỳnh Quốc Bình sau lần debate thứ hai. Tôi đã trả lời ngắn gọn cho XYZ như sau:

Xin chào, Cảm ơn đã gửi nhưng bài cũ, nhưng nhiều cái của bài cũ, hiện giờ đã mất thời gian tính. Anh thiên về H nên cũng đã có thái độ chủ quan. Trong phần phê bình tôi: tôi khác ngạc nhiên vì Tôi luôn dẫn chứng không bao giờ nói hồ đồ. Sự kiện hai người hôm đó thiên vị H quá lộ liễu và Trump đã nhiều lần phản đối thẳng thừng mà anh chụp cho tôi cái mũ ( viết khơi khơi không dẫn chứng ). ( nhận định này, làm tôi …cực kỳ thất vọng về anh!) Nhưng kỳ tới, tôi sẽ phải ghi vầy ( phút thứ.., ông A đã lờ câu hỏi để binh cho UCV B. Ghi chú vì ông XYZ sẽ không biết đoạn này).

Cả anh và tôi , đều tham gia viết cho cộng đồng Việt. Đọc câu này của anh ( Ngoài ra, ngòi bút chuyên gia bình luận tiếng Việt này) nghe buồn cười quá. Nó cứ như từ một người nước ngoài viết về tôi vậy chứ không phải là từ ông XYZ, cũng là môt “chuyên gia bình luận tiếng Việt”!!! Nói nào ngay, tôi không phải là chuyên gia bình luận tiếng Việt mà tôi là người viết báo bằng tiếng Việt cho cộng đồng người Việt. Nói gọn là ký giả VN. Xong. Chính cá nhân anh cũng vậy. Tiếng Việt là ngôn ngữ để chúng ta giao tiếp. Nó không phải là một thứ để chúng ta bình luận nó. Sorry. Tác giả Phan Trâm Anh đã tổng kết dựa vào Fact nhiều hơn nhưng tác giả đã vơ đũa ( người ủng hộ H là UGLY) là không đúng. Lẽ ra tôi có đôi lời giới thiệu trước khi fw nhưng quá bận nên quên. Có lẽ vì thế mà anh phản ứng chăng? (cười cười). Với tôi, tranh luận, phê bình cho vui chứ tôi không đặt nặng cái gì cả.

Một người coi như thế hệ Hai, ABC, thì viết vầy:”Trong cuộc điện đàm phỏng vấn (xem link dưới đây), ông Erik Prince–người chủ xướng đề án Black Water và cựu hải quân đội SEAL–có đề cập đến các chứng cớ Trump cũng liên quan đến buôn bán tình dục trẻ em tại hòn đảo Lolita của Jeffrey Epstein.” Cô ABC hùng hồn cho link để gia tăng sức mạnh câu cô viết. Thiên địa quỷ thần ơi, sự thực thì link đó toàn là tố khổ Hillary nhưng được cô ABC nghe nhầm thành (Trump-buôn bán tình dục trẻ em ở đảo Lolita). Botay.com.

Cái sôi nổi gây bão nhất là clip của Trịnh Hội-một vài nghệ sĩ. Phải chi ô Trịnh Hội và các nghệ sĩ này nói có chứng cớ thì không ai nói làm gì. Đằng này, họ rập khuôn như con két, nhai lại những điều vu cáo của đám dân chủ. Bực mình quá, tôi đành bỏ ra nửa giờ để trả lời. Cái kiểu trả lời của tôi là kiểu “móc họng” nên dễ làm người ta bật cười. Vd này:

1-Trịnh Hội ( thiếu kinh nghiệm, chống đối người tị nạn, khinh thường di dân)

Hoàng Lan Chi: Đúng, Trump thiếu kinh nghiệm!

· Trump thiếu kinh nghiệm (xóa e-mails, phi tang chứng cứ) như Hillary.

· Trump thiếu kinh nghiệm biến Tòa Bạch Ốc thành quán trọ như Bill Clinton.

· Trump thiếu kinh nghiệm lập foundation như Hillay để giới tài phiệt rót tiền sau khi được Hillary/Bill giúp cái gì đó.

· Trump thiếu kinh nghiệm phù phép đưa con gái vào Trump foundation để lãnh lương cả triệu MK/năm như Hillary.

