HLC- Khi tôi viết những điều “chướng tai gai mắt””- Feb 14, 2022

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

KHI TÔI VIẾT NHỮNG ĐIỀU “CHƯỚNG TAI GAI MẮT”

Facebook hiện nay có số người dùng khá nhiều. Vì thế khi tôi viết những điều "chướng tai gai mắt" thì không có nghĩa tôi ghet hoặc có oán thù cá nhân với Xoài mà tôi chỉ muốn vạch ra cái "kỳ cục" của Xoài để giúp những em/cháu khác biết. Lý do, nhiều em và cháu TỰ HỌC LÀM NGƯỜI QUA SÁCH VỞ chứ không có cha mẹ/thầy cô dậy dỗ từng ly từng tí. Cũng có thể khi còn nhỏ cha mẹ có dạy nhưng quên thì nay khi đã trưởng thành có người lập lại thì sẽ "nhớ" thì sẽ không làm điều "kỳ cục" đó nữa.

Cái "chướng tai gai mắt" mới nhất là của một Facebooker post những hình rất dung tục, rất dơ và ĐIỀU TỆ HẠI NHẤT là bà ta chửi "rất mất dạy" những người phê bình hình đó là "dơ". Bà ta phải hiểu nếu bà ta để post ở phạm vi nhỏ, vd "family" hay " bạn thân" thì khác và khi bà ta post bài ở "public" thì khác. Đã là "public" thì ông đi qua bà đi lại đều có quyền tự do ngôn luận tức là cho ý kiến. Nhiệm vụ của bà là ‘tiếp nhận mọi ý kiến" trong lịch sự. Nếu có ai dùng chữ nặng nề thì bà có quyền nhắc nhở như sau " Cám ơn anh chị đã góp ý nhưng có thể anh chị nhìn hình thấy dơ, còn cá nhân tôi thì thấy đó là nghệ thuật. Còn thì chửi mắng tôi là làm đ..thì không nên". Đó là CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG. Đằng này bà Kim đó viết " rất mất dạy" như sau " nếu nhìn hình của Kim mà bạn thốt lên lời mạ lị thì chỉ là chăm bẵm vào đáy quần Kim" . Tôi đã "nổi giận" khi đọc câu đó. "Con ranh" này con cái nhà ai mà "mất dạy" vậy? Hóa ra có người mới cho tôi biết bà ta làm nail. Thật ra bạn bè tôi, tốt nghiệp đại học Luật Sài Gòn và qua Mỹ muộn, đùm đề con cái nên không học lại được và cũng sinh sống bằng nghề nail NHƯNG họ vẫn có cái "tư cách" của họ. Còn cái đám "ranh" made in VNCS, lớn lên sau 75 thì khỏi nói nếu cha mẹ họ không dám dạy dỗ con (vì sợ chúng vào đoàn đội và đi tố cha mẹ). Một số nhỏ nhóm này rất "hỗn xược, láo lếu, thiếu giáo dục".

Trở lại, quyền post hình là của bà Kim. Quyền phê bình là của mọi người. Không muốn bị phê bình thì đóng khung treo ở phòng ngủ. Nếu một người vô giáo dục vào nhà bà và buông lời mạ lị thì bà trả lời lịch sự một lần là đủ cho những người khác không mạ lị nữa. Nhưng cái câu viết " chăm bẵm vào đáy quần Kim" của bà thì phải nói ( cực kỳ mất dạy) và chúng tôi sẽ có quyền TẶNG BÀ NHỮNG CÂU NẶNG NỀ.

TrưỚc đó tôi phê bình ông Xoài vì lý do sau: một người post một bài nêu tấm gương tốt là (các bạn đồng nghiệp trong sở vệ sinh hùn tiền một ngày lương giúp ông bạn có con gái sắp vào đại học và cần một số tiền kha khá) thì ông Xoài nhảy vào cho comment không ăn nhập gì đến nội dung bài viết mà chỉ để "khoe" con gái Xoài cũng …sắp vào học Y khoa. Cái đó vừa là vô duyên vừa là "rởm đời" mà có lẽ KHÁ NHIỀU CAO NIÊN VN vướng phải. Đi đâu cũng khoe. Khoe nhà, khoe nhẫn hay Ipad chồng mới tặng, khoe xe hơi xịn mới mua…!!! Phải chi khoe cháu nội ngoại mặc áo dài hát tiếng Việt, khoe con gái đoạt giải nhất Cắm Hoa của trường, khoe con trai đoạt giải nhất vũ cầu…: thì thấy HAY! Còn những cái kia nên khoe trong phạm vi nhỏ là gia đình hay vài anh chị em ruột thịt với nhau thôi, bẩm mấy ông bà!

