Chu Văn Cương, Houston, Một Chủ Tịch Tổ Chức Cộng Đồng dễ thương – Dec 26, 2023

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

CHU VĂN CƯƠNG, HOUSTON, MỘT CHỦ TỊCH TỔ CHỨC CỘNG ĐỒNG DỄ THƯƠNG

Dường như tôi hay có “duyên” với các chủ tịch cộng đồng quốc gia. Có lẽ vì 2004 làm “reporter” cho Đài Việt Nam Hải Ngọai ở DC nên đi dự, tường thuật rồi phỏng vấn về sinh hoạt của các tổ chức cộng đồng quốc gia chống cộng. Thời đó, chủ tịch VA-MD-DC là Nguyễn Văn Tần. Ô Tần có công kêu gọi, hợp nhất một số tổ chức cộng đồng 33 thành phố đứng chung lại thành một tổ chức cộng đồng coi như “liên bang”, Cộng đồng Người Việt Quốc Gia HK. Chính những giây phút đầu tiên của tổ chức này ở khách sạn Trần Trường- NY mà tôi “quen” các vị Chủ Tịch cộng đồng địa phương. Có gì đâu, sau đó họ về DC để dự các “event”, tôi thì phỏng vấn họ cho Truyền Hình Việt Nam Hải Ngọai, đài VN duy nhất thời đó ở DC và các vùng lân cận. Thời 2005-2008, tôi rất mến các vị CT hay Phó CT khá trẻ như Nguyễn Kinh Luân (Dallas), Dương Đức Vĩnh (Michigan), Châu Chương Thành ( Bắc VA), Nguyễn Bác Ái (Oregon)…

Khoảng 2016, tôi phỏng vấn một nha sĩ, trong hội đồng giám sát của Houston TX nhưng ra ứng cử dân biểu Khu Vực 149. Tôi đã viết đây là một bài phỏng vấn về thời sự mà tôi ưng ý vì “đương sự” trả lời rất rõ ràng, hay, gọn. Khi phỏng vấn thì chưa biết nhiều về Chu Văn Cương, tên của nha sĩ ấy và sau phỏng vấn tôi đã biết vì sao mà Cương “hay” thế!

Trẻ, học ở Mỹ, ảnh hưởng suy nghĩ và lối viết, cách giải quyết công việc ở Mỹ mà lại tham gia cộng đồng từ xưa, chủ tịch CT Tổ chức Phục Hưng vào (2016) thì lẽ đương nhiên phải trả lời hay, ngắn, gọn, rõ ràng, rành mạch. Là kỹ sư rồi nha sĩ Mỹ thì làm sao Cương có thể dài dòng văn tự được cơ chứ.

PV Nha Sĩ Chu Văn Cương, ứng cử DB khu vực 149 Houston TX

Từ đó, chúng tôi vẫn giữ liên lạc theo kiểu “lai rai”. Khi Chu Văn Cương ứng cử chủ tịch Tổ Chức Cộng Đồng Houston TX, tôi khen ngợi Cương ở Facebook. Tôi chúc Cương sẽ thực hiện được nhiều việc cho cộng đồng Houston trong nhiệm kỳ của Cương.

Giữa năm 2023, Cương tổ chức đi Thái Lan tìm hiểu đồng bào tị nạn để có kế hoạch giúp đỡ họ vì HK mới có chương trình hao hao của Canada là “chương trình bảo lãnh tư nhân”. Tôi vào topic của Cương, để comment là nên tự làm và không nên “under” hay kết hợp với những người “tai tiếng” như “Đại Sứ Quyên Góp” Nam Lộc , Voice Trịnh Hội..

Rồi vô tình tôi nghe được Cương trả lời …sai trong show của Phạm Văn Nam. Tôi inbox cho Cương “Hi Cương Chị Hai bận chuyện cá nhân nên chưa kịp nói với em điều này. Trong show phỏng vấn, em đã nói sai về vụ Nguyễn Đình Thắng- Welcome Corps. Ô Phạm Văn Nam cũng viết như em nói và chị hai đã trả lời cho ông ta rồi. Đó là Thắng chỉ khuyên 18 hồ sơ bị kẹt (vụ Voice-Cấn Lê- bỏ sót) không nên trông chờ vào Welcome Corps vì chương trình này đòi hỏi phải có quy chế tị nạn. Thứ hai, Thắng cổ vũ mọi người lập các Group of Five để tự mình giúp người tị nạn, không “under” tổ chức nào cả. Việc làm hồ sơ ra sao, thiện nguyện viên của BPSOS sẽ giúp free. Thứ ba, Thắng kêu gọi mọi người giúp bà Thạch Thị Phay, một người thuyền nhân đủ điều kiện trong chương trình Định Cư Nhân Đạo do TS Lê Duy Cấn xin được của Canada nhưng Voice đã không giúp bà Phay. Phía BPSOS đã giúp bà Phay có quy chế tị nạn, do đó bà Phay có thể được bảo lãnh qua Canada trong chương trình bảo lãnh tư nhân. Tóm lại, không có chuyện Thắng kêu gọi đừng tin Welcome Corps rồi Thắng lại kêu mọi người lập nhóm. Bọn Voice khốn kiếp đã tung tin bậy. Phạm Văn Nam đã bị chị hai cho một bài và không trả lời được. Em, nên đọc nhiều và KHÔNG NÊN TIN VOICE vì bọn này y chang Dân Chủ thổ tả. Nói láo hơn vẹm. Cắt xén đầu đuôi và “put word” là nghề của vẹm tân và voice từ nhiều năm nay. Ngưng trích Hoàng Lan Chi

Hai chị em nói qua lại và đã “vỡ” một điều mà tôi “ấm ức” vài năm nay (cười). Đó là tôi tưởng lầm Cương là cảm tình viên của Vẹm Tân vì Cương chụp hình chung với Hoàng Tứ Duy, Cương ủng hộ người đẹp chỉ chống Ác không chống cộng là Trần Kiều Ngọc. Cương giải thích 1,2,3 và tôi chấp nhận.

