Thời buổi net- Khi Con Cháu Đến Thăm Ông Bà. August 18, 201 8

Một Hình Ảnh Rất Thịnh Hành Thời Internet

COPY TỪ FACEBOOK

THỜI BUỔI NET- KHI CON CHÁU ĐẾN THĂM

Tôi nghĩ tình trạng này "cực" phổ biến. (Đến nhà, chào xong là ôm máy chơi game)

May mà "bà Tổng" HLC cũng "đắm đuối" net !

Nhung Tran Hai đứa nhỏ thấy rất thông minh, nhanh nhẹn. Tụi nó đến thăm là vui rồi cô ha. Cuối tuần vui nha cô!

LanChi Hoang Đã kể Nhung nghe rồi. Hai thằng ranh này chọc bà nội vụ chúng nó nói tiếng Anh ở nhà đó. Thằng lớn hát "Có phải em mùa thu Hà Nội" hay ớn đó

Thanh-loan Tran Rất vui khi chị Lan Chi đăng hình gia đình không phải với mục đích khoe khoang con cháu để được tăng bốc. Một ngàn like cho chị.

anChi Hoang ủa? bộ người khác đăng hình để được tâng bốc? Không đồng ý nhen. 🙂
Nhiều người chia sẻ nhan sắc, thân hình đẹp của cá nhân họ hay con cháu họ: good mà. VD HLC thích xem hình Linda điệu và quậy 🙂 Thích xem hình cháu ngoại của Dung Trieuvì ..thấy ghét quá hà. Thích xem hình Phuong Huynh điệu đà ở mọi góc phố vì nó là nghệ thuật.
Còn Hoàng Lan Chi thì …bực mình chút chút do thời buổi net khiến nhà nào cũng bị tình trạng trên: lũ cháu đến nhà, chào hỏi ông bà xong là chúi mũi vào chơi game. Chỉ bực mình chút chút vì cá nhân Hoàng Lan Chi cũng thích lướt net đọc đủ thứ mà. Thỉnh thoảng Hoàng Lan Chi có khoe cháu đó chứ. Nhưng khoe nó, sinh ra ở Úc, nhưng nói tiếng Việt líu lo và đặc biệt nó hát nhạc Việt hay ra gì!!!
Ai đó khoe con họ học giỏi, được bằng khen President: mình chia vui với họ, chị Loan ơi.
Túm lại: HLC không khó chịu khi mọi người khoe gia đình, con cháu miễn là không quá lố. Thế thôi. Hỉ!!

Tr Tai Pham Cảnh này quen quen

LanChi Hoang Nhà nào cũng bị hết ông ơi!! Nên tôi mới viết: "cực" phổ biến. 🙂

Nga Nguyễn Phải dậy thôi đó là hạnh phúc đó Chị Hai.

LanChi Hoang Hạnh phúc là ba thằng đến thăm bà nội. Chào bà xong, 3 thằng ba góc???? Hạnh phúc gì kỳ zậy? may mà tui hong giống bà nội khác là lui cui đi xuống bếp nấu nướng cho chúng ăn. No way. Bà nội "mỉa mai" chúng nó xong thì bà nội vểnh râu ngồi xem phim Đại Hàn! Hhahahaha. Bởi vậy thằng lớn hồi nhỏ nó đặt cho tui cái tên "bà tổng" là zậy đó. Hàng xóm tui ở VN bây giờ viết mail cũng vẫn gọi tui là bà Tổng!!!

Nga Nguyễn Như vậy là tuyệt vời của tuổi xế chiều rồi đó Chị Hai

Kim-Diep Do Dễ thương quá!

LanChi Hoang Dễ thương ký rì không biết. Nó chào mình xong là mỗi đứa một góc vậy đó. Tỷ tỷ la lên "ủa tụi bay đến thăm sức khỏe bà nội đó hả"!!! Rồi chị bắt bẻ lần sau tới phải hỏi bà nội khỏe không , BN có ngủ được không bla bla; 2 thằng ranh con cười trừ!! Chắc Diệp chưa biết 2 thằng này ( thấy Bà nội thích hoa và thấy ba nó lụm bông hoa rơi trước cửa đưa mẹ nên từ đó, hễ tới là 2 thằng lom khom đi nhặt hoa rơi trong vườn tặng bà nội! "Ông nội cha chúng nó" (!!), bà tổng Hoàng Lan Chi bị xuống giá thê thảm zậy sao????!!!
PS: chị cũng mê hoa như em vậy. Trong phòng ngủ chị là một bồn hoa. Buồn buồn, chỉ việc thay chậu là lại có bồn mới để vừa nằm xem phim, vừa ngắm hoa!!

