Sức Mạnh của Internet trong vụ “Việt Nam Hải Ngoại” giao du với VC

Internet là một phương tiện hữu hiệu để truyền đạt thông tin nhanh chóng. Bất cứ cá nhân nào cũng  đều có thể sử dụng với quyền hạn như nhau và bình đẳng với nhau. Đương nhiên một vài trang web lợi dụng ưu thế có đông netter “truy cập” đã có những biểu hiện như bóp méo sự thật hoặc đăng thông tin một chiều. Riêng với các group thì điều đó không xảy ra. Mọi “netter” toàn quyền gửi bài và đương nhiên những bài viết gửi ra sẽ có  những ý kiến đồng thuận hay trái ngược. Cũng một đương nhiên khác, dù kỹ thuật viết khác nhau nhưng một bài viết đàng hoàng bao giờ cũng được cảm tình của netter nhiều hơn.

Tuy vậy một điều đáng buồn là vì “tự do” nên có nhiều người lấy nick ảo để viết bậy, chụp mũ và vu khống. Tuy thế nếu “cân đong đo đếm” thì lợi do net đem đến vẫn nhiều hơn hại vì ngày nay, số cao niên biết sử dụng net, dùng e-mail không còn là hiếm. Vì thế khi đọc tin, họ dư sức “gạn đục khơi trong”.

Trong vụ Đài Phát Thanh Việt Nam Hải Ngoại tại Hoa Thịnh Đốn thì internet đã chứng tỏ sức mạnh của nó cho những người không có lợi khí truyền thông khác  trong tay.

Khi ký giả Hồng Phúc  gửi thư tố cáo lên net về việc hai vợ chồng Giám đốc Dương Văn Hiệp-Lưu Lệ Ngọc giao du với Đệ tam tham tán Nguyễn Sỹ Tuệ của Tòa Đại Sứ VC thì thoạt đầu, sự việc còn im lìm. Có nhiều lý do về sự im lìm này.

Tại Hoa Thịnh Đốn, dường như số người “dính líu” đến việc giao du với VC không ít nên họ đành giữ im lặng. Dính líu là sao? Là họ cũng từng tham dự buổi tiệc do Dương Văn Hiệp tổ chức tại tư gia hay nhà hàng với sự có mặt của Nguyễn Sỹ Tuệ!

Không khó để có thể “điểm danh” đó là những nhân vật nào.
 
Đó chính là những nhân vật chống cộng hùng hồn từ những năm qua nhưng nay im thin thít!
Đó chính là những nhân vật chủ trương hòa hợp hòa giải với VC!
Đó là những nhân vật khoác áo “văn nghệ sĩ và không thích làm chính trị”!
Đó là những cựu quân nhân “chóng quên” và mong được đem tiền già về Việt Nam hưởng thụ!
Đó là những người ham chút danh vọng do VC hứa hẹn…

Trong tương lai, những bộ mặt đó sẽ lần lượt được phơi bầy trước ánh sáng do sự tố cáo của đồng hương.

Về nội bộ đài Việt Nam Hải Ngoại, cũng không khó để “điểm danh” những con người ấy.

Đó là những kẻ bất tài vô tướng và nay có chút tiếng nói trên làn  sóng để “khoe mẽ” với bạn hữu và người thân.
Đó là những cựu quân nhân qua Hoa Kỳ không có danh vọng gì nhiều và “mê micro” để nói.
Đó là những kẻ họat đầu, ngoài việc làm chính, cũng thích có tiếng nói để khoe rằng ta đây được trọng vọng.
Họ đã im lặng vì “mê được nói”. Họ đã bán rẻ lương tâm vì chút danh nhỏ nhoi trên làn sóng.

Dựa vào tâm lý đó, dựa vào bản chất của những loại người ấy, Dương Văn Hiệp, Lưu Lệ Ngọc và Ngô Ngọc Hùng đã nghĩ rằng, họ sẽ dùng làn sóng để áp đảo, bịt miệng và “đấu tố” kẻ tố cáo là Hồng Phúc. Trên thực tế, “bộ sậu” này đã làm điều đó với sự đồng lõa của Nguyễn Tường Thược, Nguyễn Đăng Tuấn, Hồng Trần, Nguyễn văn Kim, Ngũ Lang, Liên Bích… có thể coi là những kẻ “mê micro”). Liên tục trong nhiều tuần, với thính giả “được chọn lọc” gọi vào giờ thư tín, cộng thêm những luận điệu là “Hồng Phúc  muốn phá sập đài”, “bộ sậu” trên đã thành công khi “đấu tố” Hồng Phúc hàng ngày.