Vài tâm tình này của Cương, tôi rất thích:

Lực Lượng Cứu Quốc là do 3 đoàn thể hợp lại: TCPHVN, Tập Hợp Đồng Tâm ở Sydney, Úc và Phong Trào Đòi Trả Tên Sài Gòn của LM Nguyễn Hữu Lễ. Lực Lượng lập ra Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi và em là một trong những Sáng lập viên của đài. Hiện tại ở Houston, Đài Saigon Houston 900AM đang cho tiếp vận đài ĐLSN mỗi ngày.Em đã làm Đài phát thanh từ lúc TCPHVN lập ra đài Tiếng Nói Tự Do từ Mạc Tư Khoa đầu thập niên ‘90, và sau đó em lập ra đài phát thanh Diễn Đàn Dân Chủ. Em đã cùng Giáo sư Nguyễn Thanh Trang (Mạng Lưới Nhân Quyền) vận động lập ra đài Á Châu Tự Do và sau này Đài Tiếng Nói Phục Hưng. Bây giờ, em muốn ra làm việc Cộng Đồng vì sau 6 năm em làm Cố vấn cho Hội Đồng Đại Diện, CĐ Houston từ từ bị xáo trộn và bị chia thành 2 CĐ.

Wow, “em tôi” hoạt động rất sớm và làm được nhiều việc cho cộng đồng ghê chứ nhỉ?

Rồi Cương nêu mấy câu hỏi này và bị “chị Hai mắng cho tơi tả” vì cái tội “hearsay” bậy bạ (cười) “… Lý do chính là họ nghe TS NĐT gây quỹ và xin được funding rất nhiều tiền nhưng không ai được cho đồng nào, dù là chỉ cho một bao gạo trị giá 300 Baht (28 USD). Họ nói chẳng ai nhận được sự giúp đỡ nào của BPSOS cả ngoại trừ trước đây có giúp cho làm hồ sơ xin quy chế tị nạn. Họ đặt câu hỏi: tiền gây quỹ hàng triệu đô la bên Mỹ của BPSOS đi đâu hết? Sao không ai được hưởng đồng nào cả? Ngưng trích Chu Văn Cương

Tôi biết ngay Cương “ăn phải bả” của VT nên tôi trả lời “…Tương tự, tên Đoàn Huy Chương dám viết mail nói, nó không nhận được cái của BPSOS. BPSOS đã trưng chứng cớ, vợ nó nhận tiền từ BPSOS! Link chi 2 viết ( Đoàn Hữu Chương, ô hãy mở to mắt xem BPSOS đã giúp ông những gì: https://chungtoimuontudo2.wordpress.com/2023/06/01/doan-huu-chuong-xin-ong-mo-to-mat-xem-bpsos-da-giup-ong-nhung-g-i-may-31-2023/” Ngưng trích Hoàng Lan Chi

Tóm tắt là tôi giải mã một số điều, kèm chứng cớ. Nhưng quả tình tôi có hơi nản vì Cương còn trẻ, có học vấn, có bằng cấp…vậy tại sao lại tin được những điều quá vô lý mà dư luận viên Vẹm Tân-Voice tung ra như Nguyễn Đình Thắng gây quỹ cả triệu đi đâu hết?!!!! rằng BPSOS không giúp gì cả! Trời đất thiên địa quỷ thần ơi! Điều đó cho thấy Cương quá bân rộn và không hề liếc mắt đọc sơ những bản tin của BPSOS gửi ra thường xuyên nên hoàn toàn “mù tịt” về những hoạt động của BPSOS.

Đó là chuyện từ Tháng 8/2023

Chuyện mới nhất là tối qua của Brisbane là tôi nhận tin nhắn của Cương ở Facebook như sau:

Trời đất, tội nghiệp em tôi! Giao du cộng đồng nên “è cổ” text để chúc cả 250 người. Cuối cùng “phát hiện” ra bỏ sót chị Hai “bà chằng”! Đáng yêu ở chỗ là “cậu cả” dám thú nhận “em bỏ sót”!!

Tôi trả lời :

Cương tiếp tục gõ thêm chút rồi đi ngủ:

Đúng như tôi đã chúc Chu Văn Cương. Là những việc làm túi bụi ăn cơm nhà vác ngà khủng long (!) của em và bà xã sẽ được Thượng Đế ghi nhận

Bên cạnh những người như Chu Văn Cương vẫn có những người ăn không ngồi rồi, moi móc chỉ trích người khác. Không hiểu sao loại người này không sợ sa địa ngục sau khi chết nhỉ

Tôi xin Đức Mẹ/ Phật Quan Âm phù hộ cho Tổng Thống 45 Trump khỏe mạnh và tôi cũng xin cho Chu Văn Cương được khỏe mạnh, bình an vì đó là những người đang làm việc cho xã hội, cho cộng đồng, cho quốc gia, cho thế giới của chúng ta.

Hoàng Lan Chi

12/2023

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.