Máu đổ trước sân chùa Đại Tùng Quang ở Montreal- Oct 17, 2020

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

Máu đổ trước sân chùa Đại Tùng Quang

Phượng Quỳnh và Diễm Thúy là đôi bạn thân thuở trung học. Quỳnh ở Brisbane, Thúy ở Boston. Năm nay Thúy và Quỳnh hẹn hò nhau đón mùa Thu ở Montreal vì mùa Thu ở đây rất diễm lệ. Rừng phong đẹp lộng lẫy. Lá phong là biểu tượng của Canada. Quỳnh-Thúy đều yêu lá phong. Thúy lang thang đường phố Boston và gửi hình chụp cho Quỳnh vì mùa Thu ở Boston cũng rất đẹp.

Lý do vì sao Thúy-Quỳnh chọn gặp nhau ở Montreal? Có gì đâu. Nơi ấy mùa Thu rất đẹp. Nơi ấy chùa Đại Tùng Quang rất hùng vĩ trên đồi cao. Quỳnh muốn đến vì Quỳnh từng rủ rê cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đến Mỹ và cùng lang thang rừng phong với Quỳnh. Quỳnh muốn khi ở khung cảnh thơ mông ấy, Nguyễn Văn Đông sẽ kể mọi thứ của một thời dĩ vãng oanh liệt cho Quỳnh nghe. Thúy thì vốn ngoan đạo nên hai đứa hẹn hò Đại Tùng Quang để cùng cầu nguyện cho Nguyễn Văn Đông.

Quả là Đại Tùng Quang rất hùng vĩ trên đồi cao.

Thúy và Quỳnh vào chùa lạy Phật. Thúy khấn xong trước và nhìn sang Quỳnh. Thúy thoáng ngạc nhiên. Quỳnh cứng cỏi như đàn ông nhưng bây giờ nhìn Quỳnh quỳ trước Phật Đài, mắt nhắm, miệng lầm nhầm đầy vẻ thành kính. Lúc bấy giờ Quỳnh như một người rất ngoan như chưa bao giờ biết "giang hồ hiểm ác" là gì.

Ra ngoài sân Thúy và Quỳnh thong thả đi dạo giữa hai hàng Tượng Phật.

Thúy hỏi " Hồi nãy Quỳnh khấn gì mà coi thành tâm quá vậy?"

Quỳnh nghiêm trang "Quỳnh khấn cho thế giới được hòa bình, no ấm. Mà muốn thế thì TT Trump phải được khỏe mạnh và tái đắc cử vì chỉ có Tổng Thống mới "trị" được tên Trung Cộng vì tên này rất gian hùng”

Thúy giơ hai tay lên trời " Bó tay. Đi chùa mà vẫn không quên người hùng. Quỳnh có biết "người hùng" của Quỳnh mới nói láo chụp cho Biden là giết những người nhái của Seal Team 6 không?”

Quỳnh đứng ngay lại, trợn mắt "Ai nói như thế với Thúy?"

Thúy mở cell phone, "dí" vào mắt Quỳnh. Quỳnh thấy đó là e-mail từ nhóm Sáng Tỏ, có lẽ là con trai bà ĐT đứng đầu, chuyên môn phổ biến tin sai.

Nhóm đó viết như sau:

-Savannah Guthrie: “Tại sao ông lại tweet tin bậy bạ, dựng đứng chuyện cựu phó tổng thống Joe Biden giết Biden Laden là giả, không có thật. Ông chuyên môn nói láo, nên nghĩ những người khác cũng cũng dối trá giống như ông.
Lúc đầu một số dân Mỹ vì không theo dõi tin, kém hiểu biết, một số người thiếu học, ngu xuẩn đã tin ông nhưng bây giờ đa số họ cũng đã biết rõ ông rồi!”

-Trump: “Tôi đã tweet lại việc này rồi mà…”

-Savannah Guthrie: “Tôi không thể nào hiểu được. Ông là tổng thống, 1 tổng thống của một nước giàu mạnh nhất thế giới! Ông là người suppose …quyền uy nhất thế giới! Ông đâu phải là một ông chú điên khùng của một người nào đó, đâu phải thường dân đâu… mà sao ông cứ tweet bậy tweet bạ, để hãng Tweeter phải lấy xuống, dán nhãn cảnh cáo hoặc không cho ông tweet những điều láo xạo; bộ ông không thấy quê, thấy nhục à. Lo việc quốc gia đại sự không lo, cứ tối ngày nghĩ ra những điều khủng khiếp để lừa thiên hạ”

-Câu trả lời của nữ ký giả Guthrie có thể được xem như là kết luận của những điều thảo luận bao lâu nay về tư cách và vai trò của TT Trump.

Quỳnh xem xong, hét vang đồi núi Đại Tùng Quang. Vừa hét Quỳnh vừa …rút dao trong bóp múa vài vòng. Cây dâu tằm mọc dại ngoài sân chùa bị Quỳnh chặt nát. Trái dâu tằm phủ đầy sân và dưới “gót chân ngà chưa mỏi” của Quỳnh, từng trái từng trái dập nát. Sân chùa Đại Tùng Quang nhuộm một màu đỏ như màu máu.

Thúy tái mét mặt thì Quỳnh cũng lấy cell ra và "dí" lại vào mắt Thúy "Đây, nghe đi. Nghe Tổng Thống nói này. Nó có phải như nhóm Sáng Tỏ dịch bậy không? Đã nói với Thúy hàng tỷ tỷ lần là Thúy phải nghe hai chiều. Sao Thúy không nghe lời Quỳnh gì hết vậy"

https://www.businessinsider.com.au/savannah-guthrie-slams-trump-bin-laden-lie-crazy-uncle-video-2020-10

(chỉ vài phút. Vì điều hợp viên hỗn hào hay chen vào nên phải nghe tới lui mới rõ được TT nói cái gì)

ĐOẠN KẾT: nghe nói sau khi nghe xong clip, Thúy ngước mắt nhìn lên thì …ô hay dường như nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đang xuất hiện nơi xa xa , rất đẹp trai y như thời 1975 và đôi mắt nhìn Thúy u uẩn như thầm trách điều gì đấy. Nguyễn Văn Đông lúc nào cũng ủng hộ Quỳnh cả hai tay hai chân mà.

Thúy không nói không rằng quay về Boston ngay.

Dường như sau đó, lại “nghe nói” Thúy xuống tóc quy y ở một ngôi chùa nhỏ để ăn năn sám hối vì tội cứ nghe media thổ tả và nghi oan cho Tổng Thống Trump!

Hoàng Lan Chi

10/2020

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.