Parasailing- bay trên mặt nước

Từ Orange County, đi khoảng 45 phút sẽ đến nơi để chơi Parasailing. Bình thường giá 150Mk/1 người nhưng lâu lâu họ sale còn nửa giá. Vì thế chúng tôi hẹn nhau đi chơi vào dịp sale cho đỡ hao xu.

Phải đi từ sáng sớm. Chúng tôi lên thuyền nhỏ gồm nhiều nhóm. Thuyền có một người lái và một người lo chuyện khác, chúng tôi tạm gọi là cậu John và Smith. Sau khi chạy ra biển khoảng 10 phút thì họ cho nhóm đầu tiên parasailing. Họ mặc quần áo bảo hiểm và cột dây an toàn. Cứ 2 người cho một chuyến.

Ban đầu họ cho chúng tôi lên phía đầu thuyền, ngồi xuống cho John và Smith cột dây. Khởi đầu, thuyền tăng tốc mạnh chắc để lấy sức kéo 2 mạng lên. Mọi người còn lại ở thuyền sẽ thấy chao đảo vì tốc độc cao của thuyền. Tôi không biết cái kéo 2 người lên cao gọi là gì. Nó như phao dù của phi công chắc vậy, bọc gió và xòe ra. Cứ thế lên cao dần. Khi lên cao thì hôm đó không gió mạnh nên thấy êm ả. Nhìn xuống thấy mặt biển phẳng lặng, yên bình, sóng lăn tăn. Thuyền chạy khoảng 10 phút thì họ làm gì đó để chúng tôi hạ dần độ cao, và cuối cùng thì họ cho chúng tôi xuống sát mặt nước để mọi người chúng chân một tí xuống nước biển cho vui. Sau đó họ lại tăng tốc kéo lên. Họ thiết kế, sắp xếp rất hay và vô cùng an toàn. Sau đó hạ tốc, chúng tôi xuống thấp dần và xuống hay ở chỗ, đáp tà tà ngay bãi đáp đầu thuyền, không hề bị chệch hướng gì cả. Nhóm đầu tiên được chúng tôi vỗ tay quá xá vì thấy vui. Cứ thế lần lượt cả thuyền, gồm 7 nhóm gì đó lần lượt được bay lên. Sau đó, họ chạy một vòng rồi về bến để đón toán khác. Mỗi nhóm nếu đồng ý thì trả 25 mỹ kim, câu Smith chụp hình và giao card cho gồm 41 tấm. Tất nhiên ai cũng vui vẻ móc túi 25 MK cả để có hình ảnh lưu lại.

Tôi thích du lịch ngắm phong cảnh đẹp và những trò chơi này. Hôm đó cô cháu bảo tôi bạo vì không nghĩ “bà già’ dám chơi trò chơi này. Nhưng có gì mà sợ. Tôi lại ghét nhẩy nhót ăn uống. Tiệc tùng là không có tôi nhưng ai rủ đi chơi như vầy thì Ok gật đầu ngay!

1-     Nơi ghi danh. Mua trước ở net. Hôm đó đến ghi tên thôi.


 
2-Chụp chung nhóm chúng tôi trước và sau khi lên thuyền

3-Lúc ngồi trên thuyền. Tôi đến nơi buồng lái chụp chung. Thuyền rất giản dị

Lan Chi đứng lái :




4-Smith giúp mọi người mặc áo bảo hiểm cột dây trước khi “bay”



5-Các giai đoạn cho việc parasailing. Từ từ bay lên, nhúng chân xuống biển rồi họ lại kéo lên, tà tà đáp xuống thuyền. Vô cùng an toàn và thích. Giá được phi cơ kéo để bay bay vòng vòng thành phố thì còn thích hơn!
  
Mặc áo bảo hiểm xong thì ngồi chờ đến lượt
 

Đầu tiên ngồi cho họ móc mình vào dù, ở đầu thuyền. Trò chơi giản dị quá phải không?

 
Chuẩn bị depart với tốc độ mạnh cho dù bung ra

 
Rồi chuẩn bị rời thuyền bay lên nè. Vẫn ở đầu thuyền, chỉ mới hơi bị kéo lên thôi. Ai cũng la lên, cười to toét ở giai đoạn này, khi bị kéo lên cao. Mọi người ở thuyền thì hò reo vỗ tay…

Lên cao nữa thì dơ tay, không sợ! Có gì mà sợ vì nếu lỡ có gì, rớt xuống biển thì tôi đủ sức bơi lóp ngóp trong khi chờ họ đến cứu cơ mà. Họ cũng đâu có ngu để mình bay ở nơi có cá mập!

Lên khá cao rồi nè

Lên thật cao rồi đó. Smith chụp ở dưới lên. Xem dù hoa đẹp không?

Một cô dùng máy của tôi chụp Smith lúc Smith đang chụp chúng tôi!

Wow, bay bay và dù hoa bung cùng lá quốc kỳ của Mỹ ở đầu thuyền

Bay cao quá xá rồi nè. Ngồi ở thuyền zoom chỉ được vầy thôi

Smith dùng bàn tay để trước ống kinh khi dù chúng tôi bay cao và ra hình này, trông ngộ nghĩnh :

Họ giảm tốc độ cho chúng tôi  từ từ sà xuống mặt biển

Nhúng chân xuống mặt biển nè

Sau khi chúng tôi nhúng được chân xuống mặt nước, họ làm rất khéo lại kéo chúng tôi lên cao

Kéo cao nữa
 

Vài con hải cẩu leo lên thuyền. Khi tôi lại gần, nó ngóc dầu dậy, kêu lên. Lại gần hơn nữa thì …nó sợ mình và phóng xuống nước !


 

Xem đầy đủ ở picassa:

https://picasaweb.google.com/100539227312279732394/ParasailingMay2012?authuser=0&feat=directlink

 

This entry was posted in Tạp Ghi and tagged . Bookmark the permalink.