HLC-Nhỏ to phụ nữ- Phụ Nữ với Đồ Lót- Feb 23, 2023

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

NHỎ TO PHÁI NỮ – PHỤ NỮ VỚI ĐỒ LÓT

Hôm qua các bạn có tưởng tượng được không tôi text cho con trai gần 50t như sau

Hôm nay, mẹ ở trong phòng, hoàn toàn không biết trời mưa. Khi ra sau, ngạc nhiên thấy thằng nhóc đã đem quần áo của bà vào phơi ở cái cây. Đến chiều ra sau, lại ngạc nhiên vì nó lại đem mớ áo đó ra phơi! Tối, mẹ bảo "Con à, nếu trời mưa, đem vào cái cây sào bên trong để phơi rồi thì thôi vì có gió cũng khô mà. Con không cần lại đem ra ngoài đâu". Nó " Tại có nắng"!!! Bi thấy không, cái thằng mới 20t mà có ý tứ vậy đó, Mẹ hơi ngượng vì mẹ ít thích ai đụng vào quần áo mình vì có souchien (slip thì không vì mẹ già, không mặc slip nữa!). Đó, giáo dục thời mẹ nó vậy. Còn con T, chuyên môn để quên slip trong phòng tắm. Mẹ phải nhắc hoài. Phụ nữ nên hạn chế, không để người khác nhìn thấy đồ lót nhất là slip của mình. Con CP ít để lộ đồ lót. Mẹ hay có ý tứ, souchien dấu xuống dưới áo trong giỏ đồ dơ. Tại giáo dục của “con nhà giáo" nó kỹ lưỡng vậy đó. Hiểu chưa. Nhiều nhà không dạy nên con gái trong nhà để hay phơi đồ lót lung tung. Coi bê bối quá”

Thật ra tôi chia sẻ những “nếp nhà” để cho nó thấy mà dạy lại …2 thằng con nó và cũng là để khen ngợi đứa Xoài, hay không khen đứa Ổi!

Tôi không biết tự đâu (vì chắc chắn mẹ tôi không dạy) nhưng từ thuở trung học, mới đệ tứ 14t, khi đến nhà kia, vào phòng chị em nọ, tôi giật mình khi thấy mấy bà này vứt đồ lót lung tung trong phòng. Nhìn rất “gớm ghiếc”. Lúc đó tôi thầm nhủ “Tôi mà là đàn ông chắc không dám lấy mấy nường bê bối này’!! Có thể tôi suy ra rằng con gái nên kín đáo cất đồ lót của mình vì mẹ tôi cấm chúng tôi không được mặc đầm ở nhà vì có bố và em trai! Hở hang chút xíu là không được với “bà via” khó giàn trời đó. ( Nhưng khi lập gia đình , được trả 100% tự do là "Ký điệu" HLC khi ấy tha hồ diện đầm ngắn!)

Với tôi, đàn bà con gái không nên phơi đồ lót quá lộ liễu cho mọi người thấy. Càng không nên để ai đó nhất là khác phái nhìn thấy đồ lót của mình. Tôi già, 74 t mà vẫn thấy ngượng khi thằng nhỏ (vai vế như cháu nội ngoại) đụng vào souchien (vì nó phơi dùm quần áo bà của bà khi trời mưa. Bên Úc ít dùng máy sấy như ở Mỹ).

Cá nhân tôi cũng không thích “đụng vào” đồ lót của ai, dù là con gái (còn nhỏ) hay con trai. Có lẽ tính tôi hơi “cổ” chăng? Với tôi , đó là những gi “kín đáo” mà chúng ta chỉ nên giữ cho mình và người chồng/người tình thôi. Không nên bầy ra cho bá quan văn võ nhìn thấy.

