Ai Xúi Phan Nhật Nam “ăn cứt gà”- Sep 21, 2017

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

Ai đã xúi Phan Nhật Nam “ăn cứt gà”

Mỹ đang chớm Thu và Úc thì chớm Xuân. Hai mùa đều dễ thương. Đã lâu rồi tôi ít viết về đề tài văn nghệ hay ca nhạc mà tôi thích về thời sự nhiều hơn. Biết sao được. Trời sinh mà. Tựa như trời sinh đàn ông Mỹ thích bóng chày còn đàn ông VN thì ưa bóng đá. Tựa như trời sinh người trẻ thích nhạc sôi động và người già thích nhạc sâu lắng.

AI XÚI PHAN NHẬT NAM “ĂN CỨT GÀ”

Đầu tháng 9/2017, Phan Nhật Nam nhận thư của Hữu Thỉnh và đã trả lời ngắn gọn. Tôi phổ biến. Khắp nơi khen ngợi Nam ( xem tại đây: Hữu Thỉnh, CT Hội Nhà Văn dụ dỗ Phan Nhật Nam- Sep 1, 2 017) ( http://wp.me/p3ykCM-1az)

Mười ngày sau, Nam kể rằng Nam được ô Nguyễn Xuân Nghĩa cố vấn và bức thư thư hai được viết dài hơn. Tuy vậy đoạn số 3 của bức thư này lại là nguyên nhân để Nam bị vài người chụp mũ, đả kích. Họ gửi về tôi. Khi xem tôi cũng bực mình.

Thì có gì đâu, Nam cứ ngỡ mình dùng chữ “Hãy” là có nghĩa “Mệnh Lệnh” ( trích: hãy bỏ chữ ngụy, hãy để TPB sửa sang phần mộ, hãy hòa giải với người dân bị nạn Formosa…” nhưng người khác thì nhìn ra là XIN!

XIN vì đó là tập thể, là nhà cầm quyền, còn Nam chỉ là cá nhân.

Cho dù không phải Xin mà “Yêu Cầu” đi chăng nữa thì một người bạn của Nam, thuyhac.tran, cũng “thảng thốt” kêu lên rằng “ Chết rồi anh Nam ơi . Anh sẽ bị thiên hạ đả kích vì điều kiện để về VN của anh không khó lắm: 1. Bỏ danh từ ngụy quân ngụy quyền. 2. Chấm dứt đả đảo Thuong phế binh. 3.Tu bổ Nghĩa Trang QD .4. Giãi quyet Formosa…Cōn CS còn Trung cộng, còn nhân quyên thī sao ?”

Một cậu em khác của tôi, Tiến sĩ PQT, thì viết vầy :

Chị Lan Chi thân:

Em thấy tay Hữu Thỉnh qua tài cán và tư cách cho biết hắn là tên cán bộ tuyên huấn đội lốt nhà văn và lá thư mời của hắn chắc chắn đi ngoài v/đ văn nghệ mà hoàn toàn có chủ đích của tên công an văn nghệ thi hành chính sách của đảng (cướp) ̣

Anh PNN nên trả lời thế nào mà hắn không xử dụng lá thư để tuyên truyền theo em là tốt nhất ̣ Như vậy theo em thì không lý sự, yêu cầu gì ráo với bọn này, vì chắc chắn hắn đã nghe nhiều lần ̣ Em thích lá thư ngắn hơn, hoặc có thể ngắn hơn nữa cho biết Cộng nô và cái hội nhà văn là công cụ Hán hoá của đảng, chứ không vì que^ hương văn nghệ gì ráo trọi ̣ Và nếu có thể dùng lá thư để phổ biến ở hải ngoại kêu gọi văn nghệ sĩ hải ngoại đừng về VN bôi nhọ thanh danh và ltuyên truyền cho CS ̣

Em là bạn sơ giao của Du Tử Lê; bây giờ thấy anh ta về VN buồn quá ̣Mặc dù như giới ca sĩ về VN sinh hoạt hay nói là về vì tiếng gọi của quê hương và khán giả, v ̣v ̣ Em thấy chung quy lại cũng vì chữ tiền, danh, và đàn ông còn bị dính đến chuyện trai gái ̣Đây là sự nhục nhã ̣ Em theo chính sách của Hoa Kỳ là chắc ăn : "không thoả hiệp với khủng bố" (no negotiation with terrorists) ̣

(Ngưng trích PQT).

Tôi thì cười hì hì với Nam “Nam à, Nam đâu phải trẻ con để người ta xúi ăn cứt gà? Cái thư đầu tiên của Nam là OK và khi công nương gửi ra thì được nhiều người khen ngợi. Ai biểu Nam nghe lời ô Nghĩa viết dài nên trở thành “viết dại” thì ráng mà chịu. CN hiểu Nam nhưng để kẽ hở cho người ta chỉ trích mình thì tại Nam nghe lời Nghĩa!”.

Nói bên lề: có vài người đặt câu hỏi “ ngu không chịu được”. ( xin lỗi ạ). VD nick XYZ hỏi “Tại sao chỉ gửi thư cho PNN?”. Đúng là đã ngu không chịu tìm hiểu còn “bắng nhắng”. Đại hội văn chương thì vc dụ dỗ người viết chứ không lẽ dụ dỗ ô Lê Minh Đảo? Sau nữa, vc dụ dỗ người “tăm tiếng” chứ ai thèm dụ thứ “tiểu tốt”? PNN là người có “tên tuổi” thì mới dụ dỗ.

