Chỉ gả chồng cho ba cô thôi!

Có bao giờ bạn thấy một gia đình ông bố đứng cạnh 4 cô gái và chỉ gả cho 3 thôi không?

Có đấy. Đó là cựu chủ tịch Michigan, Dương Đức Vĩnh!

Xem này, Vĩnh post hình vầy nhá ở facebook:

Một bà viết : Vĩnh ơi có 4 cô con gái đẹp và dễ thương nhu vậy. Tha hồ mà kén rể. Chị rất ngưỡng mộ gia đình này.

Vĩnh trả lời: Em không biết kén rể làm sao. Nhờ chị làm mai giúp. Nhưng 3 cô thôi. Một cô phải ở nhà lo cho em lúc tuổi già.

Thế đấy, Vĩnh có tội ‘to’ quá. Chỉ gả cho 3 cô, còn 1 cô bắt ở nhà lo cho mình lúc già!

Mấy hôm trước tôi thấy hai hình kia thích lắm và trêu Vĩnh: “Hình 1, chồng đứng -vợ nói; hình 2, vợ đứng- chồng nói”. Vĩnh than thở “ Khổ quá, chả có ai. Không lẽ bắt chủ tịch làm MC. Thế là vợ chồng em phải xông ra chị ơi!”.

Trong các vị cựu hay đương kim chủ tịch cộng đồng, tôi thích gia đình Vĩnh nhất. Coi hai vợ chồng rất đẹp đôi. Hoạt động “vác ngà voi” nào của Vĩnh cũng có bà xã tham gia. Hoan hô tinh thần của bà xã Vĩnh!

Đây hai vợ chồng cùng phải xông ra cộng đồng vác ngà voi. Còn gì đẹp hơn phải không

Và xem con gái Vĩnh nè

Xem này đẹp không? “Con gái lớn của Vĩnh” ở bìa trái. Rất xinh phải không?

Hình này của vợ chồng Vĩnh là một trong năm tấm, tôi cất trong computer của tôi đấy:

Tôi thỉnh thoảng “ca cẩm” là nhiều gia đình hời hợt với chính trị quá. Với tôi, ai cũng phải có tinh thần, thái độ và ý thức chính trị cả. Còn ra làm chính trị ( các chức vụ dân cử) là chuyện khác. Quỹ thời gian 24 giờ như nhau, vậy sao có người vẫn dành được để cống hiến cho cộng đồng, có người không? Lạ nhỉ? Đất nước của chung mà kỳ ghê, có nhiều người ngoảnh mặt, coi như việc của ai đó, không phải của mình. Dường như tinh thần này, ngày xưa, cũng đã khiến nhiều người không chú tâm nên vc cài, len lỏi vào phá hoại miền Nam dễ dàng?

Tuy vậy, gia đình Dương Đức Vĩnh là một an ủi cho tôi. Cảm ơn “con gái lớn" của Vĩnh nhé. Chị Hoàng Lan Chi nhờ “con gái lớn của Vĩnh” chăm sóc Vĩnh đấy!

Hoàng Lan Chi 5/2015

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.