Trump đang làm cách mạng ở HK-Bao giờ giới trẻ VN viết trang sử mới- July 25, 2017

Hoàng Lan Chi

TRUMP ĐANG LÀM CÁCH MẠNG TẠI HOA KỲ

BAO GIỜ GIỚI TRẺ VN VIẾT TRANG SỬ MỚI?

Ngày 22/7/2017 tại lễ bàn giao Hàng Không Mẫu Hạm USS Gerald R. Ford trị giá 13 tỷ, Trump đã gửi “Thông điệp 100.000 tấn”.

Nhiều người rất thích trước bài viết ngắn, thật ngắn của tôi vì câu nói của Trump “Ở bất cứ nơi nào mà chiếc tàu này đi ngang qua chân trời, đồng minh của chúng ta sẽ an tâm và kẻ thù của chúng ta sẽ run sợ vì mọi người đều biết rằng Mỹ đang tới và Mỹ đang tới một cách oai phong," Và chỉ có thể là “Thắng, Thắng và Thắng”!

Không chỉ công dân Mỹ thích mà nhiều công dân Úc, Pháp, Canada… cũng thích.

Tại sao vậy? Tại vì đó là sức mạnh của khối Tự Do, chống lại với Nga Cộng, Tàu Cộng và Hàn Cộng (ba tên đầu sỏ của khối cộng).

Sức mạnh ấy chỉ có thể có ở Hoa Kỳ. Không một quốc gia nào như Canada, hay Pháp, hay Đức có thể có được sức mạnh ấy. Giản dị là Thượng Đế đã đặt để trách nhiệm đó lên vai Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Không phải tự nhiên mà Thượng Đế đã đặt để những đầu óc vĩ đại được sinh ra ở Hoa Kỳ và các đầu óc này đã đặt nền móng cho dân chủ từ thuở lập quốc của Mỹ. Không phải tự nhiên mà những tài năng khắp thế giới có nguồn gốc Do Thái, Đức, Pháp, Anh, Canada, Nhật, Ấn độ v.v. đã di cư đến Hoa Kỳ để cùng đóng góp cho những tiến bộ khoa học vĩ đại.

Không phải tự nhiên mà quốc gia này có những tài nguyên phong phú.

Sức mạnh quân sự của Mỹ không chỉ là kết quả của người Mỹ da trắng mà còn là kết quả của những giòng máu Do Thái, Đức, Anh, Pháp, Canada, Nhật, Vietnam …làm nên khi những đôi chân này giong ruổi trên khắp các vùng đất Hoa Kỳ. Tôi phải kê cả Việt Nam vào đó vì tôi nhớ đến phát minh của Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh và nhóm của cô. Đó cũng là sự đóng góp của một giòng máu Việt vào “SỨC MẠNH CỦA HOA KỲ”.

Câu nói của Trump đẹp đẽ biết bao khi nhắc nhở rằng ở nơi nào mà Hàng Không Mẫu Hạm này đi qua thì các đồng minh sẽ yên tâm và kẻ thù phải run sợ. Mỹ đang tới và tới hết sức oai phong!

Vâng, ngược dòng lịch sử cùng nhớ lại Thế Chiến Thứ Hai để thấm thía câu nói ấy: Mỹ đang tới và đồng minh hãy yên tâm.

Hãy nghe hai mẩu chuyện nhỏ về lịch sử để nhận thức rõ Mỹ Tiến Tới Ra Sao

Một, vào đầu thập niên 60s, trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo Châu Âu để thỏa hiệp sống chung hòa bình với các nước CS Đông Âu. Tổng Thống Pháp Charles de Gaulle muốn lấy lòng CS nên đã đơn phương quyết định rút ra khỏi Liên Minh Phòng Thủ Bắc Đại Tây Dương ( NATO). De Gaule nói “Quân Đội Hoa Kỳ PHẢI RÚT RA KHỎI NƯỚC PHÁP CÀNG SỚM CÀNG TỐT”. Ngoại Trưởng Rusk nhìn thẳng vào mặt Tổng Thống De Gaulle từ tốn hỏi "Thưa Tổng Thống! lệnh này có bao gồm luôn cả các Quân Nhân Hoa Kỳ từng được chôn cất tại đây hay không?" (Ghi chú: lính Mỹ tử trận tại Pháp rất nhiều khi giúp Pháp chống Đức Quốc Xã). Im lặng bao phủ.