Theo nhà văn Nguyễn Thị Thảo An, người rất thân với ông Tô Thùy Yên thì ông TTY cũng nhận được thư như thế, chỉ hơi khác một chút.

Cái ngu khác của nick ABC là hỏi “Thụy Kha là ai, PNN bị băt gặp đi nhậu với Thụy Kha ở Mỹ”! Trong giới văn chương thì quen biết nhau là chuyện thường. PNN đã phải ở Sài Gòn đến ngoài 1990 mới được đi. Trong khoảng thời gian PNN ở Sài Gòn kể từ khi ra tù cho đến khi sang Mỹ, việc các nhà văn vc làm quen đến chơi với PNN là chuyện bình thường. Rồi nếu có nhà văn cs nào du lịch Mỹ thì chuyện họ gặp Nam cũng là chuyện bình thường. Chừng nào Nam gặp gỡ cán cộng cấp cao thì mới là chuyện không bình thường còn các nhà văn cs thứ “tép riu” thì có gì mà phải nói? Tôi có chị bạn. Chị là bạn thân cận với Kim Cương từ xưa nên khi KC qua Mỹ, chị bắt buộc phải đón KC ở nhà nhưng lợi dụng lúc đó chị cứ thế chửi CS còn KC thì cứ phải lặng im và cười trừ.

GIA LONG ELIZABETH HOÀNG

Gia Long Virginia có vài chị thuộc hàng sư tỉ của tôi và các chị có tinh thần quốc gia rất mạnh. Chị Minh Thảo, còn được gọi là Elizabeth Hoàng, là một trong những người đó. Ông xã chị là Đại Tá Hoàng Ngọc Lung. Chị Thảo rất đẹp. Có lẽ vậy chị lấy tên Elizabeth. Trong vụ “lùm xùm” sửa hiến chương cộng đồng để từ cộng đồng chống cộng thành cộng đồng không cs thì chị Thảo vừa viết mail lên tiếng bày tỏ lập trường và nhận định của chị.

Người đẹp thường hay bị một số khuyết điểm vầy: học dở, đầu óc ngây thơ ( là nói lịch sự, còn nói không lịch sự thì đầu như bã đậu ạ!). Chị Thảo từng là nhà buôn bán địa ốc thành công và rất quan tâm thời sự. Hơi hiếm phải không ạ?

KIỀU NỮ KHÔNG CHỐNG CỘNG

Úc là nơi thánh địa cho vc , việt gian và VT-ma đặt bản doanh. Lý do, Úc mở cửa rất sớm để đón vc và trung cộng. VC đã qua Úc, đặt căn cứ địa ở đây và phát triển mạng lưới.

Xứ Kangourou này vừa chào đời một kiều nữ như thần đồng. Đúng hơn chào đời tổ chức của kiều nữ.

Kiều Nữ kể rằng: Năm mới lớp Hai từ VN qua định cư Úc, Kiều nữ đã biết đón xe bus đến thư viện của một thành phố kia để xem sách Tự Lực Văn Đoàn. Không thần đồng thì là gì?

Tuy mới học tiếng Việt lúc lên đại học (theo lời nàng tự kể) nhưng tiếng Việt của nàng rất lưu loát trôi chảy. Không thần đồng thì là gì?

Ngoài “thần đồng”, kiều nữ này có biệt tài mê hoặc các cụ nhất là các cụ ông. Nghe Kiều nữ ỏn thót, các cụ cứ há mồm ra uống từng lời nàng nói và không còn biết phân biệt phải quấy.

Cụ đứng đầu danh sách là cụ Tôn họ Võ Đại. Cụ hồn nhiên vô tư ủng hộ cho một phong trào mà người ngu nhất thế giới cũng thấy dính líu rất nhiều đến VT-ma.

“Cụ thứ hai” là các cụ trong Liên Minh Dân Chủ ở Canada.

“Cụ thứ ba” là các bà phụ nữ Âu Cơ, “một ngoại vi” của Tổ Chức Phục Hưng. Các bà Âu Cơ này không biết đã đẻ được bao nhiêu trứng mà các bà ôm chim cú vào lòng ôm ấp cứ như chim câu. Kiều nữ nói dóc, nói phét lác đủ thứ mà các bà “Âu Cơ” cứ đực mặt ra không biết mô tê, trời trăng mây nước gì cả.

Xem ra kiều nữ thuộc lại “Đàn bà dễ có mấy tay”.

Tuy vậy Kiều nữ thần đồng này đang gặp nạn vì nàng tuyên bố không chống cộng chỉ chống cái ác. Than ôi, cộng đồng hải ngoại đang xiểng liểng với cái trò lăng ba vi bộ của ê kíp ( Đinh Hùng Cường-Nguyễn Văn Thành) ở thủ đô để khoác áo “không cộng sản“ cho cộng đồng chống cộng thì ngơ ngác tiếp với kiều nữ đanh thép “tổ chức của con không chống cộng, chỉ chống cái Ác thôi”.

Để xem Kiều nữ còn tiếp tục hớp hồn được những cụ nào!

Hoàng Lan Chi

9/2017

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.