Vào Chùa Khoe “Nhan Sắc” 1990- Dec 25, 2021

https://www.facebook.com/lanchi7/posts/10228411927424650

VÀO CHÙA KHOE “NHAN SẮC”

Một anh bạn phán "Chắc kiêp trước bà phá không cho thầy chùa tu nên kiếp này bị đọa". OK, cũng có lý.

Kiếp này vẫn vào chùa nhưng không phá thầy chùa mà …khoe "nhan sắc".

Năm ấy, 1990, "Bà Tổng" HLC vào chùa trong rừng nhỏ ở Thủ Đức, đem theo một lô áo quần, bông tai và cứ thế chui vào phòng tắm của nhà chùa thay xiêm y!

Sở dĩ có hứng viết bài này vì Nhỏ Thuyvi viết trong một stt của Vi có bài thơ " Có một người không thích màu "rêu biếc", cũng chẳng chịu rêu đen thì rêu… vàng cho bõ ghét. Tặng rêu… tím Quỳnh Giao" nên HLC đi tìm áo rêu.

Khi tìm ra được áo rêu thì nhớ một thuở "vào chùa khoe nhan sắc"! Thay đổi xiêm y, kiểu tóc, bông tai, cả kiểu trang điểm, vẽ mắt kiểu khác nhau nữa! Phong cảnh ngoài chùa đẹp vì chùa nằm trong một khu rừng thưa.

Đấy, ngày xưa "Bà Tổng" HLC cũng "điệu" ghê lắm cơ. Nhờ ơn vc và việt gian với Dân Chủ thổ tả, "Bà Tổng" HLC điệu có thêm tên "bà chằng"!

Đây, tìm được những áo màu rêu, vàng, trắng, cánh sen.

Còn nhiều nữa nhưng thất lạc rồi. Trời, ngày ấy đã hai con, đã 41 tuổi mà sao điệu dữ há các bác. Thế mới nói " Vào Chùa Khoe Nhan Sắc". Kiếp sau chắc bị đọa tiếp quá!

Thấp thoáng phía sau tà áo ấy

Dáng Phật trang nghiêm rất hiền hòa

Em vẫn là em ngày xưa đấy

Gia Long một thuở áo kiêu sa

Xưa, đi học bằng xe hiệu đoàn, có những ngày phải ở lại chờ các chị lớn học thêm nên hay qua chùa Xá Lợi quỳ trước Phật Đài. Vì thế mới chọn chùa vắng trong rừng thưa để thay đổi xiêm y chụp hình làm kỷ niệm!

CÁC COMMENT TRONG FACEBOOK

Jackie Huong Thời con gái, chị HLC xinh đẹp và điệu quá!

LanChi Hoang : con gái ai cũng đẹp thì phải?!! Già rồi, ngó chán quá em ơi!

Dan M Tran Jackie Huong thời nay vẫn điệu lắm đó chị Jackie ơi!

Nhung Tran Cô đẹp quá chừng!

LanChi Hoang : 1990, VN mới mở cửa ít lâu và "bà chằng" điệu vậy đó Nhung. 40-45 ký thì phải. Bây giờ 55-56 ký. Giời ơi!

Nhung Tran : Cô giáo đi dạy như vầy học trò mê lắm!

LanChi Hoang : 1990 "mất dạy" rồi. Nhưng 1971, ra trường đi dạy thì đúng là học trò mê lắm lắm. Cả nam và nữ. Tiếc cái là hồi đó sao ngu dữ. Không biết chụp hình lưu lại ta ơi. Cô giáo vào lớp mà cứ rực rỡ như ca sĩ, đám con gái học trò lớp 8 và lớp 10 cứ ngẩn tò te! Con trai lớp 10 thì có tên mê cô như điếu đổ! Cô giáo điệu nhưng dạy hay lắm. Rất tận tâm.

Nhung Tran : Với cá tính của cô thì chắc chắn là giáo viên tận tâm rồi, lại còn đẹp nữa, học trò lác mắt hết trơn!

LanChi Hoang Nhỏ Nhung tâm lý cũng khá ghê há. Đoán đúng. (Với cá tính của cô…). Đúng vậy, cá tính là " làm cái gì cũng phải "ngon" phải bằng hay hơn người khác mới được !!! Luôn hết mình với nghề nghiệp. Không bao giờ để lương tâm cắn rứt. Do đó cô giáo dậy hay có tiếng. LM Giám Học phải "thỉnh" cô giáo trẻ măng, 22t, đến trị một lớp 10 "ngỗ nghịch".

ThuyVi Le "Vào chùa khoe nhan sắc" thì chỉ có.. Thị Mầu. Giờ mới đọc hết, lại còn có màn vô chùa thay đổi xiêm y các kiểu thì…Thôi để thầy Pháp Hòa nói đi. Quá quắt kiểu này thì chỉ có Nguyễn Đức Sơn dám thôi."Pháp tính không, pháp tướng không.Sao ni cô lén nhìn tôi đứng tồng ngồng. Giữa vườn trăng vắng "(thơ NĐS)

LanChi Hoang ThuyVi Le : Quỷ nà

Victoria Tran ThuyVi Le, Khoái câu bạn nói.Thôi để thầy Pháp.Hòa nói đi.Haha

LanChi Hoang Victoria Tran : thì em đi hỏi thầy Pháp Hòa đi.

