Trời mưa hoài , tôi xin lạy trời đừng mưa. Chu Tất Tiến đã nói sai những gì về cố Ns Nguyễn Văn Đông – March 20 , 2021

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

Trời mưa hoài , tôi xin lạy trời đừng mưa.

Chu Tất Tiến đã nói sai những gì về cố Ns Nguyễn Văn Đông

TRỜI MƯA HOÀI, TÔI XIN LẠY ĐỪNG MƯA

Cả hai tuần nay Brisbane mưa hoài. Thật là bực mình. Ngày xưa ở Sài Gòn tôi ghét mùa mưa vì không phải mưa bụi mà tầm tã. Đến Virginia thì cũng mưa lớn. Dọn sang California thì một người nói đùa (hơi bậy) như vầy “Mưa CA như thằn lằn đái”. Khoảng 2010 đến Oregon chơi. Cậu em chở đi qua Seattle nhưng nửa đường phải về vì mưa to quá. Ở Oreon hai tuần, tôi não nùng “Sao mưa hoài vậy hở giời”. Cậu em “Một năm chỉ không mưa chừng hai tháng thôi chị ơi” Nghe mà thất kinh. Thôi giã từ thành phố ngàn thông. Tôi mà định cư ở xứ này chắc có ngày tự tử mất!

Brisbane không đến nỗi như OR nhưng dường như cuối hè sang Thu hay mưa. Mưa ướt át, dơ dáy. Mưa làm “chèm nhẹp” hoa lá của tôi. Bonsai Sứ Thái Lan đang rực rỡ thì mưa quá, tôi phải ôm vào nhà. Hoa mười giờ tôi ưa thích cũng chỉ rực rỡ tưng bừng khi nắng đẹp. Nhưng thôi, trời không chiều ta thì ta phải chịu trời. Thế thì pha cà phê, ngắm hoa trong sương mờ khói phủ mưa rơi, nghĩ lan man vậy.

Ông boss cũ ngày xưa của tôi (Tổng Giám Đốc Tổng Nha Kế Hoạch) cách đây mấy tháng báo tin ông đã in xong cuốn sách viết về Chính sách định cư của HK vì ông làm thời TT Bush cha, Bush con và một ít thơi Obama. Tôi nói sẽ phỏng vấn ông nhưng phải sau bầu cử. Thế nhưng không thể ngờ, cả thế giới ngỡ ngàng trước trò gian lận trắng trợn của đảng DC. Thế là tôi ưu phiền chuyện bầu cử và không còn tâm trí nào để soạn câu hỏi phỏng vấn. Đến bây giờ vẫn dậm chân ở đấy. Chán chưa.

FANS CỦA DÂN CHỦ LUÔN NGANG NGƯỢC

Đã bốn tháng trôi qua. Tình hình Mỹ càng ngày càng tệ về phương diện chính trị. Biden kêu gọi đoàn kết nhưng mọi hành động của Đảng DC thì trái lại. Họ càng làm cho ủng hộ viên của CH xa lánh hơn, càng làm cho những người yêu mến Tổng Thống 45 Trump chán ghét Biden, Obama, Pelosi và nhóm RINO nhiều hơn.

Hôm nay tôi bật cười vì ở group Cà Phê Vườn Việt, một người tên Lam Hong viết ngắn. Mở đầu vài câu ra vẻ không chính trị nhưng bên trong lại nói những người cười/chê/chỉ trích vụ Biden vấp té ba lần là có “máu lạnh”. Lam Hong được nhiều người trả lời đích đáng. Admin, có lẽ thân DC đã xóa topic ấy nhưng trước đó tôi đã copy được những câu phản bác đầy đủ, đích đáng và tôi share ở Facebook. Dù sao suy nghĩ đó của Lam Hong cũng là suy nghĩ chung của nhóm người ủng hộ Dân Chủ. Đó là Lam Hong phê phán người nào cười/mỉa mai vụ Biden là có “máu lạnh”. Những comment trả lời ồ ạt gửi tới vì ý kiến đó kỳ quá. Tôi cũng cho comment với chứng minh là 2017, CNN đã chỉ trích Trump như sau

LÝ DO VÌ SAO TÔI TIẾP TỤC CHỈ TRÍCH RADIO CẦU MUỐI

Chuyện thứ hai là chuyện này: một người góp ý là tôi không nên chỉ trích radio Cầu muối Ngụy Vũ là Hèn vì Nấm mẹ rất tệ khi nói về Tổng Thống 45 Trump. Lạ. Trong các comment, tôi cũng đã có ghi rồi, lý do vì sao tôi post bài đó kia mà. Thôi để ghi lại một lần nữa vậy:

1) Không phải người A cùng chiến tuyến (ủng hộ Trump) thì có nghĩa chúng ta không phê phán khi A sai.

