Trả lời cho bạn lấy nick “Tập Cận Bình” Nov 23, 2019

HOÀNG LAN CHI

TRẢ LỜI CHO BẠN LẤY TÊN "TẬP CẬN BÌNH"

LGT: một bạn có nick "Tập Cận Bình" viết comment trong một topic của Hoàng Lan Chi. Tôi trả lời dài và đưa ra đây. Mục đích: cũng là để nhiều người cùng xem và hiểu vì sao có những kẻ ở cộng đồng đã vu cáo, mạ lị…HLC. Tất cả chỉ vì tôi đứng về PHE CÓ CHÍNH NGHĨA, HOẶC VỀ PHÍA NGƯỜI CÔ THẾ. Không cãi được tôi, không phản bác được lập luận của tôi, vài kẻ xấu có hoạt động trên. Tôi vẫn kính trọng vài vị ở nhóm nhỏ Y Khoa kia. Họ không bao giờ thô lỗ, thô tục, nói dơ, hạ cấp. Họ phản bác rất lịch sự. Đó là "những khoa bảng" vừa có bằng cấp khá cao vừa có giáo dục gia đình khá tốt.

**************************

Binh Tap Can Thưa chị HLC, tôi biết được chị không lâu do tình cờ nghe được tên chị trong buổi phát thanh của tên du côn được tự phong là "ông king" (tôi đặt cho hắn là KINH = KINH DỊ), nên tìm hiểu xem nhân vật HLC là ai, thì biết được chị..Tôi đã đọc được 1 số bài viết của chị trong trang "Chúng tôi muốn tự do https://chungtoimuontudo2.wordpress.com/muc-luc/" nên rất ngưỡng mộ và vui vì "phe ta" có được 1 người phụ nữ trí thức , khách quan luôn đứng về lẽ phải để bênh vực cho công lý (những điều đúng..https://chungtoimuontudo2.wordpress.com/nhan-vat-cong-dong/.) và đặc biệt là bênh vực cho thần tượng của 1 số đông dân Mỹ , trong đó có tôi, đó là Mr. Donald J. Trump….v..v….

Trong những bài của chị tôi đọc được như…https://chungtoimuontudo2.wordpress.com/…/khi-tri-thuc…/ tôi muốn để lại 1 vài lời khen tặng (vì đã hả hê) nhưng chẳng có phần comment và 1 điều thắc mắc nữa là giữa trang facebook và trang "Chúng tôi muốn tự do" trang nào được nhiều người ghé đọc…Tôi nghĩ , những bài viết khách quan , trung thực thì nên được nhiều người đọc để hiểu rõ vấn đề cộng đồng hơn và đối phó…..Vài lời thô thiển cùng chị, 1 người cùng chiến tuyến…

HOÀNG LAN CHI TRẢ LỜI BẠN:

Binh Tap Can: Nếu tôi nhớ không lầm, tôi có thấy request từ bạn. Khá lâu. Tôi không chú ý, không accept vì tôi không thích những bạn lấy nick như thế. Chả lẽ tôi khen "Tập cận bình viết rất đúng" mỗi khi bạn viết đúng cái gì? Thứ hai: tôi lọc lựa và không kết bạn bừa bãi.

Cảm ơn về comment của bạn. Xin trả lời nhé và coi như bài này TRẢ LỜI CHUNG CHO NHIỀU NGƯỜI.

1- Như đã viết, copy lại thôi: Tôi viết báo từ đệ tứ 1963. Hồi đó Chính Luận có các cây bút sinh viên khá nổi tiếng: Thảo gàn, Thu Hippy (có lẽ Y khoa), Quỳnh Couteau ( Khoa Học-chính là Hoàng Lan Chi). Tại các báo khác, tôi lấy nhiều bút hiệu nhưng Phượng Quỳnh là nhiều nhất. Lý do: để bài được chọn đăng hoài mà thôi, lấy tiền nhuận bút đãi bạn ăn bò viên! Từ 2000, tôi lấy bút hiệu Hoàng Lan Chi ( Hoàng: họ ngoại. Lan: loài hoa tôi thích sau Hồng. Chi: tên con gái). Viết Văn Học Nghệ Thuật. Ra hải ngoại, HLC vẫn dùng cho văn học. Đề tài thời sự tôi dùng bút hiệu khác. Nhưng mấy năm sau này, tôi dùng HLC chung luôn cho văn học, thời sự cho tiện việc sổ sách.

