Khăn Quàng

 

Tôi đã viết về bông tai, một trang sức dễ thương thể hiện nét nữ tính của người phụ nữ. Nhiều “fedback”. Đa số đồng ý, đặc biệt một anh bạn còn chia sẻ vui vui như sau:

Đồng ý với những gì nói về bông tai, và với câu kết: “Là phụ nữ thì phải làm đẹp. Danh ngôn đã nói không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp, tôi thấy đúng vậy. Tôi thích ngắm người phụ nữ có trang điểm.”
 

Hôm nay tôi xin được bàn về khăn quàng. Ở Sài Gòn sẽ rất ít cơ hội làm duyên với khăn quàng. Đà Lạt thì có vì trời còn lạnh. Tôi cũng mê khăn quàng như mê bông tai vậy. Ngày xưa chỉ được quàng khắn vào những hôm hiếm hoi của “se lạnh cho vừa giọt nhớ nhung”. Một khăn quàng mỏng cột nơ và tiệp với mầu áo ở cổ, cũng làm tăng vẻ duyên dáng và “nữ tính” của người phụ nữ. Một khăn quàng dày và dài vòng cổ và buông lơi trước ngực có đến hai tác dụng: thứ nhất làm tăng duyên dáng, thứ hai che được bớt vẻ “đẫy đà” nếu như người phụ nữ đã đứng tuổi, thứ ba giúp không bị ho vì lạnh.

 

Xem này, bạn thử hình dung xem nhé, nếu không có cái khăn choàng này, hiển nhiên là trông tôi sẽ phô cái “béo” ra rất rõ. Đây là hình chụp năm 2008 với KHG Dương Nguyệt Ánh. Tôi dùng khăn choàng trắng mỏng và phủ che hết thân hình “bụ bẫm” của mình:

Năm 2008

 

Và đây cũng hôm đó năm 2008, ngoài bìa là họa sĩ Vũ Hối. Tà áo mầu hoa đào rất dễ thương ( do một nhà may ởAtlantatặng cho toàn thể các cô của Đài Phát Thanh) và khăn choàng trắng sẽ nổi bật, duyên dáng và che cả cái “phì nhiêu”.

Năm 2008

 

Khăn choàng cũng như bông tai, tôi nghĩ rằng cùng mầu (ton si ton) hay trái mầu (ton sur ton) với áo dài đều đẹp cả. Thường thì tôi thích chọn “ton si ton”. Áo tím và khăn quàng tím. Nếu không có khăn, sẽ thấy “béo” hơn và cái khăn có phải là làm người phụ nữ trông “sang” hơn không? Vừa sang vừa rất nữ tính lại không bị ho vì lạnh!

Năm 2004-DC

Đây là lúc chị Jackie Bông phỏng vấn tôi. Áo veste đen và với khăn quàng sẽ vừa làm dịu cái cứng của áo veste vừa giúp cho mầu đen bớt buồn bã:

Năm 2004-DC

 

Dưới đây cũng áo dài tím nhưng tôi lại chọn khăn choàng trắng. Chị ngồi bàn dường như cũng có khăn choàng đen. Nếu nhìn hai người đã có tuổi, bạn có đồng ý với tôi là người có khăn choàng sẽ thấy đỡ béo hơn và duyên dáng hơn, phải thế không!

 

Cũng áo tím đó, tôi chọn một khăn choàng tím đậm hơn. Hình chụp với nữ văn sĩ Ngọc Dung năm 2005

 

Năm 2005-DC

 

Miên Thụy đến DC năm 2004, cũng một khăn choàng đen mỏng nổi bật trên áo vàng nâu.

 

Dưới đây là màn hợp ca của Đài Phát Thanh. Hai người có khăn choàng cùng mầu với áo dài. Áo này cũng do một khách hàng là tiệm may ởAtlantatặng các cô của Đài Phát Thanh.


Năm 2007-DC

 

Áo tím đậm, tôi chọn khăn tím nhạt. Một chút ở cổ sẽ giúp cổ trơn đỡ trơ hơn, đỡ phô vết nhăn ở cổ, duyên dáng hơn, phải thế không:

Năm 2011-Cali

 

Dưới đây cái áo thun tím ôm người và sẽ làm mình …rất tròn trĩnh.Tôi “ăn gian” vừa bằng áo khoác ngoài vừa bằng khăn choàng. Thế là vừa ấm vừa khăn rất nữ tính: ( chùm hoa cầm là phượng tím, rắt đặc trưng cho mùa hè Cali)


Năm 2012- Cali

 

Khăn choàng có rất nhiều kiểu. Hôm trước có người cho  link đưa đến cả trăm kiểu thắt khăn mà tôi học không nổi vì họ làm nhanh quá. Thôi thì ráng học khoảng 10 kiểu tôi nghĩ cũng đủ dùng rồi.

 

Hãy chọn cho mình bông tai và khăn choàng, tôi nghĩ bạn sẽ có vẻ rất nữ tính, mềm mại và vô cùng duyên dáng.

Hoàng Lan Chi

This entry was posted in Tạp Ghi and tagged . Bookmark the permalink.