Vườn Hoa mini trong living hay family room- Aug 2, 2019

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

Vườn Hoa mini trong phòng khách

Tôi vừa làm xong một vườn hoa mini, chỉ có một mét vuông để trong nhà. Cái này rất hạp và tiện lợi cho: người cao niên không muốn mệt vì take care nhiều, tưới nhiều, vì muốn được ngắm hoa cả trong mùa đông, muốn được ngắm hoa cả khi trời mưa hay trời gió.

Chỉ có một mét vuông (vừa với cải thảm cỏ giả mua sẵn), tôi xếp một cây lớn ở giữa, bao quanh là 5 cây thấp hơn. Có 4 chậu ở 4 góc. Giữa hai góc là ( bộ ba. Bộ ba là ba chậu gồm 1 chậu nhỏ hay tách trà hoa, hai bên là hai chậu bé tí). Xem như có khoảng 20 cây khác nhau. Tùy ý thích cá nhân mà bố trí hoa. Tôi yêu hồng nhưng hình dáng hồng thường không đẹp.Tôi muốn cây thẳng, xòe tán tròn nên tôi ưa các “coleurs” nghĩa là cây lá đủ màu. Các loại này dễ sống và màu lá đẹp có thể coi như hoa. Tôi cũng ưa chưng hoa của cactus hay succulent vì hoa cả mấy tháng mới tàn. Hai chậu bé tí: tôi dùng cactus dạng dây nhỏ mầu xanh mơn mởn.

Từ bếp ra có thể đến ngay đây, nhâm nhi cà phê ngắm hoa hay vừa ngắm vừa em TV mà không cần lội bộ ra vườn! Nhất là khi nắng quá hay mưa quá hay lạnh quá thì mini trong nhà này của tôi rất lý tưởng để thưởng thức cà phê! Đợt tới, tôi sẽ hai chậu lavender thì phòng sẽ có mùi thơm. Vì là từng chậu xếp với nhau nên cứ 3 tháng đổi kiểu hoa rất dễ. Xếp hoa theo mùa nữa. Ai làm biếng: chỉ việc ra shop mua hoa có sẵn, theo mùa, về nhà cho vào chậu đẹp rồi cho vào mini garden là xong. Đâu cần cầu kỳ mất thì giờ. Chi phí mua hoa tươi cắm mỗi tuần thì mua hoa chậu cắm mỗi 3 tháng, có lẽ như nhau mà mini garden trong living room hay family room rất xinh xắn dễ thương.

Nhìn toàn cảnh. Tôi để tượng Phật Bà ở cây cao nhất, ở giữa:

Mini garden nhìn toàn cảnh, phía có Tượng Phật

Mini garden nhìn từ trên xuống

Một “góc ba”. Giữa là tách trà hoa, hai bên hai chậu hoa bé. Một “góc ba” khác: giữa là marygold (vạn thọ), hai bên hai chậu bé tí à, tôi trồng cactus dạng dây, màu xanh nõn rất tươi.

Các “góc ba” của mini garden. Chậu nho nhỏ.

CÒN ĐÂY LÀ BỒN HOA TRONG MINI GARDEN NGOÀI VƯỜN

Tôi sắp xếp giống như khi mình cắm hoa trong bình.

Chậu to nhất, cao nhất có khoảng 6 loại hoa khác nhau

Bao quanh là chậu 60cm rồi đến chậu tròn thấp hơn

Còn bồn hoa này đường kính đến 1m4. Tôi cũng trồng nhiều loại khác nhau. Vài tháng nữa, lá sẽ tươi tốt, hoa mười giờ ngoại (rất đẹp) ở ngoài rìa nhất sẽ nở hoa tưng bừng thì phải nói rất đẹp và rực rỡ:

Bồn hoa đ/k 1m4

Bồn nhỏ đ/k khoảng 60cm. Hoa pensee ven bồn

Bồn hoa 60cm này toàn succulent

Bồn 60cm này thì toàn lá “couleur”

Bồn hoa 60cm, mix giữa succulent và lá couleur

Bồn 60cm, làm miniature có Tượng Đức Mẹ, hồ nước, 7 loại hoa

Bồn 60cm, miniature có chùa, 6-8 loại hoa

Hoàng Lan Chi

8/2019

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.