Nhiều năm xưa, net mới phát triển thì có các forum của Đặc Trưng, Việt Báo, Trinh Nữ, Quán Gió…Sau đó web xuất hiện nhiều: Thư Viện, Thế Giới Người Việt..Song song là các group yahoo sau này group google. Chỉ việc gửi mail lên các group là các member của group đều đọc được và trả lời ..Group có văn học, thể thao hay thời sự…

Tiếp theo, web hoặc blog cá nhân xuất hiện khá nhiều. Chỉ những người hay viết mới có blog/web cá nhân. Còn thì có người mở web lây tên chung chung và họ lọc lựa, post các bài hay, của nhiều tác giả.

Tôi lập web cá nhân http:\\hoanglanchi.com vào khoảng 2010. Trong đó có đủ Tiểu Sử, Hình Ảnh, Truyền Hình, Văn Học Nghệ Thuật

Tôi cũng lập web http:\\chungtoimuontudo.wordpress.com, chuyên về thời sự thế giới , cộng đồng, Việt Nam.

Facebook ra đời và giai đoạn đầu chưa đông. Tôi register vào khoảng 2009. Tôi cũng register twitter. Vì Facebook có cái lợi là cho đăng hình ảnh, clip và share dễ dàng nên thu hút member. Những người không biết viết, không thích viết dùng Facebook để “khoe hình cá nhân”. Nhiều người khác dùng Facebook để chia sẻ hình ảnh gia đình, nhóm, trường học, tổ chức …

Cá nhân tôi vẫn dùng Facebook như tôi từng dùng hệ thống mail, các diễn đàn, web cá nhân: viết bài chia sẻ cảm tưởng về những “vụn vặt quanh ta”, viết bài nhận định về một nhân vật, một tổ chức, một sự việc xảy ra trong cộng đồng. Tôi thường gửi 3 nơi: Facebook, các diễn đàn và đăng web ( nên mệt thấy bà cố!). Riêng các clips hay, thú vị ở Facebook thì rất khó share cho bạn ở mail lists.

Tóm lại: về câu hỏi của bạn thì có lẽ hiện giờ netters trẻ, sồn sồn dùng Facebook nhiều; netters già vẫn dùng hệ thống mail lists và các diễn đàn. Đó là lý do: tôi save bài ở cả 3 nơi.

2- Về nhận xét này của bạn (phụ nữ trí thức , khách quan luôn đứng về lẽ phải để bênh vực cho công lý ) thì trả lời như sau:

Tôi là người già, thích đọc sách từ nhỏ nên chứng kiến một số việc tức là kiến thức phổ thông: tôi có kha khá và là nhân chứng. Tôi thích khoa học dù có khiếu văn từ bé. Vì thế bài tôi viết về thời sự thường không lan man dài dòng. Tôi theo Mỹ: bài thời sự phải ngắn, “direct”, phải cho biết ngay ( What, Where, When, Who, How) ngay các giòng đầu của Topic Sentence ( Coi như phần Mở bài). Theo Mỹ: bài word không quá 4 trang. Audio không quá 10 phút.

Tôi học Gia Long và thuộc loại “ngoan, học chăm” nên Thầy Cô dạy gì thì tôi nhớ khá nhiều. Ý tôi là tôi nhớ và áp dụng như: phản bác bài của ô Xoài là phản bác nội dung bài của Xoài, CẤM không được mạ lị, vu cáo, tấn công cá nhân; người có giáo dục là phải có ngôn ngữ đúng nơi “public” tức là không nói dơ, nói tục. Ngôn ngữ cũng tựa như ( Y phục xứng kỳ đức. Tức là mặc đồ tùy tuổi tác, tùy địa vị đang có, tùy hoàn cảnh đến dự). vài người cũng học Gia Long, Trưng Vương, Chu Văn An nhưng có lẽ quên bài học cũ nên viết bài vu cáo không bằng cớ, không phản bác vào nội dung mà mạ lị, chửi rủa…

Tôi là reporter cho đài Việt Nam Hải Ngọai vào 2004 nên khoảng 2005 tôi đi theo Chủ Tịch cộng đồng Hoa Thịnh Đốn, Nguyễn Văn Tần, lên New York, dự buổi ra mắt của cộng đồng lớn, bao gồm 33 cộng đồng nhỏ. Thế là từ đó “involve” vào chuyện cộng đồng. Nhưng tôi luôn quan sát và chỉ đứng về phía có chính nghĩa. Tôi không phe đảng, bè phái.

