Hoàng Lan Chi trả lời Nam Lộc ( HLC có lôi hai con NL vào hay kh ông chuyện Voice-Tú-Nam Lộc)- August 14, 2018

Gởi những vị quan tâm

Bài này gồm : thư ô Nam Lộc gửi tôi và thư tôi trả lời. Nội dung: dính líu đến vụ ô NL nói ( ô Tú tố cáo bà Ba thì được lợi gì?).

Hoàng Lan Chi . Mail này sẽ được gửi lên Facebook và lưu trữ ở (Tài Liệu về Mc Nam Lôc ở blog Chúng Tôi Muốn Tự Do)

*******************************

THƯ TRẢ LỜI CỦA HOÀNG LAN CHI:

Chào ông Nam Lộc

Tôi khá ngạc nhiên về thư ông.

1) Ông viết “Thật là kinh ngạc đến độ phẫn nộ khi tôi đọc được một đoạn viết của bà trên trang Facebook do một người bạn chụp lại và gởi cho tôi. Đã từ lâu tôi cấm bà không được nhắc nhở cũng như liên lạc với tôi. Vài năm qua tôi nhận thấy bà đã làm tốt điều này.

Hoàng Lan Chi viết:

1-Ông hãy chứng minh lá mail nào trong quá khứ, ông đã “cấm” và tôi đã trả lời ông là tôi nhận lời cấm của ông? (Đã từ lâu tôi cấm bà không được nhắc nhở cũng như liên lạc với tôi. Vài năm qua tôi nhận thấy bà đã làm tốt điều này.

2-Tôi đã chỉ trích ông, viết bài về ông từ lâu và lưu tại blog Chúng Tôi Muốn Tự Do. Vì ông là một khuôn mặt “public”, có những hoạt động liên quan/dính líu với nhóm VT-Định, hoặc Trịnh Hội, hoặc Trúc Hồ nên thỉnh thoảng tôi vẫn bắt buộc phải đề cập đến ông, một người mà tôi rất khinh bỉ. Tôi có viết hoặc cho ý kiến, comment về ông thì cũng như tôi cho ý kiến về vc, việt gian và bọn VT-Định-ma. Tương lai, tôi vẫn như thế.

Dưới đây là chứng cớ cho thấy điều ông viêt (Đã từ lâu tôi cấm bà không được nhắc nhở cũng như liên lạc với tôi. Vài năm qua tôi nhận thấy bà đã làm tốt điều này. láo toét bịa đặt. Tôi càng khinh bỉ ông hơn.

Năm 2012:Tài liệu vụ NS Nam Lộc mời 2 ca sĩ bị cấm lên sân khấu ở Úc xin lỗi rồi hát

Năm 2013: Nhân Vật Cộng Đồng: MC Nam Lộc

Năm 2015: vụ Thỉnh Nguyện Thư: Hoàng Ngọc An – Tóm tắt tài liệu về vụ Thỉnh Nguyện Thư năm 2012

Năm 2017: Nhận xét-Nam Lộc trả lời phỏng vấn về ( ĐH “Con Đường Nhân Bản” của TKN ở Sydney) -Oct 15, 2017

Năm 2017: vụ ông “chôm credit” của BPSOS đưa cho Voice:

MC Nam Lộc – Ai Tài Trợ cho ông đi Thái- BPSOS hay Voice?- Dec 1 , 2017

Năm 2018: Voice đưa lậu người vào Canada-về thách thức của MC Nam Lộc- July 25, 2018

(còn bài chỉ trích ông khi ông “rủa” Đại Tá Trần Dzoãn Thường: tôi chưa tìm ra link)

3) Ngoài ra, tại Facebook, khi trò chuyện, chúng tôi vẫn cho ý kiến về VT-Định-Voice-Trịnh Hội-Trúc Hồ -Nam Lộc

Cái ý kiến mà bạn ông chụp và đưa cho ông chỉ là một trong rất nhiều comment về ông và nhóm VT-Định-Voice của tôi. Comment đó tôi trả lời cho nick DoanKhue tại nhà Facebook của Khuê.

