Học trò Blog WordPress cao niên của HLC đã làm một blog trong ba ngày

Xin giới thiệu “học trò” của HLC: một cao niên ngoài 70 tuổi, cư trú Sydney.

“Cụ” cao niên này được ai đó fw cho bài “Tôi học computer vì tôi dốt computer” và cụ mail làm quen.

Cụ nói rằng cụ thích làm blog nhưng đọc bọn trẻ viết như sau ở CĐ WordPress trong nước, cụ chả hiểu gì cả và hỏi HLC có hiểu không? ( vì cụ đọc tạp ghi và thấy HLC nói rằng HLC ban đầu cũng mò vào Cộng Đồng này để đọc. )

Nguyên văn cụ copy từ CĐ WordPress đây:

Thưa bà.
Tôi có vào xem một trang web chuyên về WordPress do các cháu ở Việt nam viết. Ngay mấy hàng đầu họ đã dùng các từ chuyên môn “đao to búa lớn” làm tôi điên cái đầu. Xin copy dưới đây cho bà xem qua và cho nhận xét:
“Để cài đặt được WordPress, hosting của bạn ít nhất phải hỗ trợ PHP 5.2 và SQL database. Nếu bạn chưa có hosting thì có thể tham khảo danh sách các hosting tốt nhất“. Các bạn truy cập vào http://www.wordpress.org để tải bản cài đặt phiên bản mới nhất về, sau đó giải nén ra và ta sẽ có thư mục có tên “wordpress”.
Tiếp theo là tiến hành tạo cơ sỡ dữ liệu trong host. Truy cập vào cPanel của hosting, các bạn sẽ thấy như thế này” v.v.
Thưa bà, các chữ PHP 5.2 và SQL database thật xa lạ với tôi và chưa chi họ đã bảo mua Hosting. Nếu bà có ý kiến gì về đoạn văn hướng dẫn tô màu đỏ này, xin bà cho tôi rõ. Nếu cần thì tôi sẽ bạo gan vào trang web WordPress.com để download về máy làm thử.

Thành thật cảm ơn bà và kính chúc sức khoẻ.

HLC giả nhời rằng thì là HLC cũng không hiểu luôn. (cười)

Sau khi đọc loạt bài hướng dẫn làm blog với WordPress từ HLC, cụ hớn hở hăng hái hoan hỉ làm ngay blog.

Bị “cô giáo” mắng mỏ về tội lo post bài, không lo xây mặt tiền cho nhà tươm tất, hôm nay cụ đã học 2 bài “Wigdet, Menu” và thực hành tốt đẹp không cần hỏi cô giáo một câu ( Cái widget và menu không dễ làm đâu) (cụ này cũng tự post bài không hỏi cách layout. Cụ chỉ hỏi vụ dán sticky cho nó)

Thế là HLC có 1 học trò ở xa, già ngoài 70 tuổi, chỉ trong 3 ngày đã tự làm được một blog như dưới đây. Bravo cao niên này, hỉ? ( cụ này đã biết photoshop sẵn nên tự làm header có cờ vàng tung bay)

Hoàng Lan Chi

Quý vị coi thử blog cụ này nhá

www.saigon1975.wordpress.com

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.