Vì không phản bác được lập luận của tôi, không chứng mình được trước các chứng cớ ( true fatcs) của tôi nên những kẻ xấu đã bôi nhọ, viết dơ, chửi tục, mạ lị, bịa đặt. Đó là cái giá mà bất cứ ai làm như tôi, đều bị. Vì thế, NGƯỜI CÓ HIỂU BIẾT, sẽ không bao giờ tin vào một chiều mà nên đọc hai chiều để có nhận định đúng.

VD1: trong vụ VT làm Công Đồng Liên Bang HK bị chẻ đôi: tôi chọn đứng về phía ô Nguyễn Văn Tần, Dương Đức Vĩnh, Nguyễn Kinh Luân, Nguyễn Ngọc Tiên… Còn Kim Âu chọn phía Nguyễn Văn Tánh, Đỗ Văn Hội. Không bác bỏ được lập luận của tôi thì tên này viết bài dơ dáy, bịa đặt với “ngôn ngữ mất dạy, hạ cấp”.

VD 2: Trong vụ Giám Đốc Lưu Lệ Ngọc của Đài Việt Nam Hải Ngọai ở DC, giao du thân cận với Đệ Tam Tham Tá của Tòa Đại Sứ Nguyễn Sỹ Tuệ thì Chủ tịch cộng đồng Đỗ Hồng Anh đã đứng về phía bà này. Không phản bác được lý luận của tôi, Đỗ Hồng Anh dùng nick khác vu cáo, chửi rủa với “ngôn ngữ mất dạy, hạ cấp”.

VD 3: Không biết lý do nào mà cựu quân nhân Paul Van vu cáo Ts Nguyễn Đình Thắng là Cử Nhân Mác Lê, Tiến sĩ dỏm.. Tôn Thất Sơn, Na Uy, hùa theo. Vài tên khác hùa theo chụp mũ Nguyễn Đình Thắng là xin “fund” để chia nhau xài, là gạt đồng bào. Sau khi tôi đưa links cho thấy ô Nguyễn Đình Thắng có bằng tiền sĩ, bằng phát minh ở đâu thì Paul vân không hề biết xin lỗi. Tôn Thất Sơn: cũng vậy. Tư Cách quá kém. Paul vân có ngôn ngữ khá “mất dạy”, hạ cấp. Tôn Thất Sơn thì không hạ cấp nhưng ngang ngược.

VD 4: Trúc Hồ năm xưa, vụ Thỉnh nguyện Thư, tự ý lên SBTN ở DC, nghĩa là không ai buộc hắn nói cả và tự ý hắn kêu gọi “ chúng ta phải giúp Quốc Hội VN. Giải thể là sai..” . Tôi chỉ trích. Fans của VT gồm Tường Giang, Đỗ Xuân Sơn, Collen Hà, Hùng Thế…. đã không cãi được lý luận của tôi nên cũng có có ngôn ngữ rất mất dạy, hạ cấp. Cũng nhóm trên cộng thêm Hoa Hoàng Lan với ngôn ngữ bẩn thỉu, dơ dáy khi tôi binh vực bà Ngô Minh Hằng chỉ vì tôi thấy bất bằng khi Hoa Hoàng Lan triền miên tấn công bà Hằng bằng ngôn ngữ đầu đường xó chợ, bằng thái độ mất dạy mà không ai tưởng tượng được lại có ở một phụ nữ cao niên.

VD 5: mới nhất mà Tập Cận Bình chứng kiến. Tôi viết tạp ghi, có một đoạn, nói về ý kiến nhiều người về Ngụy Vũ và tôi bảo đó là media vô duyên. Nếu Ngụy Vũ được cha mẹ dạy dỗ cẩn thận, chu đáo thì NV sẽ phản bác từng điểm với ngôn ngữ đàng hoàng. Nhưng có lẽ NV lang thang đường phố từ bé, thiếu cha mẹ dạy, thiếu Thày cô chỉ bảo nên đã lồng lộn dùng ngôn ngữ dơ bẩn để chửi rủa, mạ lị. Tất nhiên chỉ có thính giả nào có tư cách, giáo dục gia đình và học đường như NV, thì mới đồng ý với NV! Còn thính giả có giáo dục, vd như bạn, đã đi tìm hiểu Hoàng Lan Chi là ai.