Hai, cụ già Người MỸ 84 tuổi , Robert Whiting tới Paris bằng phi cơ. Vì già cả chậm lụt, nên cụ phải mất thời gian lục tìm sổ thông hành. Nhân viên di trú cự và hỏi cụ có biết phải chuẩn bị sẵn passport không. Cụ nói «Trước đây khi đến Pháp, tôi không cần phải xuất trình Sổ Thông Hành gì hết cả". Nhân viên di trú nổi nóng cự «Chuyện vô lý, người Mỹ bao giờ cũng phải xuất trình Sổ Thông Hành khi tới Pháp". Cụ Whiting đưa mắt nhìn nhân viên Di Trú thật lâu rồi nhẹ nhàng giải thích "Thật vậy sao! Trước đây khi tôi đổ bộ lên bãi biển OMAHA nước Pháp trong ngày D Day năm 1944 để giải phóng nước Pháp thoát khỏi sự thống trị của Đức Quốc Xã, TÔI ĐÃ KHÔNG TÌM THẤY MỘT NGƯỜI PHÁP NÀO Ở ĐÓ ĐỂ MÀ TRÌNH SỔ THÔNG HÀNH CẢ". Im lặng bao phủ.

Chuyện xưa là thế đó.

Chiến lược toàn cầu sẽ thay đổi tùy giai đoạn và TT Mỹ luôn đặt quyền lợi nước Mỹ lên trên hết. NHƯNG với những ai là đồng minh thì Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ sẽ sẵn sàng TIẾN TỚI, TIẾN RẤT OAI PHONG VÀ SẼ CHIẾN THẮNG.

Nhật, Đài Loan, Đại Hàn, Úc đã mau chóng đưa bàn tay thân ái ngay sau khi Trump đắc cử tổng thống thứ 45.

Rồi tiếp theo là Saudi Arabia, là Do Thái, là Ba Lan.

Mới nhất là Macron với hình ảnh “chạy” lại đứng cạnh Trump ở G20, sự đón tiếp dành cho Trump trong Juillet 14th, cho thấy nước Pháp với nền kinh tế ấy, với khối dân chúng kiểu ấy, thì Macron đã rất khôn ngoan khi chọn Mỹ là đồng minh.

Nhiều năm xưa Mỹ đã đổ máu vì Pháp. Năm nay Hàng Không Mẫu Hạm xuất hiện là một bảo đảm cho nền độc lập của xứ sở từng một thời nổi danh là kinh đô thế giới.

Bà Merkel sẽ hành xử ra sao để bảo đảm cho nước Đức thân yêu của bà?

VNCS rất muốn chọn Mỹ nhưng khốn khổ thay, số phận VNCS đã không cho phép VN được quyền tự do chọn lựa đồng minh mạnh nhất. Cái “số phận” ấy là kết quả từ sự chọn lựa ngu xuẩn trước kia của Hồ Tặc. Muốn thay đổi “số phận” này, giới trẻ VN hãy mau chóng kết hợp cùng với công an, quân đội và làm lịch sử. Có như thế, các bạn và con cháu các bạn mới được sống trong một xã hội tự do-dân chủ như chúng tôi đang được hưởng ở Mỹ.

Chiếc bánh Tự Do- Dân Chủ đẹp đẽ vô ngần không từ trời rơi xuống. Nó phải được làm từ chính người Việt trong nước với sự hỗ trợ của người Việt tha hương.

Trump đang làm cách mạng cho Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Chần chờ gì nữa? Giới trẻ VN cũng hãy làm cách mạng cho quốc gia của mình!

Hoàng Lan Chi

7/2017

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.