Do đó câu ông viết, một lần nữa lại trật lất và càng khiến tư cách của ông bị hạ thấp hơn.

Ông viết như một thứ ngu xuẩn vì trẻ con bây giờ cũng không ngu như ông (Nam Lộc viết: Thế nhưng gần đây, có lẽ vì bà biết là tôi không có Facebook nên chắc không theo dõi được những “hoạt động đâm sau lưng” của bà, vì thế bà lại đột nhiên nhắc đến tên tôi trên trang FB của bà. Ngưng trích NL).

Lý do tôi nói ông ngu” là câu này (có lẽ vì bà biết là tôi không có Facebook nên chắc không theo dõi được những “hoạt động đâm sau lưng” của bà) vì tại Facebook, public, là nơi có nhiều người đọc. Bạn ông, vd bà Tana Thái Hà, hoặc ô DoanKhue hoàn toàn có thể “thấy” rồi chụp hình và gửi cho ông. Chúng tôi không hề trò chuyện trong phòng kín. Facebook là môi trường mở, public. Rõ chứ ạ?

5) Ông viết “ Thưa bà Hoàng Lan Chi, nhà tôi và các con của chúng tôi là những người thật thà hiền lành, và có giáo dục. Họ đã hy sinh thời giờ tôi dành cho gia đình để tôi có cơ hội phục vụ cộng đồng, dù cũng đã hơn một lần nhà tôi trải qua những ưu phiền vì thấy chồng mình phải chịu nỗi oan khiên khi bị những kẻ vô tâm đánh phá.

Hoàng Lan Chi: tôi hoàn toàn không biết gì về gia đình ông nên miễn có ý kiến vê cái gọi là “hy sinh”.

6) Nam Lộc viết “ Bà thử đặt trường hợp chồng và con của bà bị những kẻ vô giáo dục, vô tư cách và thất nhân tâm đem ra miệt thị hay bôi lọ chỉ vì họ ganh ghét hoặc bị thua thiệt trong các cuộc tranh luận với bà trên diễn đàn thì bà nghĩ sao? Bà sẽ phỉ nhổ hay khinh bỉ hành động bỉ ổi đó của họ như thế nào?

Hoàng Lan Chi viết: Tôi đã từng làm như thế (phỉ nhổ, khinh bỉ rồi viết mail chỉ trích) với bọn fans (VT-Định-Voice-Trúc Hồ) khi chúng tranh luận không lại thì viết mail/hoặc bài có nội dung ( vu cáo, chụp mũ, thô tục, dơ bẩn) (coi ở e group sẽ có).

7) Nam Lộc viết : “Nếu bà nghĩ được như vậy thì tôi chắc những người quen biết bà khi nhận được email này họ cũng đang nhìn bà như thế đấy.”

Hoàng Lan Chi viết: tôi bật cười vì ông và bọn VT-Định-Voice sử dụng thủ thuật “vơ vào” mãi không chán. List này có những ai? Đa số là bạn hữu ông, phải không? Đã là bạn ông thì nếu họ không đánh mất trí khôn, họ sẽ giữ im lặng. Còn những người từng chỉ trích hành vi của ông thì có đầy đủ trong list người nhận của ông không? Tôi sẽ gửi thư này của tôi lên Facebook và cả một số e-group. Đồng thời cũng sẽ được lưu lại tại “Tài liệu về Mc Nam Lộc” ở blog Chúng Tôi Muốn Tự Do để bất cứ ai cũng có thể xem dễ dàng.

8) Nam Lộc viết “ Xin bà nhớ một điều rằng, sở dĩ tôi phải trả lời Nguyễn Thanh Tú vì anh ta tuy là một người còn trẻ, nhưng đã dùng những lời lẽ rất là vô lễ, hỗn láo lên tiếng VU CÁO ĐÍCH DANH TÔI, chứ nếu không thì tôi đâu biết hắn ta là ai và cũng chẳng có điều gì phải quan tâm đến một người như vậy. Việc đó nó dính líu gì đến bà mà bà phải quan tâm đến độ phải dùng ngôn ngữ thô tục để viết lên Facebook hầu binh vực hắn và chỉ trích người khác. Cho dù bà có quyền thích nhẩy xổm vào những chuyện không đâu như vậy, nhưng các con tôi, hai cháu có tội gì để bà phải lôi chúng vào cuộc?

