Lê Xuân Truờng, người từ California- Kỳ 2

Câu Chuyện Âm Nhạc là một chương trình trực thuộc đài TNT, Texas nhằm giới thiệu những vấn đề liên quan đến âm nhạc như tác giả với tác phẩm, thính giả với một dòng nhạc ưa thích và giới thiệu giọng ca mới. chương trình này do Hoàng Lan Chi thực hiện. Mọi ý kiến xin liên lạc amnhaclanchi@gmail.com  
 

 

Click để nghe:            Lê Xuân Trường Kỳ 2

 

1) Thanh Bùi với nhạc phẩm Mirror mirror

Quý vị đang nghe Thanh Bùi một ca sĩ trẻ mới 25 tuổi sinh truởng ở Úc, người vừa đọat giải Australian Idol.

Chắc quý vị thắc mắc vì sao Lan Chi giới thiệu Thanh Bùi? Vâng, hãy nghe LXT nói về Thanh Bùi nhé.

LXT nói về dự án với ca sĩ Thanh Bùi

Người thực hiện CD cho Thanh Bùi và LXT là người đã làm cho Celine Dion. Các sáng tác đều do Thanh Bùi hát tiếng Anh và lời Việt của LXT. LXT đã hát từ Mỹ cho Thanh Bùi nghe qua phone để luyện tiếng Việt cho Thanh Bùi.

Trước Thanh Bùi, LXT đã đào tạo Angela Trâm Anh, một người Việt cũng sinh truởng ở hải ngọai như Thanh Bùi để hát tiếng Việt.

Niềm hãnh diện của LXT là đã đào tạo ca sĩ trẻ hát tiếng Việt. LXT gặp Trâm Anh khi đi chấm thi cho giải Giọng Ca Vàng của thi sĩ Quốc Nam ở Seattle.

LXT nói về việc đào tạo ca sĩ trẻ

2)Trâm Anh với Không Cần Nói

Ngược dòng dĩ vãng hãy nghe LXT kể chuyện ngày xưa và nhạc phẩm đầu tay “Hỏi thế có buồn không” . Sáng tác đầu tay này ra đời ở trại tị nạn khi tuổi LXT chỉ vừa mới 15. Nhạc phẩm thật da diết nói lên nỗi lòng của người thanh niên trẻ khi nhìn về quê hương

LXT nói về Hỏi thế có buồn không

 3) Hỏi thế có buồn không –LXT hát

Sau khi rời trại tị nạn, LXT định cư ở Canada một thời gian. Tại đây, LXT vẫn tiếp tục con đường âm nhạc bằng các buổi hòa nhạc ở nhà thờ. Anh không thích dòng nhạc sối nổi ở vũ trường và cũng không thích không khí vũ trường

LXT nói về thời gian chơi nhạc  ở nhà thờ

Một người bạn và khi người ấy mất đi thì LXT lập bàn thờ,  đó chính là Lê Uyên Phương. Kỷ niệm với Lê Uyên Phương còn mãi khôn nguôi.  Và kỷ niệm đến với TT Thúy Nga thật là duyên. Bây giờ LXT vẫn làm cho chính phủ và viết nhạc cho Thúy Nga cùng tham gia nhiều thứ khác đặc biệt lại còn làm cả …báo!

Tờ báo ấy là gì, nghe LXT kể nhé

LXT nói về nghề làm báo, kỷ niệm đến với Thúy Nga, Lê Uyên Phương
Lan Chi vừa giới thiệu LXT, người viết nhạc với tình ca Mưa trên vùng tóc rối, người yêu  ngôn ngữ Việt với sự đào tạo ca sĩ trẻ thế hệ 2 hát lời Việt, người giới thiệu nhạc Việt với ca sĩ Thanh Bùi và người viết báo Việt với nguyệt san Văn hóa do Thúy Nga chủ trương.

Cuối cùng là người yêu sáng tác mới với các chương trình nhạc Việt mới. LXT,  người từ California vừa được giới thiệu đến quý vị.

Xin thân ái chào tạm biệt với một nhạc phẩm cũ của nhạc sĩ và đặc biệt qua giọng hát của Lê Thu Thảo, người tình trăm năm của LXT!

4) Nếu đời không có anh-  Lê Thu Thảo

This entry was posted in Câu Chuyện Âm Nhạc. Bookmark the permalink.