HLC với cháu nội: Sinh nhựt con ai thì người đó làm! Sep 2 , 2019

SINH NHẬT CON AI THÌ NGƯỜI ĐÓ LÀM !

Tuần trước , đón 2 cháu đi học về.

Khang: bà nội à!
HLC: dạ?
Khang: còn 8 ngày nữa là SN khang đó
BN: ủa Khang đâu phải con của bà nội? BN chỉ làm sinh nhựt cho con của bà nội thôi!! ( bà nội thời a@!!) Khang là con của ba mẹ thì ba mẹ làm sinh nhựt cho Khang! Sinh nhựt con ai thì người đó làm mà!

Khang: mới lớp 2 nên nín thinh không biết "trả treo".

Rồi : Hồi sinh nhựt ba Bi, bà nội làm tới 6 món.
HLC: thôi được rồi. Sinh nhựt con bà nội thì bà nội làm 6 món, còn sinh nhựt "con của người ta" thì bà nội làm 4 món.

Hôm qua, lo sơn "vườn tím" nên HLC mệt, bèn dụ khị " Khang à, bà nội cho Khang chọn. Một là bn làm sinh nhựt 4 món cho Khang, hai là BN cho Khang 50 đồng. Khang chọn cái nào?

Bình thường , trẻ con lớp 2, đã biết giá trị đồng tiền, sẽ chọn lấy tiền để mua tùy thích nhưng cháu tui thì ngược lại. Khang chọn bà nội làm sinh nhựt! Tại vì nó thích vầy " BN làm nhiều món như của ba Bi nghe"!!

Khang cà nanh với ba! HLC liệt kê " Mì xào hải sản, chả giò, su shi".. Khang " cơm chiên!" Khang là hạm cơm. Rất thích ăn cơm chiên thập cẩm kiểu của bà nội !! ( cơm chiên trứng, thịt băm, giò lụa và lạp xưởng xắt hột lựu , legume là đậu petit bois, cà rốt, bắp có sẵn trong bịch.(. Mì xào thịt bò và thứ hải sản mix với rau cải là món khoái khẩu của hai nhóc. Có hôm thỏ thẻ " Ngon quá. ngày mai ăn món này nữa, được không bà nội?

HLC là bà chằng (!) và không bao giờ con hay cháu bắt nạt được tui cả. Nhớ tới vài bà nội khác. Không biết lướt net nên cứ lo làm đồ ăn rồi cuối tuần trông ngóng con dâu chở cháu đến cho. Rồi năn nỉ chúng ăn.

Ơ hơ, tui hả? dẹp! Tui lên net dạo chơi, không cần cháu!!! Bà nội thời @ mà. Nhưng hai cháu tui còn phải năn nỉ bà nội làm đồ cho chúng ăn. Tại BN làm ngon quá mà. Khi có "tay nghề" cao thì hỏng ai ăn hiếp được hết. Đúng hong!

Còn nhớ hồi đó, tui ở Mỹ và chat với con dâu ở Úc. Nó gửi hình chồng con. HLC gõ " Con tao đẹp hơn con mày nhưng chồng mày đẹp hơn chồng tao"!!!

E hèm, mẹ chồng thời Facebook là zậy đó!!!

************

Thuy Nguyen 😀Hay quá ! bà nội có bí quyết nên cháu mê …bà nội .
Bật mí cho em chút nhen .
Cơm chiên thì em biết nhưng với thịt bằm thì chưa … ?!

· LanChi Hoang Chị cho cả thịt bằm vào thôi. Còn cơm chiên bình thường không có nhưng đa số trẻ con thích lạp xưởng vì hơi ngọt hay sao nên cứ cơm chiên có lạp xưởng hột lựu là tụi nó thấy ngon!

Thuy Nguyen LanChi Hoang Em cảm ơn chị nhiều .
Thỉnh thoảng không có sẳn lạp xưởng , em thêm loại spam hạt lựu vào tụi nhỏ cũng thích lắm ..

en Hoang Ngo Em co`n kha’ ho*n chi. nhie^`u la*’m ! I’m a retired mother and a bad Grandma ! Chi? cho chu’ng tie^`n de^? chu’ng tu*. mua qua` tho^i

· LanChi Hoang Tại em còn "chẻ" hơn chị. Nếu em như chị thì cũng đừng hòng vòi vĩnh bà nội nấu. !! Em biết chị cũng như em, bad mother and bad grandma! Toàn mê net hơn mê con cháu!!! Hí hí. Vì mình không mê nên chúng không bắt nạt được mình mà! 🙂

· Lien Hoang Ngo tu*` ho^`i che? chi.. va^~n the^’… chi? giu’p chu’ng 1 chu’t la`m homework… Khi tha*`ng cu Matthew do’i no’ ho?i " grandma, do you know how to cook ? Chi. reply " sure, let see what we have in the fridge , we have bread , butter and ham … " Matthew : it’s not cooking grandma " HAAA

· LanChi Hoang Lien Hoang Ngo
hahahhaha. Nghe câu chuyện cooking của chị và Matthew mà bật cười.
Em cũng tập cho con tự lập bằng cách chỉ cho làm 1-3 lần. Nhưng cháu nội không ở cùng nhà nên thôi làm cho nó ăn.

