Vào Chùa Ghẹo Tượng- Dec 29, 2021

VÀO CHÙA GHẸO TƯỢNG

Hôm trước "Bà Tổng" HLC post vài hình của thuở "Vào Chùa Khoe Nhan Sắc" vì đọc mấy câu nhắn nhe của Thuyvi. "Con ranh" này dám nói "vào chùa khoe nhan sắc thì chỉ có Thị mầu thôi".

Hứ, "Bà Tổng" HLC đây làm sao mà là Thị Mầu được. Bằng cớ là bà chị của Thuyvi nghe và ngắm hai ông thầy rất đẹp giai là ông Minh Niệm và ô Pháp Hòa mà lòng "Bà Tổng" HLC đâu có ‘xao xuyến’ gì đâu hè ( cười).

Hai ông thầy này đẹp giai hết xẩy con cào cào các bác ạ. Đàn ông gì mà mũi cao, thanh tú, mắt to hai mí và miệng như trái tim, viền môi rât rõ, da mặt thì mịn màng. Thiệt tình phụ nữ còn thua xa. Thấy mà ghen tị với nhan sắc của hai ông thầy chùa này ghê đi. Trở lại, "Bà Tổng" HLC hồi 41 t chỉ vào sân chùa mượn cảnh để chụp hình thôi chứ không vào trong chùa kiếm sư để dụ dỗ nên HLC không thể là Thị Mầu được.

Còn nếu ghẹo thì câu trả lời là có nhưng không ghẹo sư mà là ..ghẹo La Hán. Ngon chưa? Ghẹo tới mấy ông La hán á.

Chuyện là thế này, năm 2010, "Bà Tổng" HLC qua Montreal Canada vì gia đình ruột ở bển. Nhỏ em cho đi chùa Đại Tùng Lâm. Bản tính "bà chằng" có lẽ ưa nghịch ngợm nên năm đó già rồi mà nổi hứng đứng trước tượng múa theo tay chân mấy ổng nhưng làm ngược lại.

Cũng hên là mấy vị này hôm đó chắc về VN chơi nên "Bà Tổng" HLC không bị ông nào quở cả. HLC về nhà bình an vô sự rồi "Bà Tổng" HLC về lại Mỹ cũng vô sự bình an.

Chưa hết, về Mỹ và move qua CA thì lại đi chùa ghẹo tượng ở Chùa Đài Loan!

Đây 2015 đi chùa Đài Loan ở CA và lại ghẹo tượng. Ổng làm tư thế gì là "Bà Tổng" HLC bắt chước theo!

Sau khi ghẹo tượng xong thì lạy Phật rất ngoan

Vừa ngoan xong, ra về thì lại nghịch múa hai quạt

May là qua Brisbane đi lễ chùa rất ngoan, không ghẹo tượng nữa.

Xuân Lan ơi, người chị mà em ái mộ là thế đấy. Viết văn thơ thì rất lãng mạn, viết thời sự "bụp" người ta thì bén như dao mổ cau, vào chùa thì ghẹo tượng nhưng rất ngoan vì là Phật tử Diệu Hiền kia mà.

Anh ơi, em biết là anh rất mộ đạo. Ngày tết nào anh cũng đi đủ 10 kiểng chùa. Năm nào cũng khấn cho em. Tiếc là không có tết nào anh đưa em đi lễ chùa được nhỉ. Nghìn trùng xa cách.

Hoàng Lan Chi

12/2021

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.