Chuyện Bên Kia Đại Dương-Mưa nơi này thấm đất và mưa bên kia đẫm lòng

Trích LanChiYesterday, những vụn vặt đời sống quanh tôi

Chuyện Bên Kia Đại Dương

Ngày xưa có nhạc phẩm “Bên kia sông” có câu này “Tôi đứng bên này sông. Trời bên kia sông mưa. Hắt hiu tâm hồn”. Tôi thú vị vì chỉ cách một con sông mà bên này mưa và bên kia không mưa. Mấy chục năm sau, tôi có cơ hội phỏng vấn nhạc sĩ tác giả. Cũng vui vui. Tuy thế đề tài hôm nay tôi muốn nói là bên kia đại dương. Tôi muốn kể về chuyện ở Mỹ khi tôi “đứng bên này đại dương” nhìn sang bên kia thôi. Bên này đại dương mưa và bên kia có vẻ cũng mưa. Bên này mưa thấm đất và bên kia mưa đẫm lòng.

Mời nghe chương trình âm nhạc do Hoàng Lan Chi thực hiện năm xưa, có nhạc phẩm “Mưa bên kia sông” của Nguyễn Thiện Lý tại link sau.

Hà Thanh nói về “Mấy dặm sơn khê”, Ns Nguyễn Thiện Lý nói về “Mưa bên kia sông” và Mỹ Tâm hát “Chiều tĩnh lặng” của Ns Lê Vân Tú ( Úc Châu):

GT Hà Thanh chia sẻ về Mấy dặm sơn khê-Ns Nguyễn Thuận Lý nói về Mưa bên kia sông-Lê Vân Tú với Chiều tĩnh lặng

Sau khi tôi gửi tạp ghi “Tháng Sáu trời mưa” thì một ông anh, HPH, viết thế này (Lão bà bà đi đâu cũng đình đám dữ a!) còn một cô em chủ báo QT thì vầy (Tả xung, hữu đột, đi đâu là nổi đình nổi đám đến đó, rất hãnh diện có Bà già giết giặc Hoàng Lan Chi. Gọi là bà già theo nghĩa của câu ca dao chứ thực ra thì chưa …. già, vẫn còn trẻ chán, nhớ chăm sóc kỹ để bà …trẻ sống đến 100 tuổi mà đuổi Việt Cộng nghe. Bà mà đi là nó tràn lên đó, bà có ớn không, ớn thì không được đi đó nha. Bà cứ khỏe mạnh vác … bút lên đường như thế em mừng lắm.). Tất nhiên là tôi “yêu” câu viết của cô em hơn ông anh. Phụ nữ lúc nào cũng đáng yêu hơn đàn ông! Cô em viết vầy không đáng yêu sao được (Bà cứ khỏe mạnh vác … bút lên đường như thế em mừng lắm).

Giả nhời cho ông anh và cô em: qua internet thì HLC đã có giao thiệp sẵn với BS Bùi Trọng Cường rồi. Nguyên cớ là vì “bà chằng…giữa đường thấy việc bất bằng chẳng tha”! “Bà chằng” thấy nhà báo HN tấn công ông tu bíp Cường có vẻ sai nên “bà chằng” gọi điện thọai sang tận Úc để “điều cha điều bố”. Coi như tự nhiên ông tu bíp Cường được “bà chằng” binh vực mà chả quen biết gì trước đó cả (cười). Vì thế, khi đến đây, Bs biệt phái Phó CT Ngoại vụ Hải Vân đi đón “bà chằng”. Khi Hội Cựu Quân Nhân tổ chức Ngày Quân Lực thì cũng tu bíp biểu Hải Vân phải ráng bốc bà chằng đi. Thật ra, HLC lười đi ăn lắm. Từ chối hoài. Cuối cùng Hải Vân bảo quan nhớn cần gặp chị để bàn chuyện “đại sự” (cười). “Đại sự” gì, QT đoán được không nào? Chả là tu bíp Bùi Trọng Cường chủ biên Uỷ Ban Chống Bắc Thuộc, trong đó ông tu bíp chống cả VC và Trung Cộng. Ổng cần hỏi “bà chằng” là ông nên đi gặp những ai ở Little Sài Gòn. Có vậy thôi. Đó là lý do mà Hoàng Lan Chi phải có mặt trong Ngày Quân Lực! Nhưng thôi, đi một lần cho biết sinh hoạt của người Brisbane. Hoàng Lan Chi vẫn ưa thích sự trang nhã trong y phục của dân Brisbane trong Ngày Quân Lực, ưa thích sự vâng lời của thế hệ Hai (con gái Lê Thảo) đến tham gia sinh hoạt cộng đồng. Bà xã ông tu bíp, BS Dung, là bạn Y khoa của bạn HLC ở Gia Long, rất khả ái và chu đáo. Chị Dung đã tự tay xin hai hộp “To Go” và bỏ đồ ăn vào cho hai ông trong cộng đồng đem về cho bà xã.

