Chuyện BPSOS: Trong Rủi Có May- Y phục xứng kỳ đức -Nov 9 , 2019

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

Chuyện BPSOS: Trong Rủi Có May

Trong Rủi Có May

Khoảng 2015, bà Holly Ngô, một thiện nguyện viên của BPSOS bắt đầu “tấn công” Nguyễn Đình Thắng và BPSOS. Mọi người trong BPSOS và nhóm Tinh Thần Hào Kiệt đều biết “nguyên nhân thầm kín”. Người ngoài chưa biết. Sau một năm (với sự tiếp tay của KA, du dãng Đà Lạt mà nhiều người nghi ngờ bà Holly phải chi tiền vì trong quá khứ, nha sĩ ĐT Hưng ở TX cũng chi tiền cho KA để KA viết bài binh vực) thì Ts Nguyễn Đình Thắng bắt buộc phải viết bài vì các thành viên của ACF yêu cầu. Sau bài đó thì bà Holly Ngô kiện ô Thắng rồi ô Thắng cũng kiện ngược lại bà Holly. Ngày đó, tôi viết một bài với cái tựa lấy từ một phim có chiếu ở Sài Gòn trước 1975 “Tình Thù Rực Nắng”.

Kết quả vụ kiện kép vào Tháng 10/2019 vừa qua cho thấy bà Holly đã đích thân kiện BPSOS lên Virginia (tiểu bang có headquarter của BPSOS) về tội danh “trốn thuế”. Chính quyền đã trả lời và bà Holly ếm nhẹm. Vì vụ kiện này, bà Holly bắt buộc phải “show” kết quả đó.

Tôi nói đó trong rủi có may. May vì bà Holly đã vô tình giúp cho BPSOS! Những tên đàn ông, tôi không biết gọi là gì vì họ là người quốc gia, già, cựu quân nhân, mà lại đi ganh tị, đố kị với một “người trẻ đáng tuổi con, hoặc cháu, hoặc em út trong nhà”, như Nguyễn Đình Thắng.

Họ chụp mũ ô Thắng là tốt nghiệp Cử Nhân Mác Lê, là tiến sĩ dỏm, là xin “fund” rồi chia nhau xài (!)…Họ nói nghe “ngu” vô cùng kể. Lý do: muốn biết văn bằng thì tìm xem trường và năm tốt nghiệp rồi search net sẽ ra. Muốn biết các “funder” cấp khoản ra sao thì gú gồ mà xem. Có gì khó đâu mà cứ “một thằng Mây” nói bậy thì “thằng Núi, thằng Biển, thằng Hồ” nói hùa theo không biết ngượng miệng và không hề sợ khi chết đi sẽ sa tầng địa ngục thứ 6!

Tôi nói trong rủi có may vì nhân cơ hội này, nhóm Tinh Thần Hào Kiệt xuất đầu lộ diện công khai. Bức thư ngắn được gửi ra nói rõ Who What Where When How về nhóm. Thế đấy, những người “thế hệ bản lề” đã lẳng lặng đóng góp và làm việc. Phải chi nhóm “các thằng Mây, Núi, Biển, Hồ..” thay vì ngồi gõ bậy mà sắn tay áo vào giúp thế hệ này thì có phải cuộc đời “những Thằng này” có giá trị và đẹp hơn không?

Buồn cười, một người cũng đang hoạt động cộng đồng, từng là chủ tịch Cộng đồng XYZ, cũng thế hệ 1,5 viết “ Xin nghiêng mình chào khâm phục các vị trong nhóm TTHK đã không hổ danh xưng.”

Tôi trả lời “Em gia nhập nhé?”

Cậu ấy reply “ E rằng em không đủ tư cách để sánh vai cùng quý anh chị

Tôi: không đủ điểm nào?

Cậu ấy : “ Em rất nóng tính, không khiêm cung như mấy anh … người nào ló mòi Việt cộng hay Việt gian là em không nhịn được … chắc tại giống bà chị không cùng Cha khác Mẹ tên là Hoàng Lan Chi …

Tôi bật cười và mắng: “Đồ cà chớn”.

Thế đấy, tình giao hảo như Hoàng Lan Chi và một số Chủ Tịch cộng đồng trẻ hay người hoạt động cộng đồng trẻ, “ thân tình” như thế. Các cậu ấy thản nhiên chọc ghẹo “bà chị Hai chằng tinh” để rồi bà chị mắng theo kiểu chị em trong nhà rất vui.

Media Vô Duyên

Ngụy Vũ là một “media vô duyên”. Tổng hợp từ ý kiến vài người vì họ bực mình quá và họ yêu cầu tôi viết. Vô Duyên vì:

Một: trước kia NV thân thiết nhóm VietWeekly nên bây giờ cay cú với cộng đồng, các chủ tịch Tổ Chức Cộng Đồng, hoặc các ông chủ tịch các tổ chức đấu tranh trong cộng đồng.

Hai: gào lên chửi các tổ chức trong cộng đồng rồi bây giờ lại bảo “sao các ông không hoạt động như VT. VT liên kết với Dân Chủ. Các ông phải tổ chức để liên kết Cộng Hòa”. Các ông làm không bằng người ta ( ám chỉ VT). Các ông có cái đếch gì…( mạ lị các tổ chức đấu tranh nhiều lần)

Nói nghe “ngốc”.