Khắc Trung Cháu cứ tưởng diễn viên điện ảnh nào hồi xưa chụp ảnh lịch không hà.

LanChi Hoang khéo nịnh hén

Victoria Tran Vào chùa làm vậy có tội không kkk?

LanChi Hoang Tội gi mà tội. Chùa ở trong. Ta ở ngoài. Ta lấy cái phong cảnh của chùa làm nền cho ta khoe nhan sắc. Đừng nghe con Thuyvi nói. Nó là con yêu tinh!

Dan M Tran vào chùa kheo nhan sắc thì không tội vi đó là cách xét nghiệm thiếu sư nào không bị dụ dỗ mới được phong là sư!

LanChi Hoang : sao em nỡ giao phó một trách nhiệm kinh như thế cho chị Hai. Ta là Phật Tử Diệu Hiền đó à nha

Phạm Thắng Vũ Khi đó nhân sắc chị đẹp đó chứ dù ảnh chụp xa.

LanChi Hoang : giời ơi, 1987 nè, dung nhan nhìn gần:

Phạm Thắng Vũ Đẹp đấy chứ. PTV khen thật tình. Đã đẹp lại còn viết lách được nữa. Quá hay chứ thông thường các mợ trông đèm đẹp thì đầu óc rỗng tuyếch hà.

Chúc chị luôn trẻ, vui.

Tuoc Dang May mà chị không để lại cái áo đó, nếu không thì…

Chiếc áo ngày xưa chị thay đó

Vẫn thấy bay bay trước cổng chùa

Merry Christmas tới chị và giá đình.

LanChi Hoang Tuoc Dang : thay nhiều áo quá mà em, tìm ra được 4 tấm 4 áo mà thôi.Ờ mà em cũng hay. "Ta vẫn thấy áo nàng bay trong sân chùa ngày ấy! Hạt bụi nào vương mãi tận bây giờ". Thật ra khi chị chui ra chui vô cái phòng nhỏ ngoài sân ( có lẽ chùa xây cho bá tánh dùng) chị có gặp một chú tiểu. Chú ấy còn trẻ lắm. Cỡ cháu mình. Làm gì ở đó chị quên rồi nhưng chú có thấy chị thay áo khác. Chị có chào. Chú cũng chắp tay Nam mô. Chú có thấy người bạn chị làm phó nhòm cho chị mà. Cảnh chùa ở đây đẹp, yên tĩnh vì trong một khu rừng thưa.

Mùa Giáng Sinh an bình đến em và gia đình.

Tuan Nguyen Bà Chằng khoe sắc trên chùa/Mà sao cỏ úa, kiến ùa vào bu?!/Cần thêm bác sĩ thầy tu!

LanChi Hoang Muốn "bụp" quá. Tại sao cỏ lại úa? nói xỏ hả? "bà chằng" có bị "tiểu đường " đâu mà kiến bu! Bác Sĩ thầy tu là sao ta. Ngẫm nghĩ. Một Bác Sĩ đi tu. Hay là một thầy tu cởi áo làm Bác Sĩ?

TC Chau trời … hồi nẵm chị cũng nhí nhảnh thấy “sợ” … chữ nghĩa thời trước 75 …

LanChi Hoang : "thấy sợ". À há, chữ nghĩa trước 75.Thầy Tú, Giáo sư Khoa Trưởng Khoa Học nói với Kim Phượng ( đang còn dạy ở Khoa Học) " Cô Quỳnh Giao hả? Cô ấy giống lai và tính tình thì nhõng nhẽo lắm". Em thì nói chị Hai "nhí nhảnh" Ờ, một thời xưa rất là nhí nhảnh và nhõng nhẽo với ngôn ngữ con gái Bắc Kỳ ( gì cơ, sao cơ..). Nên cũng khối người say đắm với ngôn ngữ ấy của con gái Bắc.Còn bây giờ thì ối giời ơi. Ngôn ngữ "bà chằng"!

Hoanglan Nguyen Phải công nhận Muội đẹp thiệt mà lại điệu nên đẹp quá sức

LanChi Hoang Hồi ra trường điệu lắm sư tỷ ơi. Nên đi dạy ở trường tư nào là nổi tiếng ở trường tư đó vì cô giáo mà rực rỡ như ca sĩ! Gs Nguyễn Chung Tú, Khoa Trưởng Khoa Học Sài Gòn "biệt phái" ông Hiển qua ban Vật Ký Địa Cầu "mượn" cô Quỳnh Giao về làm MC cho Đại Hội Vật Lý của Thầy nữa cơ mà. Điệu, giọng Bắc nhẹ nhàng, tính tình dạn dĩ ( dạn dĩ chứ không đanh đá quá bạo như vài chị khác). Em chỉ dạn theo đúng kiểu con nhà giáo! Bây giờ, già thì chằng nhưng sư tỷ thấy đó, nếp Gia Long và nếp nhà vẫn toát ra trong cung cách của chúng ta mà, đúng không? Mình không nói tục, không viết dơ, không chia sẻ hình ảnh-truyện khiêu dâm dơ bẩn…như một vài bạn trẻ 30t từ VN qua Mỹ sau này…

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.