Hoàng Lan Chi viết: nếu Ông Tú vu cáo ông thì ông chọn (Một là im lặng, Hai là trả lời cho công luận rõ bằng những phản bác có chứng cớ khả tín). Nhưng vấn đề là ô Tú cáo buộc ông đã toa rập cùng Trịnh Hội trong vụ án “đưa lậu người vào Canada”. Ô Tú không hề có thái độ với thủ đoạn rất “khốn nạn” như ông. Thủ đoạn đó nếu ông dùng với một người già như ông thì tôi ít giận dữ hơn nhưng ở đây, ô Tú chỉ đáng tuổi con gái ông. Thủ đoạn đó là gì? Đó là: ông biết rất rõ ô Tú đang tố cáo sự tráo người đi Canada nhưng ông cố tình nói sai theo thủ đoạn vu cáo, hướng dẫn sai dư luận vì mọi người luôn thương cảm cựu quân nhân. thuyền nhân. Ông Tú không có ân oán cá nhân nào với bà Lê thị Ba. Đây là câu nói của ông mà tôi giận dữ và tôi nói các con ông sẽ lãnh hậu quả vì cái “nhân độc ác, hèn hạ” mà ông đã gieo: trong buổi họp báo, ông nói “ Ô Tú tố cáo bà Ba thì ô Tú được lợi gì?”. Ông giả vờ không hiểu câu ông nói? Câu ông nói cố tình gieo tiếng ác cho người trẻ Nguyễn thanh Tú là đã ngăn cản một cựu nữ quân nhân VNCH đến Canada. Ô Tú có ý đồ độc ác đó không, thưa ông? Như thế, một người già 75t mà lợi dụng buổi họp báo để vu cáo, để gieo sự độc ác lên đầu một đứa trẻ đáng tuổi con mình thì kẻ đó đáng bị “chửi” hay không? Do đó tôi đã viết comment trong nhà DoanKhue như sau “ Khi NL đối xử với Tú như vậy thì có khác gì NL gieo quả lên hai đứa con gái, vì Tú cũng chỉ đáng tuổi con của NL?”

9) Nam Lộc viết “ Việc đó nó dính líu gì đến bà mà bà phải quan tâm đến độ phải dùng ngôn ngữ thô tục để viết lên Facebook hầu binh vực hắn và chỉ trích người khác. Cho dù bà có quyền thích nhẩy xổm vào những chuyện không đâu như vậy, nhưng các con tôi, hai cháu có tội gì để bà phải lôi chúng vào cuộc?

Hoàng Lan Chi viết: lại một sự ngu xuẩn của “cái gọi là một Mc 75t”! Lý do: mọi người ĐỀU CÓ QUYỀN CHO Ý KIẾN ĐỐI VỚI CÁC VẤN ĐỀ “THỜI SỰ CỘNG ĐỒNG”. Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục viết bài, cho comment khi người khác hỏi ở Facebook về những vấn đề trong cộng đồng, ô rõ chưa? Đặc biệt, tôi đã “involve” vào chuyện ô Nguyễn Thanh Tú ngay từ 2015, lúc phim “Terror in Little Sài Gòn” được chiếu. Tôi ủng hộ ô Tú (sau khi đi tìm công lý cho cha, ô Tú tiếp nối con đường của cha là quét rác cộng đồng tức là tố cáo những việc làm sai trái của VT-Định –Voice-Trúc Hồ!). Do đó ô nói không dính líu đến tôi là sai.