Thế nhưng trời cao vẫn có mắt. Một Hoàng Lan Chi từng cộng tác với Việt Nam Hải Ngoại từ 2005, một Đoàn Trọng Hiếu cộng tác từ 2006 đã lần lượt gửi các thông tin đến đồng hương khắp nơi qua mạng lưới internet. Cá nhân Hoàng Lan Chi và Đoàn Trọng Hiếu thân cận với Tổng Giám Đốc VNHN (Ngô Ngọc Hùng) nhiều hơn với Hồng Phúc. Chúng tôi, Hoàng Lan Chi và Đòan Trọng Hiếu chưa gặp nhau bao giờ và chúng tôi không quan tâm đến cá nhân Hồng Phúc. Chúng tôi quan tâm đến những gì Hồng Phúc  tố cáo. Đó là lằn ranh quốc cộng!

Thoạt đầu, để trả lời cho sự tố cáo, Ban Sáng Lập VNHN gồm Ngô Ngọc Hùng, Đinh Quang Trung, Lưu Nguyễn Kiều Thu và lại có cả Dương Văn Hiệp Lưu Lệ Ngọc soạn một Bản Lên Tiếng. Trong bản này, sự giao du với VC được giải thích là “Một người bạn của Dương Văn Hiệp mời Nguyễn Sỹ Tuệ đến tiệc sinh nhật của Lưu Lệ Ngọc ở nhà hàng và Dương Văn Hiệp không biêt gì cả! ”.

Bản Lên Tiếng sơ hở nhiều điểm nhưng một số  thính giả cao niên, một vài cộng tác viên “mê micro” vớ vào đó để tự gạt mình.

Và trời xanh có mắt lần nữa! Vào ngày 27/9/2009 trong Giờ Thư Tín, một thính giả gọi vào đài đặt câu hỏi và câu trả lời từ Tân Giám Đốc Chưong Trình, Ô Đinh Quang Trung là “Có, tôi và ÔB Mai Vàng gặp cán bộ Tòa Đại Sứ VC tại tư gia ÔB Dương Văn Hiệp vào ngày tất niên…”

Với kỹ thuật thu âm nhanh chóng và gửi net cũng mau lẹ, netter khắp nơi đã được nghe từ bài viết của Hoàng Lan Chi, 3 file audio chính yếu:

1)    Audio kể về vụ gặp cán cộng của Hồng Phúc tại sinh nhật bà Lưu Lệ Ngọc ở nhà hàng năm 2006. Bằng cớ Hồng Phúc còn giữ là danh thiếp của tên này: Đệ Tam Tham Tán đặc trách liên lạc với người nước ngoài Nguyễn Sỹ Tuệ. (Ngay sau đó Hồng Phúc đã báo cáo FBI để họ theo dõi vợ chồng Dương Văn Hiệp Lưu Lệ Ngọc)
2)    Audio chứng minh ô Huỳnh Quốc Bình bị bịt miệng vì tố cáo Ban Giám Đốc VNHN không giải quyết vấn đề “tận tình” trong nội bộ trước và dẫn đến việc ô Hồng Phúc  phải đưa sự việc lên net.
3)    Audio quan trọng nhất: Tân Giám Đốc Chương Trình, Ô Đinh Quang Trung trả lời thính giả trong Giờ Thư Tín: đã gặp cán cộng tại tư gia Dương Văn Hiệp.

Vâng, sức mạnh của internet đã giành công lý cho người quốc gia, cho lằn ranh quốc cộng được khắc nét.

