Ai là chủ nhân nhóm chữ “Dân Chủ thổ tả”, Vụ kiện của Ts Nguyễn Đình Thắng – April 17, 2024

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

Nhóm Chữ “Dân Chủ thổ tả”, ai là tác giả

KHI SỰ THÙ HẬN LẤN ÁP TRÍ KHÔN

Một số người không biết vì sao họ thù hận Tổng Thống 45 Trump khủng khiếp ( giống như một người đàn ông bị cướp mất vợ vậy) và đưa đến tình trạng, nhiều khi trí khôn bị lu mờ. Ví dụ, bình luận gia Vũ Linh viết bài trả lời một vài fan cuồng chống Trump, ô Linh viết “…TT Trump là người đã dám bỏ ra 18 tỷ đô cho 6 đại công ty dược phẩm lớn nhất Mỹ và Âu Châu để giúp họ phát minh và bán cho Mỹ thuốc ngừa COVID trong thời gian ngắn kỷ lục, sáu tháng" . Thật tình, với một trí khôn vừa đủ, ai cũng biết: vaccine là một vấn đề lớn, cấp quốc gia. Đầu tư cho vaccine nhất là vụ “con Tập” thì là chính phủ. Nhât là câugiúp cho 6 đại công ty dược phẩm” thì ai cũng biết đó là chính quyền hỗ trợ chứ Trump khùng điên hay sao mà móc túi cho tư bản thuốc tây (là nhóm tư bản mà Trump đã chỉ trích vì giá bán quá cáo)! Ai cũng biết, Trump có thể tặng không lấy lương chứ không thể nào móc tiền túi 1 tỷ chứ đừng nói 18 tỉ cho nhóm dược phẩm! Còn thì nhiều người biết, tài sản Trump khoảng 5 tỉ. Thế nhưng một “con vẹt con” (chữ của Vũ Linh) nhào ra hô hoán “ VL chứng minh như VL hay yêu cầu người khác đi”.

Thế đấy. Khi Xoài thù hận quá đáng thì nó làm cho Xoài trở nên u mê, đần độn. Tội nghiệp cho fans của Dân Chủ thổ tả! Đây chỉ là một ví dụ mới nhất.

BLG VŨ LINH KHÔNG DÙNG ‘DÂN CHỦ THỔ TẢ” NGHE!!

Bác Vũ Linh vừa viết cho vẹt con con be bé “ …VL này chưa bao giờ -nhắc lại, chưa một lần nào- dùng cụm từ "dân chủ thổ tả" hay ngay cả ‘truyền thông thổ tả’. VL này công khai thách đố đám vẹt truy tìm ra được một lần VL dùng những chữ này, screenshot lên cho thiên hạ biết”. Ngưng trích

Tôi bật cười vì “thủ phạm” của nhóm chữ Dân Chủ thổ tả chính là tôi! Tôi đã viết về chuyện này vào khoảng 2016 gì đó. Ngày đó, tôi có kể như sau: khi ấy, nhóm người ủng hộ Dân Chủ có rất nhiều hành động, ngôn ngữ thật dơ dáy không tưởng được và tôi buột miệng “Thật là đồ thổ tả!”. Với người Bắc di cư, khi muốn ám chỉ một điều gì “dơ bẩn” quá sức thì gọi đó là “đồ thổ tả”. Ngày đó, Huỳnh Quốc Bình đã hỏi khi hội luận trên làn sóng, với Biệt Động Quân Đoàn Trọng HiếuChị Hoàng Lan Chi dùng Dân Chủ thổ tả nghĩa là sao?”. Ô Hiếu ( Bắc di cư) có giải thích cho ô Bình (người Nam) hiểu ý nghĩa thổ tả mà “chị Hai Hoàng Lan Chi” dùng! ( Chính ô Bình là người đặt cho tôi cái nick name CHỊ HAI mà sau này nhiều bạn (trẻ hơn tôi) cũng hay gọi đùa tôi theo chị Hai HLC .

Người “ấm ức” với nhóm chữ Dân Chủ thổ tả là cụ Trần Văn Tích, Đức Quốc. Vào khoảng 2018 (?) Cụ viết bài, nói rằng nếu là Dân Chủ thổ tả thì Cộng Hòa là “Kiết Lị” ( dường như vậy. Tôi ngại đi tìm bài cũ quá). Ngày đó, cả Hữu Nguyên và HLC đều trả lời “đích đáng” cho cụ Tích rồi.

Sau đó, trong bài viết, tôi hay dùng Dân Chủ thổ tả. Một người gọi theo, người khác gọi theo…Hiện giờ trên mạng xã hội, nhóm chữ Dân Chủ thổ tả là nhóm chữ được người ủng hộ Trump dùng nhiều nhất.

