HLC- Có lẽ người “thương” tôi nhất bây giờ là mợ T! – March 21, 2022

NGƯỜI “THƯƠNG” TÔI NHẤT BÂY GIỜ CÓ LẼ LÀ…

Tôi nghĩ rằng có lẽ hiện nay người "yêu" tôi nhất là ..một mợ già! Mợ này còn hơn tuổi tôi chút xíu. Tại sao tôi nói vậy? Có gì đâu, mợ ấy không ưa Trump. Cả "lò" nhà mợ ấy ủng hộ Dân Chủ thổ tả. Đã hai lần tôi đem mợ ấy ra viết tạp ghi trêu chọc nhưng mợ ấy chỉ cười không giận gì "sất". Cuối cùng tôi bực mình, tôi bỏ tên mợ ra khỏi list mail. Thế mà một thời gian sau, mợ thỏ thẻ, đại ý là mợ đọc được bài tôi viết từ người khác chứ mợ không nhận được mail nên mợ không biết tôi có khỏe không. Tôi "ghét", không trả lời. Khoảng một tháng sau, mợ lại mail hỏi han. Đến lần thứ ba, tôi cáu sườn (!) và mail cho biết thẳng, tôi không nói chuyện với mợ nữa vì mợ ủng hộ Dân Chủ thổ tả (!) và nói sai về Trump vì mợ tin vào cháu mợ nói. Tôi lên án những người bầu cho Dân Chủ thổ tả nên bây giờ quốc gia bị nạn 1,2,3. Nếu muốn tôi "chơi" lại với mợ thì mợ phải thừa nhận những việc làm đúng của Trump! Mợ làm thinh. Tôi cũng làm thinh và nghĩ chắc phen này bả không hỏi thăm mình nữa. Bả sẽ để mình yên thân! ( cười).

Thế mà giời ạ, sau vài tháng, mới nhất mợ ấy lại "quăng" mail "Bạn hứa qua T chơi, T đợi đến… trọc dầu cũng không thấy dược người bạn thông minh của T hiện ra. T mong Lan Chi đến B… chơi lắm. Cứ tưởng tượng được đưa Lan Chi đi quanh chơi quanh vùng là vui rồi, thế mà chờ mãi không thấy, chờ dến già như bây giờ thì làm sao đưa bạn đi chơi được nữa. Hu..hu.T

Thú thật đọc mail tôi cũng hơi cảm động. Tôi trả lời như sau "T, HLC đã viết mail cho T rồi. HLC chỉ đến T khi T thừa nhận một số điểm đúng của Trump đã bị Dân Chủ thổ tả vu cáo! Nếu vậy thì HLC sẽ ở chơi với T có thể 1-2 tuần. HLC yêu nước Mỹ, yêu những người vì quốc gia dân tộc. Bọn media thổ tả cứ ngắt đầu đuôi, vu cáo cho ông, thấy tội nghiêp cho Trump quá"

Mợ ây lại trả lời " Lan Chi thương mến. Ông Trump nhiều fans. Số người trung thành rất nhiều và số người không thích cũng rất nhiểu. T thì ít khi quan trọng người, chỉ quan trọng cách hành sự của mỗi lúc , thời thế , giai đoạn…. Kiến thức của T có giới hạn. T chỉ nói những gì T nghĩ, với cái sense T có. Nếu Lan Chi đặt điều kiện T phải giỏi mọi sự thì chắc chắn T thua rồi.
T vẫn rất thích cá tính của Lan Chi vì Lan Chi cứng rắn, thông minh… trong cái thông minh có sự thành thật vì LC không nói khác với điều Lan Chi nghĩ. Văn chương thì gọn gàng, rõ và chắc nịch. T ước chi T biết viết hay như bạn mình. Lúc nhỏ T vẫn đứng đầu khi làm luận trong lớp nhưng so với LC thì T thua quá xa. T không mặc cảm chi điều đó vì T có phải là văn sĩ đâu, T tốt nghiệp ngành business ở Mỹ mà. Thăm LC nghe. Thân mến

Giời ạ, đến đấy… thì "bà chằng" HLC thua thôi. Mợ ấy "yêu" "bà chằng" như thế thì còn lòng dạ nào "giận" mợ ấy nữa. Tôi gõ "Thôi tôi tha tào cho chị đó".

Đấy, cuối đời và tuổi già lại có người bạn gái hơn tuổi (chưa gặp nhau bao giờ), thương mến đến độ nhường nhịn tôi quá xá cỡ luôn thì cũng là một hạnh phúc nho nhỏ phải không? Bà ấy không giỏi chính trị nhưng hát hay. Thôi điều quan trọng là bà ấy "ái mộ" tôi là đủ. Bạn gái “ái mộ” thì là đúng chứ mấy ông mà nói thì có khi “nghi nghi”!!

CÒN ÔNG NÀY THÌ…

Từ T, tôi nhớ đến một cụ ông khác. Cụ này giống mợ T là " lì đòn" ghê. "Bà chằng" có la lối, có mắng mỏ kiểu gì cũng không "si nhê" với ông ta. Một người bạn chung "lén" gửi mail của ông ta cho tôi. Đúng là đàn ông “lì”.

Nhớ Em HLC

Hôm nay tuyết trắng rớt đầy trời , gió lạnh thấu xương, nằm buồn một mình, tôi bỗng nhớ em HLC “của tôi “ quá, ông N à !