Từ 3 file audio đó, từ những bài viết tiếp theo về kỳ đài mà hệ quả chỉ là VNHN mà ra, dư luận khắp nơi bắt đầu quan tâm, chú ý. Xin cảm ơn sự quan tâm của những con người vì đại cuộc. Họ đã lên tiếng. Âm thầm bằng hành động tiếp tay gửi mail là Mũ Xanh Nhung, là nhà thơ Ngô Minh Hằng, là “người lính” Paul Vân với nick Trâu Nam Bộ…Những bài viết  tiếp nối của Mai Loan, (báo Sài Gòn Nhỏ) Thụy Vi, Kim Âu, (báo Chính Nghĩa) Huỳnh Quốc Bình, Quan Thúy Vân, Tommy Nguyễn (báo Sóng Thần) Nguời Lính Già Wichita, báo Tuổi Trẻ Hải Ngoại Virginia, báo Thương Mại Miền Đông Virginia, Báo Sài Gòn Times Úc Châu, Thế Giới Mới Texas, vài giòng chia sẻ ngắn ngủi của nhiều vị khác, (Nguyễn Phương Hùng, Sonny Phạm, Nguyễn Thái Bình, Người Dân Miền Tây, NguyễnVTan, Tôn Thất Sơn, Bùi Xuân Cảnh, Nguyễn Tân Tỵ…)  tất cả, tất cả đã khiến mưu đồ của ba vị Giám Đốc VNHN thất bại. Họ muốn nhấn chìm vụ án truyền thông này. Họ ỷ vào nhiều thứ trong đó nổi bật nhất là tính cả nể của người Việt, là sự hiện diện của vài khuôn mặt DC trong những buổi tiệc “móc nối” để toan tính biến việc giao du với cán bộ Tòa Đại Sứ VC của họ trở thành việc nhỏ.

Nhưng không sức mạnh của internet đã đẩy lùi tà ý và lằn ranh quốc cộng được vẽ lại rõ ràng đậm nét. Ông Chủ Tịch Tổ Chức Cộng Đồng vì nhiều lý do mà chúng tôi sẽ điều tra thêm để gửi đến quý netter sau, ra một thông cáo bao che, đã gặp nhiều phản ứng dữ dội từ khắp nơi. Một cựu chủ tịch văn bút, Sơn Tùng, mua danh bằng ba ngàn bài và bán danh bằng ba bài cũng bị bao phản ứng mạnh từ tứ phía.

Đến nay thì thông qua buổi họp của Tổ Chức Cộng Đồng về kỳ đài, đồng hương khắp nơi hẳn đã thấy được phản ứng của một số người vùng Hoa Thịnh Đốn: không muốn dính líu đến đài VNHN, đến Dương Văn Hiệp! Từ ngay chính Chủ tịch Đỗ Hồng Anh cũng phải xác nhận: “Kỳ đài không liên quan gì đến Dương Văn Hiệp” đến Bà Nguyễn Thế Sinh “Ông Đỗ Hồng Anh phải ra văn bản cho mọi người biết kỳ đài không dính gì đến cái đài phát thanh đó, Dương Văn Hiệp đó”. Và cả đại diện Việt Nam Quốc Dân Đảng cũng yêu cầu phải rõ ràng. Rồi cả Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ lên tiếng đính chính ngay: LH/CCS không hề cử ông Tạ Cự Hải đại diện đi dự sinh nhật thứ 12 của Đài Phát Thanh VNHN!

Cũng với sức mạnh internet, nhờ sự phổ biến sự việc của ô Bùi Dương Liêm, vụ kỳ đài cũng đã được đưa ra ánh sáng. Khắp nơi đều đọc, đều biết và đã góp ý với Tổ Chức Cộng Đồng Hoa Thịnh Đốn về kỳ đài. Và cũng từ bài phỏng vấn của ô Sơn Tùng thì điều nghi ngờ của chúng tôi về “kỳ đài có sự nhúng tay của ô Dương Văn Hiệp” là sự thật! Dù sau này ô Đỗ Hồng Anh biện minh bằng bất cứ lý do gì thì mọi người đều hiểu Dương Văn Hiệp đã hỗ trợ ông ĐHA, ĐHA từng đến Đài Phát Thanh “nhậu nhẹt” với Dương Văn Hiệp thì nếu có âm mưu “thay kỳ đài bằng tiền của Dương Văn Hiệp” để “chạy tội giao du với VC” của Dương Văn Hiệp cũng là điều dễ hiểu!

Xin cảm ơn internet, một phương tiện truyền thông vô cùng hữu hiệu cho những kẻ yếu thế, một vũ khí để người quốc gia bảo vệ lằn ranh quốc cộng được đậm nét và sáng ngời.

Kẻ nào lên án internet, kẻ đó là người thích bè phái và sợ sự thật. Người ngay thẳng không hề sợ khi mọi việc được phơi bày ở net nhất là khi giải quyết trong nội bộ không xong vì kẻ làm sai cố tình bưng bít.  Vạch áo cho người xem lưng là không tốt nhưng cố tình bao che, đó là tội ác!


Hoàng Lan Chi

This entry was posted in Đời Sống Xã Hội. Bookmark the permalink.