Thề không trồng nhiều cây-Sinh nhật tím- Nov 23, 2019

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanhtôi

THỀ KHÔNG TRỒNG NHIỀU CÂY NỮA

Từ khi mê làm nông dân, gia nhập hai Vườn ( Vườn Việt ở Mỹ và Thích Trồng Cây) thì tôi đọc bài cũng mệt nghỉ. Nhưng tôi đã thề rồi: KHÔNG trồng nhiều nữa. Thứ nhất là vì QLD rất hay hạn hán nên thiếu nước. Người dân tử tế không nên phung phí nước vào việc trồng quá nhiều hoa. (Ngoan chưa). Thứ hai là “take care” mệt quá. Một ngày mất mấy giờ vào tưới, tỉa, bón phân và …ngắm!! Tôi đang cho vào chậu và tặng bạn bè. Tôi chỉ giữ cho mình vườn hồng nhỏ 6 cây, vườn cactus nhỏ cũng 6 chậu, vườn couleurs lá màu nhỏ cũng 6 chậu. Một số cây khác thì nhỏ thôi. Cây ăn trái để ngắm chỉ có vải, nhãn, táo, xoài, khế.

Phải có tính mê cây mới thông cảm được cho nhau. Ví dụ một bạn nam trẻ viết (hôm nay bơ ra được một trái , mừng hơn trúng số). Bạn nữ kia thì ( đi làm về, chồng khiêng, vợ khiêng, ôm hết vào nhà vì đêm nay nhiệt độ xuống thấp. Khổ quá. Đau lưng quá. Năm ngoái thề không trồng nhiều nữa mà cuối cùng vẫn cứ tha về)…

Đây là những chậu hoa tặng người quen để “giải phóng bớt cây cối”. Mỗi người hai chậu để trướcc cửa vào nhà cũng rất vui mắt phải không. Tôi chọn toàn thứ dễ sống: couleur lá màu đẹp như hoa. Border là 3 loại cactus và hoa mười giờ. Tôi sơn các chậu mầu tím.

Khoe nha: Hoa ngọc lan cao có 60 cm mà mỗi nhánh 7 hoa, thích không nào:

Khu cactus của “nhà em”: chỉ giới hạn 6 chậu: 1 tròn ở giữa, 5 chậu chung quanh:

Hai chậu cactus trong 5 chậu nè:

SINH NHẬT TÍM

Cô em họ ở Oregon gửi thùng đồ trong đó toàn tím: một xấp card toàn hoa tím, trái tim có đồ ghim, đồ bấm cũng mầu tím. Tôi bỏ lên bàn làm việc (cũng màu tím) với chén hoa của tôi (cũng tím)

Và áo tím ngày xưa:

Hoàng Lan Chi

11/2019

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.