Khéo tay hay làm, đổ mồ hôi mùa Giáng Sinh! Dec 9th, 20 19

LanChi Hoang is with Thanh Le and 22 others.

Just now ·

KHÉO TAY HAY LÀM …ĐỒ MỒ HÔI!

Úc đang mùa hè. Hôm nay gần 90 độ F. Mấy hôm trước còn lên tới 105 độ F. Brisbane được xem là Sushine State của "miệt dưới".

Nắng ghê gớm.

"Bà Tổng" Goàng Nan Chi tuy thề không trồng cây nữa vì là công dân tốt ( không muốn xài phí nước trong khi chính phủ đang báo động hạn hán) nhưng mùa Noel thì lấy những "cây nhà lá vườn" đang có sẵn và làm CHẬU HOA GIÁNG SINH này.

Toàn là hoa Thật nhé. Tổng cộng 9 loại. 2 loại succulents, 2 loại hoa mười giờ ( trắng, hồng tím), dương xỉ mini, trúc mini ( ở góc trái á), culphea hoa tím ( góc phải nhen). 2 loại lá couleur.

Mới ra lò còn nóng hổi nghen. Khoảng 2 tuần nữa sẽ rất đẹp vì mười giờ sẽ tưng bừng khoe sắc và rủ xuống hai bên. Trong chậu, succulent xanh ôm quanh hồ Than Thở (!!) sẽ tươi tốt, um tùm mầu xanh nõn đẹp lắm.

Tôi chụp 2 hình. Hình thứ 2, để nhìn từ trên xuống dưới nên tôi để ông già Noel..nằm, chú hươu hơi nghiêng nghiêng bên Hồ Than Thở!

Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…, nhưng bên Úc thì đêm đông lạnh lẽo Chúa ..chưa sinh ra đời!! Mùa hè nóng "thấy bà cố", cây cối héo queo thì Chúa ở Úc mới ra đời!

Chậu hoa này, hết mùa GS, "bà Tổng" sẽ thay thế cô Tiên bằng Tượng Phật Bà Quan Âm (!) , ô già Noel bằng kangourou. Thế là sẽ có tên mới "Chậu hoa mùa Phật Đản".

Tiện lợi quá phải không?

Tạm thời, "cụ bà 70t" HLC chỉ mới rê được chậu vào nhà để đó sau khi lao động trong vườn ươm cây của "bả", ( nóng thấy bà cố!) một giờ và cống hiến cho nghệ thuật 1 lít mồ hôi. Tối, có thêm người, sẽ đưa chậu hoa lên kệ cao ở ngay cửa sổ để lấy nắng. Mình chỉ việc tưới mỗi ngày thôi.

"Bà Tổng" cũng siêng năng, khéo tay quá chứ hả bà con cô bác ! ( tự khoe!)

Hoàng Lan Chi

12/2019

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.