Sau nữa, ô vu cáo tôi viết (ngôn ngữ thô tục). Ông hãy chứng minh đi? Tôi không hề có ngôn ngữ thô tục nhé. Tôi viết (kể từ April 2018, tôi bắt chước TS Đỗ Vinh, phải dùng ngôn ngữ nặng nề với bọn việt gian) nghĩa là tôi viết nặng nề và khi chửi hành vi nào đó thì tôi bỏ trong ngoặc kép. Vd tôi nói hành vi ông cố tình quên mục đích chính của ô Tú để ông hướng dẫn dư luận, lôi kéo dư luận là một hành vi “khốn nạn”. Ngôn ngữ thô tục, dơ bẩn mới là của nhóm fans VT-Định-Voice-Trúc Hồ!

Sau nữa, tôi không hề lôi kéo các con ông vào nhé. Ông lại “ngu xuẩn” quá, thưa ô Nam Lộc. NẾU, NHỚ LÀ NẾU, tôi viết vầy thì mới gọi là “lôi kéo”: hai đứa con gái của ô Nam Lộc, các cô hãy lên tiếng đi, hành động cố tình vu cáo cho ô Tú của cha các cô, có đúng không”. Đằng này, tôi “mắng” ông, ông rõ chưa? Tôi mắng ông, tại Facebook, với nick DoanKhue rằng: Hành vi của ông rất “khốn nạn”. Cái thủ đoạn mà ông dùng chỉ nên sử dụng với người ngang tuổi. Còn khi ông đem ra với một đứa chỉ đáng tuổi con mình thì đó là sự hèn hạ vì cho thấy ông không đủ lý lẽ, bằng cớ để phản bác sự cáo buộc của ô Tú. Tôi mắng ông và cho biết ông gieo Nhân Độc Ác đó thì Quả sẽ rơi lên đầu hai đứa con gái của ông.

10) Nam Lộc viết “ Tôi cho bà cơ hội, nếu là một người còn một chút liêm sỉ, thì xin bà hãy lên tiếng xin lỗi các cháu và hứa là từ nay bà sẽ không được phép nhắc đến chúng hay bất cứ một thành viên nào trong gia đình chúng tôi trong bất cứ một hoàn cảnh nào khi mà họ không liên quan hay dính dáng vào chuyện cộng đồng! Thư này cũng sẽ được chia sẻ đến cho những người mà bà vẫn thường trao đổi và quen biết để họ đánh giá về hành động cùng tư cách của bà.

Hoàng Lan Chi viết: Tôi bật cười vì chứng kiến sự “ngu xuẩn” nữa của người Mc 75t! Lý do: viết một điều không tưởng mà cũng cố mà viết.

Tôi trả lời nhé:

1) Tôi giữ nguyên ý tôi : câu nói có ý này của ông (Ông Tú tố cáo bà Ba thì được lợi gì) là ông cố tình hướng dẫn dư luận làm mọi người ghét Tú vì Tú chặn đường tị nạn của cựu nữ quân nhân Lê thị Ba, trong khi sự thực là ô Tú đang tố cáo sự tráo người của Voice (đưa người quen, lấy mất chỗ của người khác). Câu nói đó là sự độc ác và tôi nhắc: khi cha mẹ gieo Ác thì đời con sẽ lãnh Quả.

2) Tôi không xin lỗi vì tôi không có lỗi và hai đứa con gái ông nếu họ thích, (nhớ là có chữ nếu nhé và vì ông viết tôi phải xin lỗi con ông chứ không tôi không nói tới họ): thì họ nên xin lỗi ô Tú là cha họ đã sử dụng một thủ đoạn quá tồi tệ, quá thấp hèn, quá dơ bẩn, với một người chỉ đáng tuổi con mình. NẾU, nhớ là Nếu nhé, ô Tú vu cáo ông điều gì thì ông chỉ cần phản bác mà thôi. Rõ chứ ạ? Với tôi: Tại đấu trường cứ đấu nhưng kẻ nào sử dụng thủ đoạn thấp hèn, tồi tệ thì kẻ đó đáng bị phỉ nhổ.