Mỗi khi thấy con bé kia giặt và để quên slip trong phòng tắm, tôi nhắc nó, phải cất đi ngay. (Nó ở chơi ít lâu) Thậm chí nó phơi đồ lót lung tung, tôi cũng ngứa mắt. Đồ lót thì tập trung phơi ở cái cây tròn để phơi ngoài nắng. Nếu tTrời mưa thì đem vào cả cây tròn nhỏ đó. Con này cứ phơi slip lung tung, tôi thấy “gớm”. Có lần tôi thấy chị ta phơi cái khăn lông cũ, tôi la. Nó cãi là mới nhưng tại màu kem. Tôi không đồng ý “ Áo mặc ngoài con có thể chọn mầu kem nhưng khăn lông thì không vì màu đó rất cũ. Mà đồ lót hay khăn lông mà cũ thì cô luôn có cảm tưởng bẩn, dơ, gớm!" Lần khác, mèn ơi, tôi thấy một cái slip cũ của nó, tôi kêu nó vứt đi ngay “Trời ơi, như cái cháo lòng”! Người Bắc hay ví đồ cũ có mầu đục đục như mầu cháo lòng! Chị ta cười “Trời ơi, xấu hổ quá. Con đã tính vứt rồi mà lại quên’. Tôi mỉa mai trêu ghẹo “Ừa, xấu hổ thiệt”!!

Túm một phát là đàn bà con gái nên cất đồ lót cho kín đáo, không nên bạ đâu quăng đó, bạ đâu phơi đó. Nên thay ngay khi đã cũ vì cái “ấn tượng” của người khác lúc nhìn thấy cái đồ lót cũ của Xoài sẽ theo người ta rất lâu! Đồ lót của mình thì người “đụng” vào chỉ nên: chồng, con gái. Quá lắm thì là con trai ruột của mình khi mình già. Không nên để người khác “đụng” vô.

Không biết có cụ bà nào có suy nghĩ giống “bà chằng” không há? Giới trẻ đời này thì miễn bàn. Một số không nhỏ có vẻ rất “phóng túng” (!) trong việc “show đồ lót mọi lúc mọi nơi”??!!

CÁC COMMENT

Hung Nguyen

Cởi ra thì rất mê nhưng nhìn thấy không mặc trên người thì ghê lắm ,

LanChi Hoang

Hung Nguyen tại sao vậy? giải thích chị nghe coi? tại sao đàn ông nhìn thấy đồ lót phụ nữ ( vd phơi đi) cũng thấy "ghê"?

Theresa Thuy Le Con mới về VN thăm mộ mẹ và được đứa bạn thân mời ở nhà nó. Ở VN họ chỉ có xài máy giặt chứ không xài máy sấy. Bạn con nó thương con lắm. Sáng nó dậy thật sớm giặt đồ bằng máy rồi phơi. Đồ lót thì nó lại giặt tay rồi cũng phơi trong sân. Ngại quá nhưng con không cản nó được.

LanChi Hoang Theresa Thuy Le Thấy thương há. Nhưng mình nhắc, để mình giặt đồ lót. Xưa, du lịch Mỹ từ VN 1 tháng, cô toàn mua slip xài 1 lần, souchien thì cô tự giặt và lén phơi dấu trong góc kẹt. Lý do, ông chú rể cứ ôm cái job giặt đồ cho cả nhà ( 3 người và cô là 4). Vì thế để quần áo cho chú giặt thôi.

LệUyên Victoria Cô có thoi quen quần lót giặt liền phơi riêng nên khi du lịch chi cần mang 2 cái

LanChi Hoang LệUyên Victoria Mua slip giặt 1 lần đi bạn. Souchien đúng là nếu tự giặt, chúng ta chỉ cần đem theo 3 cái là tối đa hén

Kimberly Tuyet Duong Các cháu gái ngồi Honda mà vẫn phơi q..n l.ot được vì có "nắng Sài Gòn" đấy chị ơi! Lol

LệUyên Victoria Mình cùng ý nghĩ vì cùng tuổi

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.