Lê Xuân Truờng, người từ California Kỳ 1

Câu Chuyện Âm Nhạc là một chương trình trực thuộc đài TNT, Texas nhằm giới thiệu những vấn đề liên quan đến âm nhạc như tác giả với tác phẩm, thính giả với một dòng nhạc ưa thích và giới thiệu giọng ca mới. chương trình này do Hoàng Lan Chi thực hiện. Mọi ý kiến xin liên lạc amnhaclanchi@gmail.com 
Click để nghe:

Lê Xuân Trường kỳ 1

 

 Lê Xuân Trường, người từ California, cộng tác với TT Thúy Nga từ hơn 10 năm và trên 70 tác phẩm đã được thực hiện bởi Thúy Nga vừa CD vừa DVD.

Câu Chuyện Âm Nhạc kỳ này xin giới thiệu LXT với tâm tình cùng những tác phẩm của anh.

Do một cơ duyên tình cờ, tôi tìm đến dòng nhạc LXT. Đầu tiên là nhạc phẩm “Mưa Trên Vùng Tóc Rối” với tiếng hát Tuấn Ngọc.

1) Mưa Trên Vùng Tóc Rối – LXT-Tuấn Ngọc

Từ đó tôi tìm gặp LXT. Nghe LXT nói tôi khá ngạc nhiên. Đầu tiên là chữ Tâm. Tâm của LXT đối với các sáng tác mới! LXT cho rằng người làm chương trình phát thanh hãy cứ giới thiệu sáng tác mới và quyền thẩm định là của thính giả. Đừng chọn theo gou^t của mình, đó là điều LXT muốn chia sẻ.

LXT bày tỏ…

Từ quan niệm đó LXT đã sôi nổi “ ….Việt Nam có rất nhiều nhạc sĩ mới mà em nghe lạnh cả mình..” Họ là những ai vậy? Hãy nghe LXT bật mí nhé!

LXT nói về các nhạc sĩ mới ở khắp nơi

LXT cho rằng thật là hạnh phúc khi được nghe những nhạc phẩm mới và anh đã giới thiệu trong các chương trình của anh trên các làn sóng như 1180AM ở Houston, 1430 ở San Jose, HB ở Seatlle và 1190 ở Dallas

LXT nói về các chương trình phát thanh của mình

Giới thiệu 1 đọan của chương trình Nhạc Tuyển TopTen do LXT thực hiện

2) Một khoảng trời bơ vơ-Thiên Kim

Tôi bật cười khi nghe LXT hứa hẹn “ Chị thấy ai có Sáng Tác Mới hay thì giới thiệu đến em..”. Cảm ơn lòng tốt của người đang phụ trách viết nhạc cho Thúy Nga, Lan Chi mời quý thính giả nghe Thiên đường là đây qua tiếng hát Loan Châu, Trúc Linh, Trúc lâm, LindaTrang Đài, Bảo Hân….

Tại sao thiên đường là đây? Có cần tu hành đọc kinh gõ mõ để đến thiên đường không? Hãy nghe LXT tâm sự trước khi mời qúy vị nghe “Thiên đường là đây”

LXT kể về nhạc phẩm Thiên đường là đây

3) Thiên đường là đây – Loan Châu, Trúc Linh, Trúc lâm, LindaTrang Đài, Bảo Hân

Kỳ 1 xin tạm ngưng tại đây. Xin quý vị đón nghe kỳ 2 với nhiều tâm tình của một người nhạc sĩ coi như “một thế hệ bản lề”

This entry was posted in Câu Chuyện Âm Nhạc. Bookmark the permalink.