“Người Mẫu” Lucky rất ngoan trong Vườn Phật- May 14, 2024

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

“NGƯỜI MẪU” LUCKY RẤT NGOAN

Vô tình tôi khám phá ra tôi có một “người mẫu” (!) ( gọi vậy cho đáng yêu. Nói “cẩu mẫu” không hay!) thật đáng yêu. Không õng ẹo. Bắt nằm, ngồi, trèo, leo, lội nước đủ cả để chụp với hoa mà không hề phàn nàn.

Cuối Thu, hồng lác đác phục hồi sau những trận mưa dầm dài ngày với đủ thứ bệnh. Từ khung cửa sổ phòng ngủ, mỗi khi mỏi mắt vì net, tôi chỉ việc nhìn ra thì là một góc của khu vườn nhà tôi với cỏ xanh sạch (vì là cỏ giả) ô vườn xinh xinh xinh hình thoi tôi trồng các loại hoa thấp. Cây ngọc lan sát cửa sổ thỉnh thoảng phà chút hương thơm vào phòng. Còn muốn ngăm cóc Thái, tắc ngọt, mận thì phải mở cửa ra sân. Cây ăn trái toàn be bé xinh xinh vì tôi thích vậy.

Giàn thiên lý gợi nhớ quê nhà ra nhiều hoa quá đến phát mệt. Qua mùa đông này, chắc phải tỉa bớt không cho mọc nhiều. Chỉ một giàn be bé xinh xinh thôi. Ớt đa sắc thật đáng yêu ghê. Em dễ trồng, dễ sống và đặc biệt em lùn nhất nhà. Em chỉ có bốn đến sáu cm thôi. Lùn vậy mà trái vẫn to. Vẫn ăn không hết và cứ vứt đi.

Tri túc tiện túc đãi túc hà thời túc

Tri nhàn tiện nhàn đãi nhàn hà thời nhàn

Ở tuổi này, cứ vui với vườn tược là thích nhất. Cứ loay hoay “sáng chế các món ăn” cũng thích

Tháng này tôi có hai sáng kiến: để kem hơi chảy giống sữa đặc rồi ăn với bánh mì que (baguette)! Ngon lắm đó

Hai là mua các khoanh tròn mỏng kiểu jambon (heo, bò, gà) từ Woolworth rồi cứ thế cuốn với chút rau salad mềm, một dưa leo, một cà rốt, một ngó sen chua, một húng quế, một khế ngọt (vì mới hái khế vườn nhà!) . Chấm tương ăn bì cuốn. Ngon vô cùng. Làm nhanh vô cùng. Không mất thì giờ nhúng bánh tráng rồi bún rồi cuốn!

Cái này là “đồ nguội cuốn kiểu “Bà Tổng” HLC”!!

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.