“ Chúng tôi “ giận nhau vì một chuyện lãng xẹt, chắc ông không thế tưởng tượng. Tôi vốn là một kẻ “ ngu nhất thế giới “, như em luôn nhắc cho tôi, vậy mà có một lần tôi quên tiệt đi mất, nên tôi dám cả gan chọc quê em về cái chữ em viết tắt TBO sao đó. Và em tôi đã giận dỗi quá trời cho tới hôm nay.

Tôi vốn biết em học giỏi, có Cử Nhân Hoá của ĐHKH danh tiếng . Nhưng em học chứng chỉ Hoá nào, thì tôi cũng học món đ. ó Hoá Đại Cương, Hoá Vô Cơ, Hữu Cơ, Hoá Lý của ông Sơn. Hoá Mô Tả của bà Sương… kể cả cái chấm chỉ Chimie Organic Structural Khó nhai của ông Thới tôi đều có học như Em. Em hơn tôi món “ Vật Lý Lầu Bầu” ( VL địa cầu) của ông Hải, thì tôi hơn em hơn em hai “ chấm chỉ “ Zoo I và Zoo II về dế, ếch nhái, cá mập, … của Cố đạo Hoàng Quôc Trương. Ấy là chưa kể 7 năm Đại Học …. Xét ra tôi đâu có thua những chàng xách dép cho Em, dù tôi vẫn thuộc về đám người ấy, theo như lời Em thường nói. Tôi muốn xách dép cho em lắm; bởi hễ xách dép, thì sẽ có lúc nắm được bàn chân, và biết đâu chả có lúc “nắm “ cao hơn. Vậy mà suốt bao nhiêu năm hầu em, chở em đi chợ, đi dọn nhà, đi mần báo, đi lấy đồ..tôi có dám “ xách “ em bao giờ !

Nay thì chúng tôi giận nhau rồi! Tôi biết em ghét tôi lắm. Khổ nỗi tôi vẫn nhớ Em da diết. Nói nào ngay, tôi vẫn coi Em như một nhỏ đanh đá ưa dẩu mỏ ra hờn dỗi, nhưng nếu Em ở gần, tôi dám vít cố em … hun đại một phát! Em mà đanh đá chửi tôi – tôi biết em không ngần ngại xổ nho và. … tốc váy – nhưng người ta đã nói: “ thứ nhất Đẹp trai, thứ nhì Trai mặt “, tôi không có cái thứ nhất, thì chỉ còn cái thứ nhì để Sài liều; cho dù sau đó có bị Em viết báo chửi cho Cả thế giới nghe và cười chê. Mẹ kiếp đã có tiếng là “ ngu nhất thế giới “ thì có bị cười chê thêm cũng đâu có xấu thêm. Rút cuộc, vẫn còn lời cái… hun liều. Còn như nếu Nàng làm dữ, ta mần tới luôn, xem ai thắng ai. Ôi! Nhớ Em W Á !

Ông này hay có kiểu văn chương tiếu lâm và "thậm xưng" như vậy. Ví dụ tôi mail trả lời vầy vầy thì ông cho là tôi mắng ông (ngu nhất thế giới !) Chúng tôi là bạn lâu năm. Vì là "thân" nên tôi tha hồ …mắng mỏ! Còn ông và ông N thì chuyên môn viết "nhảm nhí". Mà trên cõi đời ô trọc này chỉ có hai "tên khỉ gió" này dám viết "nhảm nhí" với "bà chằng" thôi. "Nhảm nhí" có nghĩa tán "bà chằng" nhảm. Nếu là người khác hay đứng trước mặt tôi thì …bị ăn bạt tai rồi nhưng qua mail nên "bà chằng" không "bụp" được thôi. Mắng và hai ông tướng này cứ "lì, trơ" ra nên cuối cùng…"Bà Tổng" HLC chịu thua. Y như chịu thua mợ T ở trên. Nghĩa là mỗi khi tôi viết bài và hai ông này dựa vào nội dung tạp ghi của tôi để trêu ghẹo tôi ( y như thời trẻ, thuở sinh viên) thì tôi "phe lờ" hoặc chỉ vắn tắt ONO (tức là mắng "ông nội ông’!!)

Đấy, chúng tôi cùng một "nề nếp, một giáo dục" nên chơi với nhau bền lâu. Già rồi mà nhiều khi trêu ghẹo nhau như thuở học trò. Mở ngoặc là "hai ông lì" ủng hộ Trump như tôi. Chỉ có mợ T là không ủng hộ thôi.

Brisbane sắp vào Thu. Trời khi nóng khi mát. Vườn hoa rất đẹp với mầu lá đỏ rực rỡ tươi thắm. Hoa hồng sau đợt bị aphid, giờ đang ra hoa lai rai. Ngọc lan thì đẹp quá. Lá non ra đầy cành.

Lúc này tôi đang ước phải chi có T và hai ông tướng "lì lợm" ở đây nhỉ. Ông kia sẽ viết nhạc cho T hát, ông nọ sẽ nấu canh rau đay mồng tơi cho "Bà Tổng" HLC xơi và "Bà Tổng" HLC thì chỉ việc "thưởng thức" và nêu nhận xét!

Đấy, hạnh phúc nhỏ bé luôn ở quanh ta. Phải thế không.

Hoàng Lan Chi

3/2022

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.