Khi cháu nội nhận xét về “Bà Tổng Hoàng Lan Chi”-Oct 30, 2020

KHI CHÁU NỘI NHẬN XÉT VỀ ‘BÀ TỔNG’ HLC

Hôm qua trên đường chở cháu nội đi học, bà Tổng HLC ra đề như vầy ( bà Tổng này chuyên lợi dụng …để luân lý giáo khoa thư mọi lúc, mọi nơi!!) ” Tại CA, có dịch vụ nhận đưa đón trẻ em đi học. Nếu Vinh chọn thì thế nào? Vinh chọn người 40 hay 60t, đàn ông hay đàn bà?”

🌺 Vinh: đàn ông, 60t.

🍀 Bà Tổng: tại sao ? Vinh giải thích được không?

🌺 Vinh: ở Úc đàn ông 60t không đi làm nữa nên đưa đón được ( ghê chưa. Dám phán là đàn ông ở Úc 60t là không phải đi làm nữa!! Đúng là cháu bà Tổng tung fake news mà!)

🍀 Bà Tổng: làm gì 60t là về hưu. Không có, phải là 65t hay cao hơn. Nhưng ở CA, có nhiều người họ làm nghề tài xế tự do như đưa đón ra phi trường, đưa đón đi học, đi shopping. Tuy vậy, nghe bà nội giải thích nè: đa số phụ huynh ở CA thì nếu chọn đưa đón con, họ chọn Nữ đã lái xe lâu, cỡ 50 hay 60. Lý do: phụ nữ lái xe cẩn thận. Họ không chạy ẩu như đàn ông hay người trẻ tuổi. Giống như bà nội nè. Khi bà nội đưa hai đứa đi học, bà nội phải lái cẩn thận hơn vì sinh mạng của cháu mình mà. Có những nghề họ cần người lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm như dạy học hay Bác Sĩ vì mấy người trẻ mới ra trường không giỏi bằng. Nhưng có những nghề như computer thì người ta hay chọn người trẻ vì người già không bằng.

🌺 Vinh: Bà nội cũng giỏi computer vậy!

🍀 Bà Tổng ( nghĩ thầm): trời đất. Bọn trẻ con nó chú ý lúc nào hỏng hay. Nó từng thấy bà nội vi vu net. Thấy bà nội kêu ba Bi lắp ráp cái gì đó mà ba Bi lười thì đã thấy Bà Nội hùng dũng tháo dây, tháo nhợ của máy ra và tự làm. Thế là nó nhận xét Bà Nội cũng giỏi computer vậy. Đó là nó chưa biết bà nội nó từng “ngâm cứu” rồi viết loạt bài “Hướng dẫn làm web site cá nhân với wordpress’ đấy!

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.