Tôi cũng đã làm cầu nối cho Cựu Trung Tá Vũ Mục giúp BS Bùi Trọng Cường gặp các chiến hữu phe ta ở Little Sài gòn vì ông Mục là cư dân lâu năm ở Little Sài Gòn. Ông Mục là chiến hữu của tôi thì những kẻ hay tổ chức nào tôi “tránh xa”, ông cũng vậy. Với chúng tôi chỉ có lập trường quốc gia dân tộc là trên hết. Những đảng phái tai tiếng: chúng tôi kính nhi viễn chi.

Trở lại chuyện bên kia bờ đại dương. Cái chính yếu đang làm tôi khá bận tâm là vụ bầu cử nhiệm kỳ 2016-2018 ở Hoa Thịnh Đốn. Ai cũng biết cái vụ làm chủ tịch tổ chức cộng đồng là ăn cơm nhà vác ngà voi, nhưng chả hiểu sao bác Đinh Hùng Cường nhà ta kỳ này ra ứng cử mà lại có vẻ cương quyết phải thắng bằng mọi giá thế mới kỳ. Cái gía mà bác Cường phải trả có vẻ đắt quá làm lòng tôi hơi đau đau. Bác đã cho gia đình vợ con ra ghi danh sinh hoạt với cộng đồng chỉ để “kiếm phiếu ưu tiên” bầu cho bác. Hỡi ôi, ai cũng thấy hành động đó “bẩn” quá, kỳ quá. Nhưng bác ấy, người lính VNCH, từng đóng góp cho cộng đồng nhiều năm qua, đã già mà không biết sao lại lý luận vầy (Trích bác Đinh Hùng Cường: Tôi, hay bất cứ ai, ra tranh cử cũng phải nhờ cậy gia đình, bạn bè, và những thân hữu. Gia đình tôi, bằng hữu tôi đã làm tất cả những gì mà Hiến Chương, Nội Quy Cộng Đồng đòi hỏi. Nếu xét có những điều sai, sót, gian lận thì chúng tôi xin Ủy Ban Bầu Cử, Ông Chủ Tịch Cộng Đồng, ông Đồng Chủ Tịch Cộng Đồng trả lời, và loại bỏ loại bỏ chúng tôi-Ngưng trích). Nhờ cậy thì đúng. Họ có thể dùng lá phiếu cá nhân yểm trợ bác Cường. Nhưng khi con gái bác Cường ghi danh cho cả tiệm nails, phòng mạch nha sĩ xin gia nhập tổ chức cộng đồng để “kiếm phiếu ưu tiên” thì đó là hình thức “gian lận” rồi.

Ngoài ra, sự gắn bó của bác Cường với râu ria của XYZ khiến nhiều người lo lắng, phải chăng bác đang bị đảng này “khống chế”. Bác Cường là người hiểu biết, tất nhiên bác biết rất rõ ghi danh ồ ạt vậy là sai, bác cũng biết không có gì che dấu được dưới ánh mặt trời. Vậy điều gì đã khiến bác “chịu đấm ăn xôi” như vậy? Điều gì khiến bác phải giả vờ lý luận bậy như vậy? Hỡi ơi, không lẽ vì sự gia nhập vào một đơn vị nhỏ ngày xưa mà bây giờ họ dùng cái đó để “khống chế” bác? (tin tình báo tôi nghe lỏm, chưa biết đúng sai nhá!)

Tôi ước mong bác Cường tiết lộ tất cả sự thật bác biết. Về những gì của thời 1982-1990. Cho dù bác có làm điều gì thì với những sự thật bác phơi bày, có lẽ cả người chết lẫn người sống đều cảm ơn bác và sẽ quên những lỗi nhỏ bác làm.

Tôi đoán mò vậy thôi. Vì thấy chuyện quá là kỳ lạ. Một người như Đinh Hùng Cường mà quyết chí lấy cho bằng được cái chủ tịch ăn cơm nhà vác ngà voi, bất kể nhiều thứ: quả là dấu hỏi lớn cho cư dân Hoa Thịnh Đốn và cả người quốc gia khắp nơi.

Hoàng Lan Chi

6/2016

Bài liên quan:

Đỗ Văn Phúc- Về những thủ đoạn bất chính trong bầu cử tại Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn-June 23, 2016

Hoàng Lan Chi -Cảm tưởng về tâm thư của Phi Bảo-June 18, 2016

Hoàng Lan Chi -Nhận định về UCV Chủ tịch TCCĐ Hoa Thịnh Đốn – Đinh Hùng Cường

Hoàng Lan Chi – Nhận xét về UCV Chủ Tịch TCCĐ VA, bà Trúc Nương

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.