Hy vọng vài anh chị già như tôi nên viết những bài tương tự để giúp giới trẻ "biết sống" hơn. Hay là quý cụ sợ bị ghét và nhường hết cho "Bà Tổng" HLC việc quét rác xã hội? (cười).

Hoàng Lan Chi

2/2022

******************************************

PHỤ LỤC

HÌNH ẢNH NÀY LÀ DUNG TỤC HAY NGHỆ THUẬT

Dưới đây là hình chụp một stt từ Facebook của một bà tên Kim

CÁC COMMENT CHO BÀI TRÊN Ở FACEBOOK HOÀNG LAN CHI

Hoàng Lan Chi : Thượng đế tạo ra phụ nữ với 3 vòng và người phụ nữ giữ gìn cho đẹp và khỏe. Đẹp cho chính mình rồi cho gia đình ( ông/bà, cha mẹ, anh chị thuở xuân thì; chồng con cháu nội ngoại thuở về sau). Người phụ nữ có giáo dục tử tế từ cha mẹ sẽ chỉ phô diễn thân thể trước người tình hoặc người chồng. Ngay trong nhà cũng tránh không ăn mặc hở hang khi có cha, anh em trai, con trai, cháu trai.

Ngụy biện rằng (phô diễn thân thể ở Facebook không phải là điều xấu) chỉ có ở những đứa thiếu giáo dục gia đình. Không có người đàn ông ĐÀNG HOÀNG-CÓ GIÁO DỤC TỬ TẾ, lại chấp nhận ho vợ mình ăn mặc gần như "lõa lồ" và post lên "public" cho khắp thiên hạ nhìn vào. Đó chỉ có thể là hành vi của gái điếm "khoe hàng để kiếm mối".

Viết về những người góp ý là ( Trích Kim: những ai mạ lị thì chỉ là chăm bẵm vào đáy quần. Ngưng trích) là câu nói "RẤT MẤT DẠY". Rất nhiều người (già/trẻ, lớn/bé, trai/gái và đủ thành phần) đều thấy những hình ảnh trên KHÔNG CÓ TÍ NGHỆ THUẬT NÀO CẢ mà trái lại GỢI DỤC, RẤT BẨN. Những kẻ nào đồng tình với bà trên thì thuộc loại (ngưu tầm ngưu mã tầm mã) tức là thiếu giáo dục tư tế của cha mẹ, thầy cô khi còn nhỏ.

Mong rằng các cháu gái đang lớn dù ở trong hay ngoài nước hãy nhìn vào GƯƠNG CỦA BÀ TRÊN để hiểu rằng:

1) Thân thể đẹp có thể ‘Khoe" ở bãi biển trong y phục bikini

2) Thân thể đẹp gần như "lõa lồ" chỉ nên có trong phòng ngủ hoặc với chồng. Cấm xuất hiện trước Cha, anh em trai

3) Người phụ nữ VN đẹp, gợi cảm khi mặc kín đáo mà nửa kín nửa hở với tà áo xẻ hơi cao để thỉnh thoảng hé lộ chút eo.

4) Những loại phụ nữ trên: đàn bà con gái tử tế hãy tránh xa kẻo có ngày nó "cướp chồng" quý bà. Đàn ông hãy tránh xa kẻo có ngày nó dụ dỗ, quyến rũ và làm mình sa ngã gây tang thương cho gia đình.

Grace Yuong Thấy… gớm ( ý kiến riêng) . Ngày xưa cháu đi vẽ không bao giờ chọn người mẫu kiểu này đâu Cô ơi.

LanGiao Hoang : Thế mà nó cho đó là "hình nghệ thuật". Đúng lá thứ điên hoặc trình độ quá thấp kém

ThuyVi Le Grace Yuong Người mẫu này chỉ thấy thịt là thịt; y như cửa hàng butchery, thỗn thện

Victoria Tran Người mẫu nào mà tinh thịt là thịt vậy ThuyVi ơi, mình không nhìn thấy cái hình đó…

ThuyVi Le thì là 3 cái hình ô sin Kim mà chị Hai đăng trong stt

Hạnh Nguyễn cũng tùy khẩu vị mỗi thằng. Có thằng thích gặm xương nhưng đa phần thích ăn thịt mà

LanGiao Hoang COPY TỪ FACEBOOK CỦA DƯƠNG QUỐC ĐỊNH. Như thế này mới là nghệ thuật, hiểu chưa bà Kim? Hình của bà không nghệ thuật, rất dơ, rất hạ cấp

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.