Kim-Diep Do Tụi nhỏ còn đến thăm mình là ngoan lắm rồi chị ơi. Thời buổi này em thấy nhiều người lớn ôm cái smartphones mà cứ text lia lịa rồi dâm xầm vào cột đèn! Em vào chợ trước khi mua đồ ăn là phải mua hoa trước! Em đói được chứ hằng tuần phải có hoa tươi! Chúc chị một weekend vui vẻ!

LanChi Hoang Em dễ tính hơn chị. Chị là bắt bẻ. 🙂 Bắt bẻ theo kiểu mắng của bắc kỳ: nửa đùa nửa thật. Vd: trời ơi là trời ngó xuống mà coi. Cháu đến thăm mà không biết hỏi bà nội có khỏe không mà nó l ôm Ipad nè trời.
Khi nào "dạy thật" thì chị e-mail cho thằng lớn. Nó có nhiệm vụ bảo 2 thằng nhóc. VD khi chị mổ mắt, chị mail cho thằng lớn trước . Ba thằng tới. Thằng nhóc đã được cha dạy ở nhà nên biết " bà nội à, mắt bà nội mới mổ hả. BN có khỏe không"!!! Ngó ngôn ngữ là biết con nhà có được dạy kỹ hay không , em biết mà. Tụi mình ngày xưa cứ là bị bắt bẻ trên từng cây số, đúng không !

Kim-Diep Do : đúng rồi chị. Bắc kỳ mà! Cậu em ngày xưa khi ăn cơm có một lần ông anh em cầm đôi đũa cả ngược, ấn xuống thế là bị mắng đuổi ra khỏi bàn ăn. Vào bàn ăn là phải chào mời dàng hoàng, ngay cho đến bây giờ cháu ngoại em trước khi ăn cũng biết mời, ăn xong trước phải xin phép mới được đứng dậy trước. Các con em cũng vẫn còn khoanh tay chào hỏi người lớn đó chị. Thôi thì mình còn giữ được ngày nào hay ngày nấy!


Nhung Tran
Hồi nhỏ con cũng ưa bị bà nội sửa từng từ, bắt bẻ tùm lum. Con tính bướng, cũng ưa cãi lắm. Nhiều vụ không có phục, cãi tới luôn. Thí dụ bà nội không cho mời người lớn ăn cơm mà nói từ "ăn", mà phải nói là "dùng" hoặc "xơi" cơm…. Hehe… nghĩ tới hồi đó vui ghê!

LanChi Hoang Đúng vậy. Người Bắc là "xơi cơm" hay "dùng cơm". Nói "ăn cơm" nghe thô thiển!!! ahahhahaha.

LanChi Hoang Lại còn cái màn mắng mà dùng thơ nữa. Vd mẹ chị bà mắng chị vầy " Tránh ra. Ngồi lù lù như cái mả Đạm Tiên". Ba chị thì thấy chị vào trời tối cứ mải mê đọc truyện quên bật đèn thì bị dí đầu cái cốp xuống bàn " Mắt là hai hòn ngọc của trời cho, biết chưa". Bà cô ruột chị mà em họ kể còn thần sầu nữa là ca dao cứ thế tuôn ra khi mắng con. Thành thử chúng nó thuộc ca dao tục ngữ quá xá luôn. VD khi bảo thằng anh phải làm cái gì đó cho em là bà ca " Anh em như thể tay chân nên phải làm cho em. Máu chảy ruột mềm, một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ

Nhung Tran : Chính xác. Mấy bà già Bắc kỳ ưa thế. Ví dụ mình nấu món mới, lơ là món cũ còn thừa của bữa trước, bà liền đọc "Được mùa chớ phụ ngô khoai. Tháng ba ngày tám lấy ai bạn cùng". Con ngủ nướng, liền bị mắng "trà hâm lại, gái ngủ trưa".


Kim Tuyen Nguyen
Y chang!

Ythai Le Thời nay các cháu được vậy là oK

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.