Nghe Sắc Hoa Mầu Nhớ -Lệ Thanh-ThanhThuý-PhượngVũ DuyTrác-TâmĐoanPhươngDungDuyKhánhMạnhHùng

Ai hát nũng nịu nhất nhỉ?

Lẽ ra thứ bẩy phải giới thiệu nhạc cuối tuần nhưng vì bận vài thứ mà đúng là cuối cùng của tuần, HLC mới nghe nhạc.

Hôm nay hơi nghịch một tí. Tôi nghe nhiều giọng hát của nhạc phẩm Sắc Hoa Mầu Nhớ của Nguyễn Văn Đông, nào là Thanh Tuyền, Giao Linh, Phương Dung, Ngọc Minh, Tâm Đoan, Hương Lan, Phi Nhung, Liên Hương, Mạnh Hùng, Như Quỳnh, Thế Sơn, Duy Khánh, Duy Trác, Phượng Vũ rồi Lệ Thanh, Thanh Thuý và cả Minh Cảnh ca tân cổ giao duyên nữa.

Tôi bèn ghép thử các ca sĩ vào nhau. Nghe cũng vui vui.

Mỗi giọng ca có sắc thái riêng. Thanh Tuyền lảnh lót đến rợn người, Hương Lan ngọt ngào đằm thắm, Phương Dung tỉnh như sáo giữa đêm trăng nhả chữ nào ra chữ ấy, Tâm Đoan êm ái, Duy Khánh thì thủng thẳng, Thanh Thuý thì như thường lệ, “mên mông” và kéo dài chữ.

Có ba giọng hát tôi chú ý hơn: Lệ Thanh rất ngọt và nũng nịu. Cái nũng nịu của Lệ Thanh thật đáng yêu, Phượng Vũ có giọng ấm nhưng “điệu quá là điệu”, Duy Trác giọng hay vừa phải.

Sắc Hoa Mầu Nhớ là một nhạc phẩm dễ thương. Có lẽ vì là những rung cảm đầu tiên của người nhạc sĩ. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đã viết về nhạc phẩm này như sau trong lần trò chuyện năm 2008 :

Mùa xuân năm đó, đơn vị tôi đóng trên Gò Bắc Chiêng, có tên là Mộc Hoá, nằm sát biên giới Việt Nam-Campuchia, sau này là Tỉnh lỵ Kiến Tường. Đơn vị của tôi đã có những cuộc giao tranh đẫm máu vào những ngày giáp tết trên những địa danh Ấp Bắc, Kinh 12 và tuyến lửa Thông Bình, Cái Cái, Tân Thành. Dù vậy, mùa xuân vẫn có cánh én bay về trên trận địa và hoa sen Tháp Mười vẫn đua nở trong đầm dù bị quần thảo bởi những trận đánh ác liệt. Cứ mỗi độ xuân về, sông Vàm Cỏ lại mang về từng đàn tôm cá từ biển hồ Tông Lê Sáp, vượt vũ môn theo đám lục bình trôi về vùng Tam Giác Sắt, như nhắc nhở Bộ Tư Lệnh Tiền Phương Đồng Tháp Mười lập danh sách cho những người được về quê ăn Tết. Vì còn độc thân nên tên tôi được ưu tiên ghi vào Sổ Nhật Ký Hành Quân và ở lại đơn vị trong những ngày Tết. Dù không ai nghĩ có đánh nhau ngày đầu năm nhưng quân lệnh phãi được tuân hành nghiêm chỉnh. Trước ba ngày Tết, tôi được lệnh lên chốt tiền tiêu, tăng cường cho cứ điểm, mang theo chiếc ba-lô với chút hành trang lương khô, cùng tấm ảnh của người em gái hậu phương, cũng là cơ duyên sau đó để tôi viết nên bài tình ca Sắc Hoa Màu Nhớ.

Nghe

Duy Trác https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/NguyenVDong/SacHoaMauNhoDuyTrac.mp3

Phượng Vũ https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/NguyenVDong/SacHoaMauNhoPhuongVu.mp3

Nghe Lệ Thanh https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/NguyenVDong/SacHoaMauNhoLeThanh.mp3

Như Quỳnh Thế Sơn: https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/NguyenVDong/SacHoaMauNhoNhuQuynhTheSon.mp3

Tâm Đoan-PhươngDung-Duy Khánh-MạnhHùng trong cùng một bài do HLC ghép lại:

https://dl.dropboxusercontent.com/u/89792831/NguyenVDong/TDoanPDung-DKhanhMHung.mp3

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.