KẾT LUẬN

1) Tôi nhận định hành động của ô Nam Lộc là “thấp hèn, tồi tệ, dơ bẩn” vì không dám phản bác đàng hoàng những cáo buộc của ô Tú mà chơi trò vu cáo, đổ tội lên đầu Tú vì biết mọi người sẽ nổi giận khi đọc (ông Tú tố cáo vụ tị nạn Canada của cựu nữ quân nhân Lê thị Ba thì được lợi gì?). Tôi nhận xét với facebooker DoanKhue: đó là Nam Lộc GIEO NHÂN ÁC thì có khác gì các con ông ta sẽ lãnh Quả? ( trích nguyên văn câu comment của Hoàng Lan Chi “ Khi NL đối xử với Tú như vậy thì có khác gì NL gieo quả lên hai đứa con gái, vì Tú cũng chỉ đáng tuổi con của NL?”)

2) Ô Nam Lộc gửi thư cho tôi nói láo vài điều, yêu cầu tôi vài điều và tôi đã phản bác đầy đủ từng mục.

3) Trong tương lai, tôi vẫn tiếp tục chỉ trích Mc Nam Lộc nếu tôi nhận xét thấy ông ta hành động sai quấy những việc coi như “public”.

Hoàng Lan Chi

14/8/2018

THƯ CỦA Ô NAM LỘC

Thưa bà Hoàng Lan Chi,

Thật là kinh ngạc đến độ phẫn nộ khi tôi đọc được một đoạn viết của bà trên trang Facebook do một người bạn chụp lại và gởi cho tôi. Đã từ lâu tôi cấm bà không được nhắc nhở cũng như liên lạc với tôi.

Vài năm qua tôi nhận thấy bà đã làm tốt điều này. Thế nhưng gần đây, có lẽ vì bà biết là tôi không có Facebook nên chắc không theo dõi được những “hoạt động đâm sau lưng” của bà, vì thế bà lại đột nhiên nhắc đến tên tôi trên trang FB của bà. Và mới đây nhất là do từ người bạn gởi đến tôi mới biết được điều này. Tuy nhiên thì lần này bà đã đi quá xa, vượt qua ranh giới của lương tâm và đạo đức khi bà “quở” hai cô con gái của tôi chỉ vì những câu tôi trả lời cho cậu Nguyễ Thanh Tú. Bà viết:

”Tôi rất giận NL (Nam Lộc) đóng vai trò hiền lành rồi gieo tiếng dữ ‘Ông Tú tố cáo bà Ba thì ô Tú được lợi gì?” NL thừa hiểu: Tú tố cáo VOICE tráo người. 12 người kia đang bị mất chỗ. Nghi án Trịnh Hội ăn tiền… Thứ dòi bọ, nhưng tôi sẽ nguyền rủa NL như thế. Khi NL đối xử với Tú như vậy thì có khác gì NL gieo quả lên hai đưa con gái, vì Tú cũng chỉ đáng tuổi con của NL????”

­Xin bà nhớ một điều rằng, sở dĩ tôi phải trả lời Nguyễn Thanh Tú vì anh ta tuy là một người còn trẻ, nhưng đã dùng những lời lẽ rất là vô lễ, hỗn láo lên tiếng VU CÁO ĐÍCH DANH TÔI, chứ nếu không thì tôi đâu biết hắn ta là ai và cũng chẳng có điều gì phải quan tâm đến một người như vậy. Việc đó nó dính líu gì đến bà mà bà phải quan tâm đến độ phải dùng ngôn ngữ thô tục để viết lên Facebook hầu binh vực hắn và chỉ trích người khác. Cho dù bà có quyền thích nhẩy xổm vào những chuyện không đâu như vậy, nhưng các con tôi, hai cháu có tội gì để bà phải lôi chúng vào cuộc?

Tôi cho bà cơ hội, nếu là một người còn một chút liêm sỉ, thì xin bà hãy lên tiếng xin lỗi các cháu và hứa là từ nay bà sẽ không được phép nhắc đến chúng hay bất cứ một thành viên nào trong gia đình chúng tôi trong bất cứ một hoàn cảnh nào khi mà họ không liên quan hay dính dáng vào chuyện cộng đồng!

Thư này cũng sẽ được chia sẻ đến cho những người mà bà vẫn thường trao đổi và quen biết để họ đánh giá về hành động cùng tư cách của bà.

Chào bà,

Nam Lộc

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.