HLC- khi khác ý nên phản bác, không mạ lị; Hãy giữ gìn không gieo hạt bậy; Chính trị làm lu mờ sinh hoạt văn hóa, big media sẽ thống trị thế giới. April 1, 2022

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

TẠI SAO PHẢI MẠ LỊ KHI NGƯỜI TA KHÔNG CÙNG Ý KIẾN

Một vài người đàn ông có tính rất kỳ cuc. Họ không nhận thức được đó là "hạ cấp". VD nếu bất đồng ý kiến với tổ chức, cá nhân nào thì cứ viết bài, nêu từng điểm và phản bác từng điểm. Tại sao phải chửi tên A rồi chửi lây sang những người khác trong cùng tổ chức do A làm chủ tịch? Tôi rất khó chịu khi đọc thấy những bài viết "chửi bới dơ bẩn, hạ cấp" khi gọi bà A là "mụ tú bà", bà B bán "vốn tự có"…Tôi nghĩ những người tử tế khi đọc bài viết đó sẽ khó chịu và tất nhiên kết quả ngược. Đó là người đọc, có thể đang không biết gì sự việc nhưng qua bài chửi bới mạ lị của Xoài, họ sẽ hồ nghi những điều Xoài viết. Nếu là tôi tôi sẽ viết đàng hoàng về những sai phạm hoặc lỗi nếu có của tổ chức A hoặc cá nhân B và để mọi người tự quyết định, tự nhận xét.

Tôi chợt nhớ tới một netter. Ông ấy ghi như sau ở comment trong một youtube của Cầu Muối Ngụy Vũ là ( tên này rất có hiếu với mẹ nó vì đi đâu nó cũng mang theo mẹ nó cả). Tôi có thể suy ra là những người ưa mạ lị người khác là "đĩ" thì có phải chính cá nhân người đó là "đ.." hoặc thân nhân họ là "đ.." không nhỉ? ( tôi đang nêu câu hỏi!)

VỤ CHRIS ROCK

Cả thế giới sôi nổi bàn tàn vụ Rock bị Will tát vì đem bịnh tật của vợ Will ra chế diễu. Người binh vực Rock thì lý luận ( trước kia có lần Will cũng đem chuyện những người trọc đầu phải làm cho thật bóng trước khi xuất hiện; không được bạo động). Người thì cho là Ban Tổ Chức viết "kịch bản" trước như thế.

Cá nhân tôi thì:

1) Hành vi của Rock là "vô giáo dục". Lý do: KHÔNG AI ĐEM BỊNH TẬT NGƯỜI KHÁC RA CHẾ DIỄU KHI BỊNH ĐÓ LÀ NỖI KHỔ LỚN CỦA ĐƯƠNG SỰ

2) Nếu tôi là Will, tôi sẽ lên sân khấu, giản dị " Vợ tôi bị bịnh rụng tóc và Bác Sĩ không tìm ra nguyên nhân. Cô ấy đau khổ nhiều năm. Nay cô ấy chia sẻ ở net là phải chung sống hòa bình. Đem nỗi đau khổ của một tài tử ra chế giễu là độc ác. Rock đã nợ chong tôi một lời xin lỗi".

3) Nếu không phải là "kịch bản" thì có thể Will bất ngờ và đã tát Rock.

4) Nếu là "kịch bản" thì có lẽ Ban Tổ Chức Oscar là những kẻ thiếu giáo dục khi chấp nhận. ( Holyywood: đa số là người ủng hộ Dân Chủ thổ tả!)

5) Không thể so sánh vụ Will trước kia để bào chữa cho Rock. Lý do: sự chế diễu của Will nhẹ hơn nhiều ( trọc đầu thì phải làm cho thật bóng trước khi ra ngoài), khác xa vụ đem bịnh tật ( mà lại là nỗi đau khổ rất lớn vì là tài tử. Họ cần bề ngoài)

MỸ CHẤP NHẬN NGƯỜI "KHÔNG GIỚI TÍNH" TRONG PASSPORT

Càng ngày càng "loạn". Tôi nghĩ thế. Lý do: Mỹ chấp nhận trong passport, người chủ có quyền khai "X" tức là họ không phải MALE và cũng không phải FEMALE !

CHÍNH TRỊ THẾ GIỚI LÀM CHÌM NHỮNG SINH HOẠT KHÁC

Tôi nhớ năm xưa khi ca sĩ Hà Thanh mất thì rất rất nhiều người viết bài về chị. Ca sĩ Quỳnh Dao, lúc đó còn sống, cũng có một chương trình về Hà. Vài năm sau, phải nói giới văn nghệ "khá bùng nổ" khi nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông ra đi. Rất rất nhiều người viết bài về Nguyễn Văn Đông. Có cả người lính viết văn Phan Nhật Nam. Những netters viết cũng nhiều. Chương trình tưởng nhớ Nguyễn Văn Đông do Thúy Nga tổ chức thì sé sold out rất sớm.

Thế mà nay vì tình hình chính trị thế giới sôi động nên không có nhiều người viết về sự ra đi của Văn Quang. Ngay cá nhân tôi ( rất quý mến Văn Quang) cũng không thể viết được nhiều. Tôi chỉ có một bài ngắn và đính kèm những links ngày xưa viết tạp ghi về VQ.

