HLC- Sao Số Tui Cứ Bị “Người Đẹp” ” Quầy R ầy cà! July 19, 2022

Hoàng Lan Chi

SAO “SỐ TUI” CỨ BỊ “NGƯỜI ĐẸP” “QUẤY RẦY” cà!

Các bạn ơi, lâu rồi, “bà chằng” viết về vụ một người đẹp làm quen, tôi “delete” nhưng sau đó nàng ta gửi message, tôi vào nhà nàng xem kỹ hơn, khám phá ra nàng có 1,2,3,4, thế là tôi phải gửi request! Lý do: khi mình đã delete cái request của ai thì người ấy không gửi lại được nữa. Bài ấy ở đây có tựa là “Delete "gái õng ẹo" xong phải gửi request! “ :

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10228231051942876

Cách đây hai hôm, khi lang thang group hoa lá cành, tôi chú ý một status và thú vị khi thấy hàng rào mầu tím hồng y chang mầu hàng rào nhà cũ của tôi. Ngoài ra, chủ nhân, cũng là “một người đẹp” như Tuyết Melbourne nhưng …lại còn điệu quá trời là điệu. Nhìn xa tưởng trẻ lắm nên tôi xưng “cô” ngon lành. Rồi đọc một comment là chủ nhân có con gái lớn và là người U 60, tôi bật ngửa. Tuy vậy khi tôi hỏi “Tôi 73t thì làm ‘cô’ có được không ta?’ thì chủ nhân trả lời “Dạ được ạ. Chỉ là xưng hô

Đây, mấy bạn ngó xem, có phải điệu quá không? Áo mầu gì thì mũ, giày cũng phải “tiệp màu”. Hèn chi mà sau này “nường” chụp cho tôi xem, cái kệ chứa giày, mũ của nường: thấy mà “ớn”luôn!

Sau đó thấy cô ấy gửi messenger. Tôi trả lời qua lại nhưng …cái tính “bà chằng” là …chỉ muốn kết bạn với người cùng lý tưởng thôi nên lại hỏi có ủng hộ Trump không!! Thật là may. Phượng cũng như tôi.

Chụp hình nè:

Tôi lại gặng kỹ “Có ủng hộ Trump không”! Phượng “Có ạ”.

Thế là sau đó chúng tôi không text nữa mà nói cho lẹ. Và sau đó tôi mới chấp thuận cái request xin kết bạn của Phượng!

Giời ạ! Y như Thu Tuyết, Bích Phượng là người phụ nữ (đẹp, học giỏi, giáo dục con cái kỹ lưỡng) mà Phượng lại có gout âm nhạc y hệt tôi. Lý giải điều này, Phượng nói có lẽ thuở bé hay nghe người lớn trong nhà nên như thế. Phượng mê Hà Thanh, thích Hà Thanh-Hùng Cường trong “Khúc Tình Ca Hàng Hàng Lớp Lớp”, Phượng rất “mê nhạc Nguyễn Văn Đông”…Trời đất ơi, thì tôi cũng thế.

Nói nhiều hơn thì tôi quá ngạc nhiên vì Phượng có “chú rể” ( tức là chồng của cô ruột) là GS Khoa Trưởng ĐH Khoa Học Sài Gòn, Nguyễn Chung Tú. (Bà Nguyễn Chung Tú nhũ danh Đinh Phụng Kim). Thế này thì “giây mơ rễ má rồi”. GS Khoa Trưởng Nguyễn Chung Tú là người Thầy thứ hai tôi quý mến sau Thầy Patron Nguyễn Hải của tôi. Thầy Tú rất “cưng” tôi. Khi Thầy tổ chức Đại Hội Vật Lý, thầy qua Ban Vật Lý Địa Cầu của tôi và “mượn” tôi qua “bển” làm MC! ( Chả là trước đó tôi làm MC cho Đại Hội Vật Lý Địa Cầu). Sau đó, tôi xin Thầy Tú cho tôi dạy thực tập ở Ban Vật Lý của Thầy, thầy OK ngay. Sau 75, có lần Thầy đem một cuốn tạp chí Pháp và chỉ cho tôi “Cô Quỳnh Giao xem này, cô rất giống người này”. Cách đây khoảng hơn 10 năm, Kim Phượng (giờ là Thạc Sĩ, dạy Khoa Lý, đã về hưu) có kể với tôi như sau “Tụi em ghé thăm Thầy Tú. Có nhắc chị Quỳnh Giao. Thầy vẫn nhớ chị rất kỹ. Thầy bảo, “ Cô Quỳnh Giao đẹp như tây lai, tính tình thì nhõng nhẽo lắm” (Kim Phượng ơi! Chị nhớ Thầy Tú quá khi viết lại kỷ niệm này. Đúng là ngày xưa Thầy Hải và Thầy Tú rất “cưng” chị QG, Kim Phượng nhỉ?)

Chưa hết, Bích Phượng ở Seattle, có cậu là chủ báo Phương Đông. Tất nhiên Phượng biết Phạm Kim, chủ nhiệm báo Người Việt Tây Bắc, Seattle. (Phạm Kim là người bạn khá thân của tôi và mất năm ngoái).

Gia phả của Bích Phượng thật “gồ ghề”: Cha Phượng, Đinh Văn Phụng, là Tổng Giám đốc Nha Nông Vụ (đến cuối 1972), Chú Đinh Trịnh Chính bộ trưởng bộ thông tin. Đại biểu Quốc Hội, Chú Nam là chồng cô Đinh Phụng Nga có Laboratory Sông Nam ở Chợ Lớn trước 75. Sau 75, ba Phượng và mấy người anh của Bích Phượng bị bỏ tù. Mẹ Phượng phải bỏ một số vàng lớn và chỉ đưa được bố Phượng về sau vài tháng còn các anh thì không vì bị tù do tội “SINH VIÊN PHỤC QUỐC”. Không bao lâu sau, ba Phượng mất. Mẹ Phượng tái hôn với một Trung tá KQ nên Phượng và các em đi theo. (Chương trình H.O).

Bích Phượng đang học Nha thì đi Mỹ. Như Thu Tuyết, hiện giờ Bích Phượng “một mình”. Dường như phụ nữ đẹp, học giỏi, có tài thì hay gian truân. Đúng là “Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen”!

Brisbane đang cuối Đông. Hồng của tôi có hơn 15 gốc chắc sẽ tưng bừng hoa vào mùa Xuân này. Tôi thấy vui vì có thêm một cô cháu đẹp, điệu, tài ba, học giỏi, giáo dục con cái kỹ lưỡng, gout âm nhạc giống tôi và cũng thích “đọc” như tôi. Chả thế mà khi gửi tôi link về Phạm Duy, Nguyễn Văn Đông, âm nhạc…, Phượng đọc một lèo hết.

Cũng lạ nhỉ khi HLC luôn bị “phụ nữ đẹp quấy nhiễu”! Là nói đùa cho vui mà thôi. Họ đã “quậy cuộc sống an bình” của tôi để tôi phải “viết về họ”. Cái “quấy nhiễu đáng yêu”, phải thế không.

Viết tại Rừng Gió Brisbane

Hoàng Lan Chi

7/2022

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.