2) Radio Cầu Muối NV, cách đây hai năm, khi tôi (viết lại ý kiến vài người về NV) thì thay vì trả lời/phản bác đàng hoàng, Cầu Muối đã có hành động hết sức mất dạy, hết sức du đãng. Một số khán giả (có lẽ già, hoặc không biết xem net, hoặc đơn giản chỉ là bè phái) đã tin vào những chụp mũ/vu cáo của Cầu muối rồi quay qua chửi tôi. Tình trạng trên cũng xảy ra cho Vũ Luân, người cộng tác với Cầu Muối, cách đây không lâu. (là tôi nghe một người kể lại nên có thể nhớ sai vài chi tiết). Họ kể: trong một buổi làm chung tin tức, Cầu Muối có tư tưởng giống như là (xúi người ta làm loạn), Vũ Luân không đồng ý. Hai người nói qua lại và đám khán giả live chat xúm vào chửi Vũ Luân. Sau đó Vũ Luân về nhà youtube của VL, live và mắng đám khán giả đó một trận, trong đó có câu này “Cái nhóm live chat ở King Radio và chị Bé Tí nói tui vô học. Xin lỗi, tui nghĩ là 10 năm nữa (hay 5 năm gì đó không nhớ rõ) họ chưa học bằng tui“. Điều này có lẽ đúng vì Vũ Luân từng học Harvard và đang tiếp tục học cao hơn. Cầu Muối không có bằng cấp cao dù qua Mỹ khá sớm, có lẽ học vấn phổ thông chỉ thuộc loại xoàng xoàng. Vì thế vào casino làm về cờ bạc gì đó và coi cho siêu thị. Đa số đám khán giả live chat có lẽ trình độ cũng same same vì những comment của họ thể hiện điều đó. Còn thì người có giáo dục, có hiểu biết, họ không tham gia live chat hoặc để nghe Cầu Muối chửi rủa, kể chuyện tục tĩu …

3) Tôi có trả lời sau khi NV có hành động mất dạy, du đãng đó và không nói tới CM nữa nhưng CHÍNH CẦU MUỐI là người đã đụng đến tôi lần nữa khi nó vu cáo cho tôi là ông thầy Quang Minh nào đó ở Florida. Như thế, tại sao lại bảo tôi phải im lặng? Tôi đã trả lời CM và cho biết từ nay tôi sẽ bụp Cầu Muối mỗi khi CM làm sai (dính líu đến việc chung. Tôi không bao giờ chỉ trích việc cá nhân của ai cả).

4) Từ xưa đến nay, những người tham gia thời sự hải ngoại đều biết tôi luôn binh vực người A khi họ bị chỉ trích sai, vu cáo. VD đây: PV và vài người ưa vu cáo Ts Nguyễn Đình Thắng. Hoặc tôi binh vực bà Ngô Minh Hằng khi một vài nick vu cáo, chửi mắng bà Hằng rất vô giáo dục, vô văn hóa. Hoặc binh vực bà Bé Bảy khi Vẹm Tân hay cuồng chống Trump tấn công sai bà Bảy. Vậy thì nay Cầu Muối đã làm “dơ” hàng ngũ người ủng hộ Trump khi nó đã vu cáo, chụp mũ Ngô Kỷ (người cũng ủng hộ Trump) và Nấm Mẹ (kẻ chỉ trích Trump) rồi khi người ta thách nó đối chất thì nó không dám. Như thế Cầu Muối Ngụy Vũ vừa vi phạm luật pháp (vu cáo không bằng chứng, không dám đối chất), vừa làm xấu hàng ngũ người quốc gia vì hèn. Nấm mẹ sẽ có cớ chụp mũ ( những người ủng hộ Trump rất hèn vì chỉ dám núp trong xó nhà để chửi. Kêu đối chất thì không dám!)

Tóm lại: người góp ý với tôi là tôi không nên nói tới Cầu Muối nữa: tôi đã trả lời rằng, tôi không đồng ý và tôi vẫn tiếp tục chỉ trích mỗi khi Cầu Muối làm sai, dính líu đến lằn ranh quốc cộng hoặc việc chung nào đó. Lý do, nó chửi tôi dơ bẩn, dám chụp mũ tôi là ô Quang Minh khi tôi đã không nói tới nó thì từ nay tôi sẽ nói tới nó, lưu lại ở web Chúng Tôi Muốn Tự Do cho mọi người biết Cầu Muối Ngụy Vũ là loại người gì.

Ý KIẾN NGỘ NGHĨNH, ĐÁNG YÊU

Cách đây mấy hôm, một cô gửi tin nhắn. Cổ viết làm tôi chưa hiểu ý. Chừng cổ giải thích tôi mới hiểu. Đúng là tôi có kiểu mắng giống các cụ người Bắc xưa.