ĐỪNG PHÁ HỦY MÔI TRƯỜNG MỸ HAY ÚC

Người VN nhớ những rau trái VN thì đúng nhưng để gieo trồng ở hải ngoại thì tôi nghĩ nên tuân thủ theo luật lệ sở tại. Các quốc gia tư bản có những luật lệ nghiêm ngặt về hạt giống vì có thể gây bịnh và lan tràn khắp nước họ. Tôi còn nhớ cách đây vài năm, CA đã phải ra lịnh hủy toàn bộ cây chnah vì nó đã gây ra loại bịnh gì đó. Nghe nói là do một người VN đem hạt giống lén từ VN qua. Mong là các bạn hãy khuyên người nhà đừng bao giờ làm hại môi trường Mỹ hoặc Úc hoặc Pháp…

HAWAII, 2022, BAN NHẠC ROYAL HAWAIIAN BAND HÒA TẤU " VN QUÊ HƯƠNG NGẠO NGHỄ"

TỪ FACEBOOK NINA NHUNG NGUYỄN

Ban nhạc Royal Hawaiian Band hòa tấu bài "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ", do Nguyễn Đức Quang sáng tác, trong Ngày Diễn Hành Chiến Binh Việt Nam Toàn Quốc, National Vietnam Veterans Day Parade tại Hawaii. 29 Tây Tháng Ba, Năm 2022.

https://youtu.be/DG5btX50NwQ

\

BIG MEDIA ĐÃ GIÚP UKRAINE RA SAO

2016, sau bầu cử Tổng Thống, tôi có viết bài ám chỉ big media sẽ ‘thống trị thế giới". Nay 2022, qua những trợ giúp của big media cho Ukraine thì điều trên càng rõ nét

Trích:

1) Ngày 28/2, Chủ tịch Microsoft, ông Brad Smith ra thông báo cho biết, vào ngày 24/2, chỉ vài giờ trước khi Nga xâm lược Ukraine, Microsoft đã phát hiện một cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Ukraine. Các mục tiêu bao gồm các cơ sở và nhà sản xuất quân sự của Ukraine, cũng như lĩnh vực tài chính, lĩnh vực nông nghiệp, các dịch vụ ứng phó khẩn cấp, công tác hỗ trợ nhân đạo, các tổ chức và doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng. Microsoft ngay lập tức thông báo cho Chính phủ Ukraine về tình hình.

2) Ngày 28/2, Google cho biết họ đã tạm thời chặn người dùng nước ngoài sử dụng tính năng theo dõi giao thông thời gian thực của Google Maps ở Ukraine.

3) Project Shield cho phép Google hấp thụ lưu lượng truy cập xấu từ các cuộc tấn công DDoS (từ chối dịch vụ phân tán) và hoạt động như một “lá chắn” cho các trang web, cho phép chúng tiếp tục hoạt động và bảo vệ trước các cuộc tấn công.

4) Trong 12 tháng qua, Nhóm phân tích mối đe dọa của Google (TAG) phát hiện Ukraine đã phải hứng chịu hàng trăm cuộc tấn công mạng (hack) khác do chính phủ nước khác hậu thuẫn, chủ yếu là từ Nga. Kể từ khi chiến tranh Nga – Ukraine bùng nổ, Google đã mở rộng chương trình Project Shield để cung cấp khả năng bảo vệ cho các trang web của Chính phủ Ukraine, các đại sứ quán trên thế giới và các chính phủ lân cận khác.

5) Ngày 28/2, công ty SpaceX của ông Elon Musk đã vận chuyển lô thiết bị Starlink đầu tiên đến Ukraine, bao gồm: ăng-ten, giá đỡ chân máy và bộ định tuyến Wi-Fi. Theo thử nghiệm tốc độ được sử dụng bởi người dùng địa phương ở Ukraine, Starlink cung cấp tốc độ tải xuống liên tục 136Mbps, cao nhất có thể lên đến 200Mbps, gấp 5 lần tốc độ băng thông rộng Internet trung bình ở Ukraine.

6) Hệ thống vệ tinh Starlink của CEO Musk đang giúp lực lượng máy bay không người lái tinh nhuệ của Ukraine tiêu diệt vũ khí của Nga. Hệ thống đảm bảo rằng nhóm máy bay không người lái có thể hoạt động bình thường ngay cả trong trường hợp ngắt kết nối Internet.

(theo trithucvn)

Như vậy tương laicác tin tức, bản đồ để giúp quân lính di chuyển hoặc hướng dẫn máy bay không kích nếu bị "nhiễu" thì việc nghiêng cán cân chiến tranh quá rõ. May mà Mỹ là nơi tập trung hầu hết các big media. Người Mỹ cạnh tranh và có nhiều sáng kiến, sáng chế. Một số quốc gia khác, sống rất thanh bình, êm ả vì ít người cạnh tranh. Các quốc gia này chỉ việc "xài" đồ do Mỹ cực khổ tìm ra. Ô nếu vậy thì đừng trách Mỹ là đế quốc, là sen đầm quốc tế nhé!

HOÀNG LAN CHI

3/2022

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.