Sau này em chết đi, nó có kỷ niệm "ngọt ngào".

VD : Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, xí quên cứ Kangorou thì phải fix lại: buổi trưa hôm ấy một buổi trưa vô cùng nóng bứcc, bà nội lái xe vong vo và chậm rì đón chúng tôi đi học về. Ngồi trên xe bà nội la lối " không được nói tiêng Anh" nhưng chúng tôi ignore, cứ nói. Bà nội quê xệ vì chúng tôi người Úc nói tiếng Anh bằng giọng Quảng Nôm nên bà nội không hiểu gì cả. 🙂

Mỗi ngày bà nội đều làm đồ ăn cho chúng tôi và bà nội rất hà tiện chỉ cho chút xíu thôi vì bà nội sợ chúng tôi ăn nhiều sẽ mập. Bà nội biểu là bn rất ghét những người nào mập vì mập vừa xấu vừa nhiều bịnh. Sinh nhựt chúng tôi bà nội tuyên bố làm 7 món nhưng thực ra bà nội làm có 3 món còn toàn là bà nội mua không à!! Thôi cũng OK đi vì bn mua mấy thứ chúng tôi thích. Bà nội là người rất ưa lên net nên có đến nhà bn, chúng tôi cũng không giành được computer với bn! Chúng tôi rất nhớ "bà nội 7 món" của chúng tôi !!!

Point final bài " Viết nhân ngày nhớ bà nội" của cháu nội Hoàng Lan Chi vào 20 năm sau!!!

· Lien Hoang Ngo các cháu vẫn yêu bà dù bà chỉ làm 3 món thôi phải không ? Khi Paul, Peter và Matthew dến nhà grandma ở Cincinnatị chúng dều thích thú ca^`n cái gì là GM có liền, Paul bảo " con rất hạnh phúc " ông Mỹ nói tiếng Viêt ( Ím happy ) , Matthew thì khen GM is a good cook! Peter thì a*n 2 tô phở bự , thỏa mãn.!

· LanChi Hoang Là em tự viết chứ 2 nhóc còn nhỏ, không chú ý. Chúng biết bà nấu cái gì. Nhưng dồ ăn nào em nấu, 2 cháu đều khen ngon, ăn hết sạch còn muốn ngày mai được ăn tiếp. Dắt cháu đi ăn phở, mua cho cháu cái nó thích cũng là kỷ niệm ngọt ngào cho tuổi thơ chị há.

Sissi Huỳnh Câu chốt hay và chuẩn luôn cô ơi 😄😄😄

· LanChi Hoang Tụi cháu mai mốt cũng như cô. Mẹ chồng, bà nội ngoại thời Facebook !

· Sissi Huỳnh LanChi Hoang bây giờ thì làm bà mẹ thời @ trước luôn rồi cô ơi hihi

Vo Thi Nguyen Thứ vị quá chị LanChi Hoang !!😄😀😍

· LanChi Hoang thú vị vì chị hay "Nói lý sự" sao cho bọn cháu nội không cãi được !!! đúng không. Chị lý luận: ba mẹ Khang phải làm sinh nhựt cho Khang. Bà nội làm SN cho con bà nội thôi!! Hí hí. Con bà nội là thằng tía của Khang mà. Ở với bà nội …thời @, bọn trẻ sẽ …!

· Vo Thi Nguyen LanChi Hoang
Em cũng tán thành ý của chị..
Thú vị hơn ở câu kết khi coi ảnh..
Tóm lại…Con trai của bà nội đẹp nhất!

· LanChi Hoang Vo Thi Nguyen
À cái vụ đó hả. "Con tao đẹp hơn con mày nhưng chồng mày đẹp hơn chồng tao" mà mẹ chồng Hoàng Lan Chi nói với con dâu thì có nghĩa là nói kiểu gì thì vẫn là " con tao đẹp nhất". Hí hí. Tếu há. Đời xưa làm gì mẹ chồng nói như thế.

1Thoa Tran

·

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.