Các fans của NV hãy trả lời các true facts sau đây:

-NV có rỗ không?-Có

-NV có mắt một mí không?-Có

-NV có lùn không?-Có

-Tự nhiên người ta chê dung nhan NV hay sao?-không. Vài bà mắng là vì NV cứ tự cho là mình đẹp trai và còn bắt cháu bé Mân Côi đọc như tụng kinh “ô King đẹp trai nhứt nhứt qua mọi thời đại”. Nếu không có vụ trên: KHÔNG AI NÓI TỚI DUNG NHAN NV CẢ

-NV có khen cô cháu gái Bảo Khánh liên tục trong 1 giờ tin tức không?-Có. ( Nên vài bà thấy chướng vì khen một lần là đủ)

-NV trước kia chỉ nói trong King Show nhưng sau này lan sang cả giờ tin tức: nói cái gì cũng bẻ, cũng quẹo vào chuyện “phòng the”?-Có.

-Y Khoa nói những kẻ bị “ẩn ức sinh lý”, tức “liệt dương”, vì không làm được nên thích nói, nghĩa là thích “đĩ miệng”( như các cụ xưa bảo thế) để tạm thỏa mãn.-Đúng.

-NV có mắng thính giả như mắng con không?-Có.

-NV có chửi nhóm không cùng ý kiến ( Bolsa thổ tả ) rồi rủa họ chết không?-Có

-NV có luôn chửi trên làn sóng không?-Có.

-NV có thái độ cay cú với Tổ Chức Cộng Đồng vì ngày xưa các vị này đã chống nhóm VietWeekly không?-Có.

-NV có luôn mỉa mai VNCH theo kiểu (hơn 40 năm làm được cái đách gì. Không tổ chức được cái gì. Thua xa VT. Họ tổ chức hay hơn, có bài bản hơn..)-Có.

Như thế, muốn phản bác bài tôi viết, NV chỉ cần chứng minh NV đẹp trai, không lùn-rỗ, không bị ẩn ức sinh lý, không hề khen cháu gái mình cả 5-6 lần trong 1 giờ tin tức, là không hề chửi rủa người khác chết vì họ không cùng ý kiến với NV, NV không hề chửi thính giả gọi vào như chửi con….

Trên thực tế, NV không phản bác được gì cả và NV chơi trò dơ: diễn dịch sai là bà HLC xúc phạm cháu Mân Côi, Bảo Khánh và thính giả của hắn. Vài thính giả không được khôn ngoan, thông minh như bạn có nick “Tập Cận Bình”, nghĩa là google xem web bà Lan Chi nên đã hùa theo NV. Điển hình là ô Bùi Văn Dũng, bà Hoàng, ô Nghiêm Toàn..Riêng ô Dũng, vì gửi mail đến tôi và tôi ĐÃ TRẢ LỜI CHO Ô DŨNG RẤT ĐÍCH ĐÁNG. Sau này, NV tiếp tục những trò hạ cấp, dơ như bịa đặt tôi tự so sánh mình với Melania.

Tóm lại: tôi cho rằng NV là người CÓ VẺ THẦN KINH KHÔNG ĐƯỢC BÌNH THƯỜNG. Người bình thường không ai hành xử như hắn cả. Vài người vào youtube để comment hay cho link đến bài “Tài liệu về vụ NV vu cáo, bịa đặt, hăm dọa HLC” thì hắn delete hết. Điều đó chứng tỏ hắn sợ thính giả của hắn “đọc được sự thật”. Với một kẻ vừa hạ cấp, vừa du đãng, vừa “mất dạy”, vừa hèn vì delete comment: nên ignore hắn, bạn ạ.

Blog lợi hơn Facebook vì có Mục Lục ( tra cứu bài cũ dễ và nhanh). Có nhiều category nên netters tùy chọn. Vd thích Trump thì bạn chọn category “Trump”. Muốn xem cộng đồng thì chọn “Các vụ nổi bật trong cộng đồng”. Muốn biết ai là người đầy tai tiếng thì chọn mục Nhân Vật Cộng Đồng ..

Thân mến

Hoàng Lan Chi

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.