HLC- Những “tấm lòng đáng yêu” June 21, 2023

Trích LanChiYesterday-Những vụn vặt đời sống quanh tôi

Những “tấm lòng” đáng yêu

Xưa nay tôi thường đóng góp cho những tổ chức, cá nhân, sự việc nào mà tôi nhận định là “đúng” theo nhận định của tôi. Tuần rồi, lần đầu tiên và có lẽ cũng là cuối cùng, tôi kêu gọi cho “Thuyền nhân tị nạn kẹt ở Thái”. Để rồi tôi vui cả tuần vì “ Những Tấm Lòng Đáng Yêu

Cũng chỉ là “vô tình” mà thôi. Đạo Phật gọi đó là “Duyên”. Tôi từng viết bài vào 2018-2019 về vụ “Thuyền nhân” nhưng tôi không dính líu hay đóng góp. Lần này sau khi xảy ra chuyện qua lại mail của Ts Nguyễn Đình Thắng Ông Nam Lộc thì tôi có xem xét, cho nhận định. Và cũng vì ô Nam Lộc sẽ qua Brisbane quyên góp dưới dự “bảo trợ” của Tổ Chức Cộng Đồng BS Bùi Trọng Cường. Ông Cường có lẽ không phải VT dù nhiều bằng chứng “chỉ ra” nhưng Voice ở đây là một thực tế không ai chối cãi. Tôi không muốn sự không minh bạch tiếp tục xuất hiện. Vì quan tâm đến vụ việc do các lý do trên nên tôi đã lướt sơ trường hợp bà Thạch Thị Phay trong một bài viết của TS Thắng (Bà Thạch Thị Phay: Một cuộc đời quá đỗi bất hạnh và nỗi khao khát gặp lại con dù chỉ một lần

https://vietbao.com/a314894/mot-cuoc-doi-qua-doi-bat-hanh-va-noi-khao-khat-duoc-gap-lai-con-du-chi-mot-lan-

Thế rồi sự việc diễn tiến là tôi nói chuyện với người Toronto, với người Montreal để kêu gọi họ đứng trong GROUP FIVE và luôn cả đóng góp. Số tiền theo web chính phủ Canada cho hồ sơ một người là 16.500. Ts Thắng cho biết H.H nhận số lẻ 6.500. Còn lại con số 10.000 do TK đảm nhiệm nhưng sau đó tôi đứng chung cho TK giảm nhẹ gánh.

Tôi viết mail kêu gọi cho nhóm nhỏ các bạn của tôi. Người đầu tiên trả lời là Nguyễn Kinh Luân. Chúng tôi là “Chị Em” đã lâu và song hành trong nhiều vụ. Thường thì tôi đóng góp hay viết bài cho “những vụ của em”. Giờ, đây là lần thứ nhì em góp. Lần thứ nhất là khi ba người phụ nữ chúng tôi (Dương Nguyệt Ánh-Lữ Anh Thư- Hoàng Lan Chi) chung nhau kêu gọi Quỹ Pháp Lý cho báo Sài Gòn Nhỏ khi báo này bị Người Việt kiện. Luân góp 200MK.

Niềm vui thứ hai là cô em họ ở Oregon, cách nửa vòng trái đất cũng gửi 200MK. Niềm vui thứ ba là chị Dương Bích Nga, chị ruột của “người tình đầu tiên ở Khoa Học” của tôi, Nga cũng là em gái của nhà văn Dương Hùng Cường (Dê Húc Càn), vừa nhận lời bảo trợ trong Group Fibe vừa góp 500CAD. Tôi viết thư “updated”.

Niềm vui thứ ba từ một đứa cháu thông minh, tài ba nhưng có một điểm tôi không ưng ( và la nó tơi bời khói lửa!). Tôi ra lịnh “ Bay coi đi. Nói cho cô biết, con sẽ góp với cô bao nhiêu? ( tao bắt nạt bay. Ra lịnh chứ không kêu gọi!!). hahahaha.” Nó trả lời “Dạ gửi rồi 2000.00 nhưng tên khác vì chỉ muốn đứng trong bóng tối”. “Bà chằng” tiếp tục bắt nạt cháu “ Tên khác, nhóm khác, kệ bay. Tao kêu gọi thì bay phải góp!”. Có lẽ trên cõi đời ô trọc này, không ai đi kêu gọi người ta đóng tiền mà “ngang ngược” như HLC cả! (cười). Tuy vậy “thằng cháu” này rất “cà chớn”. Tôi đã phải mail cho TK như sau cho lần 2 “updated”: “Một vị ẩn danh và nhất định đòi ghi tên là “Ông Nội HĐ”!!