Chụp hình inbox nè:

KHÔNG TÌM HIỂU VÀ NÓI SAI- TẬT CHUNG CỦA VÀI MC HIỆN NAY

Một người bạn gửi link. Tôi nghe thử và hơi ngán ngẩm. Đó là Cô Nhã Lan nào đó thực hiện chương trình văn nghệ (tôi cũng quên tên) tựa ” Nguyễn Văn Đông và Chu Tất Tiến”. Cô Nhã Lan “dám” nói vầy ” CTT là học trò yêu quý nhất của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông”. Trời đất ơi, căn cứ vào đâu mà cô này dám nói như vậy? Lẽ ra khi làm chương trình văn nghệ về bất cứ nhạc sĩ nào thì phải tìm hiểu cho kỹ chứ? Bộ cô Nhã Lan này không xem chương trình tưởng nhớ Nguyễn Văn Đông của TT Thúy Nga hay sao? Bộ cô Nhã Lan này không xem những bài viết về Nguyễn Văn Đông sau khi ông mất hay sao?

Khi Nguyễn Văn Đông còn sống, CTT có viết mail kể chuyện anh ta có mối tình với một cô công an vc gì đó. Tôi biết là CTT hay “nổ”, hay “bịa đặt” thêm nên tôi chuyển cho Nguyễn Văn Đông xem và hỏi chỗ nào đúng/không đúng. Anh Đông rất hiền và có lẽ Hoàng Lan Chi là người duy nhất ưa “bắt nạt” anh vì ỷ là em gái cưng. Anh không muốn mất lòng tôi mà cũng không muốn “bẽ mặt” CTT nên anh trả lời lòng vòng. Vụ này hồi đó tôi copy cho hai người cùng xem là Lê Hữu và Đỗ Văn Phúc. Tôi “dí” Nguyễn Văn Đông miết!

Do đó sau khi Nguyễn Văn Đông mất thì CTT kể (mà tôi cho là nhiều bịa đặt) rằng hắn là học trò trong tù của Nguyễn Văn Đông này nọ. Quái lạ, nếu quả thật CTT là học trò được Nguyễn Văn Đông dạy thì khi tôi “dí” vụ ( mối tình với cô công an) thì Nguyễn Văn Đông đã “kể” cho tôi nghe rồi chứ. Về chuyện ngón tay mà CTT nói là bị phong thấp thì Nguyễn Văn Đông viết qua mail cho tôi rằng, bị cùm nên bị hư ngón tay. Vì thế không đánh đàn được nữa. Gõ email thì được ! (Bằng cớ là anh viết rất nhiều mails cho tôi)

CTT nổ, bịa đặt thì đa số những người tham dự các diễn đàn đều biết. Tôi cũng lưu tài liệu đó ở web Chúng Tôi Muốn Tự Do. Trong chương trình Nhã Lan, CTT đã dám bịa đặt là một kịch sĩ cung cấp cho Chu Tử chuyện tình giữa NVĐ và cô ta vì cô ta giận ông đi lấy vợ và Nguyễn Văn Đông phải “hối lộ cho Chu Tử 200.000 để ngưng! CTT cũng bịa đặt là hắn gọi phone cho Nguyễn Văn Đông này nọ trước 1990 gì đó ( thời gian đó không thể gọi dễ dàng như sau này) đễ tổ chức cho Nguyễn Văn Đông! CTT tư cách gì mà tổ chức được? Trên thực tế, Ô Tô Văn Lai là người bạn thân của Nguyễn Văn Đông và Trung Tâm Thúy Nga đã từng mời ông qua từ 2006. Năm 2018, Thúy Nga còn phải “xin lại tài liệu” từ tôi. Tài liệu quý đó là Lá Thư Mời của Thúy Nga gửi cho Nguyễn Văn Đông. Năm 2006, Anh Đông gửi cho tôi xem và ghi lý do vì sao anh không qua được. Trong “Trang Tưởng Nhớ Nguyễn Văn Đông” có bài tôi viết mà chứng nhân là chị Thu vì chị Thu là người đi gửi quà cho tôi ( qua người bạn của tôi từ Mỹ về VN), anh Nguyễn Văn Đông gửi quà hai lần cho tôi. CTT yêu mến Nguyễn Văn Đông thì tốt nhưng không nên bịa đặt về ông nhất là cả ông và Chu Tử đã mất nên không thể đính chính được điều CTT nói bậy (Nguyễn Văn Đông phải hối lộ 200.000 cho Chu Tử).

Tôi mong là bất cứ ai khi làm bất cứ điều gì thì nên tìm hiểu cho kỹ, tránh làm sai, nói sai.

Ai đó chuyển cho cô Nhã Lan link sau để cô ấy biết những điều Thật về Nguyễn Văn Đông: Trang Tưởng Nhớ Nguyễn Văn Đông -2018 ( http://hoanglanchi.com/?p=9357)

Hoàng Lan Chi

3/2021

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.