Dường như “vẹt con” đọc bài và không hiểu: tôi gửi bài của ô Vũ Linh và thường đặt subject theo ý tôi. Lý do: tôi không gửi nguyên một bài dài vì có nhiều người già, ngại đọc dài. Trong những bài Vũ Linh phản bác nhóm cuồng chống Trump, tôi thường cho ý kiến (màu green) và còn ghi ( Hoàng Lan Chi viết) thì “người ngu nhất thế giới” cũng biết đó là Hoàng Lan Chi).

Copy lại một đoạn trong bài tôi gửi ra có tựa “ Vũ Linh phản bác Tèo ( CTT?) khi Tèo chỉ trích Trump quá sai, quá nhảm” ( cái này hôm đó vội vã đi chợ nên quên không ghi “subject do Hoàng Lan Chi đặt. Vả lại, ai xem diễn đàn thường xuyên sẽ thấy bài “chính gốc” của Vũ Linh dài, trả lời cho 3 người là (Katum, Trần Văn Tích, vẹt con) và có subject khác , xuất hiện trước vài ngày ở các diễn đàn.

Ai cũng thấy chữ đen là của Vũ Linh, chữ green là của Hoàng Lan Chi NHƯNG "VẸT CON” là người quá kém thông minh hay cố tình xập xí ngầu mà dựa vào đó cho rằng Vũ Linh chính là Người Chuyển Bài :

Trích một đoạn trong bài do Hoàng Lan Chi gửi và Người Chuyển Bài chuyển:

Hóa ra, “vẹt con” ngộ nhận ô Vũ Linh dùng “Dân Chủ thổ tả” chỉ vì khả năng (đọc và hiểu) của “vẹt con” quá kém! “Vẹt con” là người theo dõi nhóm người ủng hộ Tổng Thống 45 Trump rất kỹ và biết rất rõ style viết của Vũ Linh, Chị Bé Bảy, Bà TNHH, HLC…đều khác nhau…Dù sao, tôi cũng xin lỗi bác Vũ Linh vì kỳ này, vội vã đi chợ nên tôi QUÊN KHÔNG GHI ( Subject của Hoàng Lan Chi) như vài kỳ trước làm cho Vẹt con vin vào đó để chụp mũ bác VL là NCB. Đám “vẹt” dường như rất ấm ức vì không biết Vũ Linh là ai thì phải!

KHI NÀO TS NGUYỄN ĐÌNH THẮNG KIỆN PAUL VÂN NHỈ

Ts Nguyễn Đình Thắng mới kiện nhóm Voice gồm Trịnh Hội, Nam Lộc, Huy Đức, Kim Âu, Holly Ngô vào Jan 2024. Một nhóm người liên quan gián tiếp được đề cập tên nhưng không phải là “bị cáo” gồm: Sean le, Tôn Thất Sơn…

Tôi đoán có lẽ Ts Nguyễn Đình Thắng không quan tâm và không “chấp” cụ Tôn Thất Sơn vì tuổi già (nên lẩm cẩm) của ô Sơn? Tuy thế, tại tòa, tên (name) của Tôn Thất Sơn-Paul vân, cùng mails chứng cớ, CÓ LẼ sẽ được đề cập vì chính hai người này đã tung nhiều mails bịa đặt, mạ lị, vu cáo Ts Nguyễn Đình Thắng để rồi Huy Đức (dựa vào mails của Paul-Sơn) và tấn công Ts Nguyễn Đình Thắng? Web Chúng Tôi Muốn Tự Do và TaiLieuLuuTru của tôi, lưu trữ đầy đủ tài liệu nên dù là Ts Thắng hay bất cứ ai khi cần đều có thể vào đó để lấy chứng cớ.

Paul Vân là một người mà môt ông bạn già vừa gửi cho tôi đoạn sau “ Tôi không biết vì sao tên này bám theo bà dai dẳng vậy? Tôi không biết nó là ai nhưng cái cách nó bám bà làm tôi tưởng nó là ..Thôi tôi không dám nói sợ bà lại chửi tôi. Bà là người làm cho các chương trình âm nhạc, phỏng vấn ở Đài Việt Nam Hải Ngọai và cả báo Mạch Sống nổi bật hẳn lên với những loạt bài phỏng vấn những nhạc sĩ nổi tiếng rất hay. Hay lão cay cú vì bà không phỏng vấn lão nhưng lão có là cái thá gì không mà phỏng vấn lão nhỉ?” Một bà đệ tử thầy TPH thì mail “…Tui đoán là ông này khi chết không siêu thoát được vì tối ngày đeo theo bà và ô Thắng. Kiếp sau dám ông ta phải đầu thai thành tiểu đồng hầu khăn rửa mặt cho công tử Thắng hoặc con hầu theo rửa chân cho công nương Lan Chi quá!”

Tôi thấy thú vị với mail của bà bạn tôi!

Hoàng Lan Chi

4/2024

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.