Sau đó “updated” lần 2. Tiếp, tôi viết mail “updated” lần 3 có nội dung như sau:

Gửi nhóm nhỏ

Đây là lần đầu và cũng là sau cùng, HLC kêu gọi cho “thuyền nhân tị nạn ở Thái”. Kêu gọi nhóm nhỏ , dựa vào 1,2,3. ( người khá giả và hay làm từ thiện, có giao hảo tốt với HLC..) Update đến hôm nay, Sunday June 18th, 2023 và HLC xin stop. Ngưng trích

Điều làm tôi bất ngờ và vui là sau mail Stop của tôi thì nhận mail từ người cháu tài giỏi, thành công và “đáng yêu” là Tom Le của Luraco. Cháu viêt vầy

Mến chào Cô Lan Chi,

Khá lâu Cô Cháu không trò chuyện. Hy vọng Cô và gia đình đều khỏe cả. Cháu cũng quá bận nên không lên mạng nhiều như trước. Sau đại dịch mọi việc thay đổi rất nhiều, đặc biệt ảnh hưởng đến các manufactures trong nước Mỹ. Nhân công thiếu hụt trầm trọng, người chưa đến thời nghỉ hưu cũng nghỉ hưu, người hưởng trợ cấp thì không muốn đi lắm.Cô cho Luraco ung ho $300 nhe. Của ít lòng nhiều, mong Cô nhận cho. Tụi cháu cũng phải san sẻ cho rất nhiều nơi, không những trong nước Mỹ mà còn nhiều tổ chức bên VN nữa. Check viết cho ai và mail về đâu thưa Cô?

Ki’nh Co.

Tom Le

CEO

LURACO HEALTH & BEAUTY, LLC.

1140 107th Street, Arlington, TX 76011 – U.S.A

Tel: 817-855-4974, Ext 223

Email: tom.le

Web: www.LuracoTech.com and www.LuracoChairs.com

Quá là “đáng yêu” phải không? “Đáng yêu” vì thấy “bà cô closed” thì cháu vội vàng gửi, vì “cháu” viết đúng kiểu VN xưa (là thăm hỏi sức khỏe trước), là cháu kể tình hình chung rồi “..Của ít lòng nhiều. Mong cô nhận cho”. Trời ơi, tôi ứa nước mắt khi đọc vì cháu làm tôi cảm động khi thấy cháu tôi gìn giữ “nếp nhà” thật đáng phục. “Cháu” không hề bị thay đổi, “cháu” ngoan như “con nhà VN thời xưa". Cái gìn giữ “nếp nhà”, không bị lai căng khiến tôi vui bát ngát. Rồi cháu tôi không quên “kể lể” (…Phải san sẻ nhiều nơi). Tôi vui hơn vì công ty cháu luôn đóng góp mỗi khi có ai đó kêu gọi.

Tôi nhớ nhiều năm xưa tôi cũng mail cho Tom Le để xin viện trợ cho Hội Ái Hữu Gia Long tổ chức Đại Hội Thế giới ở TX. “Cháu tôi” cũng tặng ngay 300 MK

Ai chưa biết Tom Le xin vào đây nhé. Đó là bài tôi phỏng vấn cháu cách đây nhiều năm:

§ Về Một Công Ty Nhận Nhiều Hợp Đồng của Bộ Quốc Phòng HK

Thế đấy, vẫn còn có những “tấm lòng”thật “đáng yêu”. Trừ Nguyễn Kinh Luân thì chị Bích Nga và Tom Le là hai người ….đã nhiều năm không liên lạc. Thế nhưng cả hai đã mở rộng vòng tay khi HLC kêu gọi.

Ước gì cả đời còn lại luôn gặp những Tấm Lòng Đáng Yêu nhỉ!

Hoàng Lan Chi

June 2023

PS: Tiền ký quỹ cho bà Thạch Thị Phay tổng kết sau 1 tuần kêu gọi trong thân hữu, không hề phổ biến rộng rãi là còn thiếu khoảng 2000. Vị nào muốn giúp bà Phay cứ mail, HLC sẽ đưa cho TK. Sau này sẽ có mail tổng kết chính thức. Nếu sau một năm, bà Phay không đụng gì đến thì số tiền ký quỹ lại trở về những người đóng góp trừ phi quý vị mail cho biết đồng ý chuyển sang giúp hồ sơ khác hay để giúp BPSOS điều hành văn phòng luật sư ở Thái Lan (giúp vấn đề pháp lý cho người tị nạn)

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.