VT là đảng phái, nhiều tiền vì ngày xửa ngày xưa thu gom tiền của dân chúng yêu nước, rồi tiền đẻ ra tiền bằng (kinh doanh phở, nhà đất và có thể, có thể nghen, rửa tiền cho vc..) và có XYZ đằng sau nên nó phải tổ chức có bài bản là phải đạo. Nhân viên của nó làm việc full time có lương.

Còn Tổ Chức Cộng Đồng là tổ chức của cộng đồng chỉ có hai năm một nhiệm kỳ và ăn cơm nhà vác ngà voi. Họ duy trì các ngày 30/4, tết, 19/6, chống văn hóa vận của cs… là quá lắm rồi.

Do đó bây giờ muốn tổ chức liên kết với Cộng Hòa nói chung, TT Trump nói riêng thì phải có một tổ chức khác cho mỗi thành phố lớn. Tổ chức như thế nào, tôi sẽ viết bài riêng sau.

Ba: mặt thì rỗ, người thì lùn, mắt thì một mí, mà cứ cho con bé 6t ca tụng “ đẹp trai nhứt qua mọi thời đại”!

Bốn: trong 2 giờ phát thanh thì chửi rủa hết một giờ, nghe bắt mệt.

Năm: nói cái gì cũng “lái”, cũng “quy” về chuyện phòng the. Cái này y khoa chẩn đoán là “bịnh ẩn ức sinh lý”. Những nam thính giả sồn sồn có học đã bỏ không gọi cho NV từ lâu. Những nữ thính giả nề nếp, gia giáo cũng bỏ không gọi vì “gớm” cái ngôn ngữ dung tục của NV.

Sáu: các bà mua mỹ phẩm thì đồng hóa là “người của NV” nên tuyên bố “King có hơn 600 bà”. Cũng là dạng “thần kinh”, dạng “ẩn ức sinh lý”. Nhiều bà chỉ thích “Ông lái đò” ngày xưa vì có vẻ khiêm nhường và khi NV tự cho là “King”, các bà thấy ..”th…” quá bèn bỏ.

Bảy: đã hơn một năm rồi, thính giả của NV đa số là bà già, có vẻ kiến thức thiếu vì không đọc nhiều nên hít hà khen NV là cái gì cũng biết. Đề tài của NV như Năm Cam hay Công Nương Diana …, những người đọc báo nhiều hay tham gia net nhiều ĐỀU BIẾT TỎNG TỪ KHUYA. Còn các cụ bà, “người yêu lão niên” của NV thì có vẻ toàn là những bà kiến thức nhỏ tí teo nên mới không biết.

Tám: “lancer” con nhỏ cháu BK rất trơ trẽn. Lúc nào cũng repeat “chà, câu hỏi này hay nghe”.

Chín: thô lỗ, thiếu giáo dục. Thính giả góp ý thì gào lên chửi, gào lên át giọng rồi block. Riết rồi người tử tế không ai thèm góp ý với hắn nữa.

Hoàng Lan Chi thì nói vầy: thôi, mặc kệ cái tục tĩu, cái vô giáo dục, cái thô lỗ, cái cay cú của hắn đi vì hắn đã yêu quý TT Trump, hắn tận tụy fix các fake news về TT!

Y Phục Xứng Kỳ Đức

Các thầy cô, cha mẹ ngày xưa dạy chúng ta như thế. Tôi còn nhớ các bài học đó như sau. Nếu thiếu, xin các bạn bổ túc nhé:

· Câu đó có nghĩa y phục của chúng ta phải phù hợp với tuổi tác, địa vị trong xã hội và hoàn cảnh.

· Có nghĩa bà già 70 không nên bận đồ của bé 17.

· Có nghĩa bà già 70 hay em bé 17, không nên dự các buổi lễ tử tế của trường học, của nhà thờ, chùa chiền…, bằng y phục hở hang dành cho dạ tiệc.

· Có nghĩa bà già 70, hay em bé 17 chỉ là công nhân quèn thì không nên lộng lẫy cứ như cựu Tổng Giám Đốc hay đương kim giám đốc .

· Có nghĩa bà già 70 hay em bé 17 đừng đi dự đám tang bằng y phục dạ tiệc.

Ý TỨ

Các cụ xưa cũng dạy chúng ta nên có ý tứ. Kể một ít. Các bạn bổ sung nhé:

· Có nghĩa khi thấy hình chụp tập thể, vd Hội Gia Định tổ chức lễ Tả Quân Lê Văn Duyệt, thì nên chọn hình mà TẤT CẢ TRONG BUỔI LỄ đều đẹp để gửi net. Đừng chọn một hình trong đó 9 người mặc áo dài mà lại lọt sổ một ông già bận đồ “short” thể thao! Người ngoài không chỉ cười cá nhân ông đó mà cười cả cái Hội Gia Định và cười cả cái người post hình.

· Khi đên nhà ai, lúc về phải cài cổng người ta cho đàng hoàng. Không cài kín, cổng mở và chó con của người ta chạy ra đường bị xe cán hay bị mất thì nghĩ sao?

· Khi có ai đó gọi điện thọai tới, đừng bao giờ mở miệng bằng câu này “có gì không”? Nói gì mà vô duyên như người không được dạy vậy? Nói như đuổi khách vậy! Phải tươi cười “Ô, bạn hả? Có khỏe không? Các cháu bé thế nào” chứ! (cười)

Hoàng Lan Chi

11/2019

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.