· Trump thiếu kinh nghiệm trong việc sử dụng nhân viên có chồng ( run chức thị trưởng New York nhưng có thành tích gửi hình sex cho bé 15t) như Hillary.

Trump thừa kinh nghiệm để vượt qua mọi đối thủ Cộng Hòa

Trump thừa kinh nghiệm để đối phó với giới truyền thông “thổ tả”.

Trump thừa kinh nghiệm đối phó với người giàu kinh nghiệm Hillary.

Trump sẽ học kinh nghiệm từ dàn cố vấn, nội các và cả Phó TT Pence về phương diện chính trị.

Chống đối người tị nạn.

Hoàng Lan Chi: Đúng, Trump chống đối những người tị nạn:

· Lậu.

· Chưa xác minh được lý lịch rõ ràng

· Nguồn gốc từ những quốc gia có chứa khủng bố.

Trump không chống đối Trịnh Hội vì TH là (di dân chính thức, có xác minh lý lịch kỹ lưỡng) vì thế TH cứ tung tăng dung dăng dung dẻ khắp nước Mỹ và sẽ được hơn thế nếu Trump đắc cử. (cười).

Khinh thường di dân

Hoàng Lan Chi: Đúng, Trump khinh thường di dân:

· Không làm việc, trở thành gánh nặng cho xã hội như một số bà Mễ.

· Không đóng thuế, chỉ làm lấy tiền mặt và còn khai gian để lấy trợ cấp xã hội.

· Lãnh tiền của khủng bố, nằm vùng cho khủng bố, để phá hoại an ninh Hoa Kỳ

Trump không khinh thường Trịnh Hội vì TH đi làm có đóng thuế, không ăn gian chính phủ, không qua mặt chính phủ, không lãnh tiền của Vc để phá hoại cộng đồng hải ngoại

Tôi không lý luận gì cả. Tôi thừa nhận ô Trịnh Hội nói đúng là Trump thiếu kinh nghiệm nhưng tôi chỉ ra ông ta thiếu kinh nghiệm ở những lãnh vực nào!! Không ai không thể “agree” với tôi! Vì đúng là Trump không có kinh nghiệm trong việc xóa e mail mật thật và cũng chả có kinh nghiệm biến Tòa Bạch Ốc thành phòng trọ như Bill Clinton thật (cười cười).

Thiên hạ đồng tình với nhận định của tôi về clip đó khá nhiều. Họ ào ào vào facebook và share tưng bừng hoa lá cành. Nghe nói sau đó chính các nghệ sĩ cũng lấy clip ra khỏi facebook của họ.

Còn lại …mặt gì?

Tôi có niềm vui nho nhỏ: một số các bạn hữu thân thiết nhất của tôi đều có cùng suy nghĩ với tôi (ban đầu, chán nản vì Trump vì dứt khoát không chọn Hillary. Nhưng sau khi quan sát thi thay vì bỏ phiếu trắng, họ sẽ bầu Trump).

Rồi mùa bầu cử cũng qua đi. Như năm xưa ở VN, tôi rất ghét Nguyễn Văn Thiệu và tôi không đi bầu. Sau bầu cử thì dù muốn dù không, Thiệu cũng vẫn là Tổng Thống của Đệ Nhị Cộng Hòa, của tôi. Bây giờ cũng thế, cho dù tôi không thích thì nếu Hillaryđược bầu thì Hillary vẫn là TT của tôi.

Có gì đâu mà vài vị phải cay cú, phải tức giận, phải lồng lộn, phải chụp mũ, phải chửi bới, phải ..phải ..phải với bạn bè. ( Lêu lêu mắc cở?!!)

Đúng là cháy bầu cử, lòi ra những mặt xám, mặt hồng!

Thôi nào, xem hoa đẹp không? Tôi thích hoa leo dàn, trông xinh lắm cơ:

Còn đây là … “Xôi Quỳnh” này (cười). Đặt tên “Xôi Quỳnh” vì là của …Quỳnh Giao nấu và chả giống ai. Xôi có đậu phụng giã nhỏ, có giò lụa và trứng xắt sợi, có hành phi và có chà bông. Ăn vừa bùi, vừa béo, vừa thơm nhé. Bảo đảm ai ăn cũng thích cả đấy.

Hoàng Lan Chi

2016

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.