Thông ơi, bà kêu ba đóng đinh chớ không phải ba nghe con- Oct 22, 2021

THÔNG ƠI, BÀ KÊU BA ĐÓNG CHỚ KHÔNG PHẢI BA NGHE CON!

Về già thì tôi có thú trồng hoa vì tôi mê từ bé. Ngồi trong phòng xem net và mỏi mắt thì nhìn ra vườn rất thích. Khỏi cần đi đâu xa mệt cái thân già! Tôi chỉ đủ sức làm vườn trước còn vườn sau không làm gì cả.

Mấy hôm trước thấy cây thông trơ trụi xấu nên tôi xếp hoa dưới gốc. Rồi một ngày… đau khổ của cây thông, tôi có hứng treo những cây sedum có hoa vàng rất bền đang mùa tháng 10 lên thân cây. Tôi bảo Hải, người từ Age Care đến giúp.

Hải rất tiếu lâm. Hôm trước tôi thay đất cho các chậu ăn trái. Hải lấy bao đề ( 5in1) và nói ” Không sao hết. Con dùng cái này trồng cây hoài chớ đất hết rồi”. Hôm sau khi xem nhãn của bao ( 5 in 1) tôi la làng vì đó là phân, không phải đất. Tôi kêu Hải tới thay đất. Tôi càm ràm vì tôi quý vài cây ăn trái grafted lắm. Tôi trồng chỉ để ra vài trái mà ngắm chứ ăn thì đi mua. Hải thay đất xong, chắp tay lâm râm “Mô Phật. Mô Phật. Xin cho cây sống, xin cho cây sống. Nếu không thì con chết với “bà chằng”” đó Phật ơi“. Tôi bật cười “Đúng rồi. Cây mà không sống thì thằng Hải phải chết!!”

Hôm nay, tôi kêu Hải đóng đinh vào cây thông. Khi Hải đóng, tôi thì thầm ” Chịu đau chút nghe con. Bà đóng đinh treo hoa cho đẹp. Ai đi ngang cũng ngắm được hết. Coi như con đóng góp cho cuộc đời. Bà sorry nha. Mai bà sẽ bón phân cho con”. Mình thì sorry còn thằng Hải thì lẩm bẩm “Cái này là bà biêu ba làm nghe con. Không phải ba nghe con!’ Trời ơi là trời. Chịu hông nổi với “thằng quỷ” này mà. Chưa hết, kêu nó tưới cây lưỡi cọp do bà hàng xóm cho bị khô quéo thì nó lại lẩm bẩm “Bà để con chết khô thấy chưa! Chỉ có ba cho con uống nước nghe con!”

Các bạn xem này, có phải cây thông đẹp hơn nhiều không?

Copy từ Facebook Lan Chi:

LÝ DO NHẬN LỜI XIN KẾT BẠN

Hôm nay nhận lời 2 người và delete mấy người trong đó có một tên ở VN vì lão ta đăng hình Hồ Tặc và Võ Nguyện Giáp rồi ghi lời ca tụng!

Hai người này: 1 là do họ hay chia sẻ tin ” gương sáng” cho xã hội và 1 là cùng ủng hộ Tổng Thống 45 Trump!

Tôi không kết bạn bừa bãi. Mất thì giờ cãi nhau. Chọn trước người cùng lập trường chính trị! Thà là bạn cũ trước kia thì phải chấp nhận có người không ủng hô Tổng Thống 45 Trump chớ bạn mới thì nên chọn người cùng ủng hộ Tổng Thống 45 Trump!

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.