TT Trump tuyên bố tái tranh cử ở Orlando-Áo Vàng mầu “Hoàng hậu” của Melania -June 19th, 2019

Hoàng Lan Chi

TT Trump tuyên bố tái tranh cử ở Orlando

Hình chụp lại từ youtube của Hoàng Lan Chi

Hoàng Lan Chi viết:

Orlando thuộc Florida. Tại đây có Disney World, lớn nhất HK. FL có khí hậu dễ thương nên rất nhiều cây ăn trái mà người Việt thương nhớ: vải, na (mãng cầu), mít. Nhiều trang trại người Việt ở đây thu hút nhiều du khách Việt.

Năm 2016, Trump đã chiến thắng ở tiểu bang “quan trọng” này.

Cách đây hơn một năm khi thấy media thổ tả và cả nhóm “Dân chủ thổ tả” xúm vào đánh TT tơi tả: tôi quá xót và đã viết “ thôi thì sau một nhiệm kỳ, ông hãy nghỉ ngơi. Pence sẽ khéo léo đi tiếp các chương trình của ông”. Thế nhưng, thế sự thăng trầm ( nhưng “Quân” phải “mạc vấn”!) và các vụ Trung Cộng, Triều Tiên đã khiến chúng tôi bớt lo âu. Tiếp theo là những chiến thắng vang dội về kinh tế, về sự “biết điều, nhún mình” của Tập rồi Mexio đồng ý phối hợp bảo vệ biên giới HK làm những người ủng hộ Trump vui đã đành mà còn có cả những người trung lập hoặc những người DC tử tế.

Đã là người có giáo dục, có hiểu biết thì ai cũng yêu quốc gia cả. Tôi tin là người DC tử tế và những người Trung Lập, cũng yêu quốc gia, cũng mong muốn quốc gia hùng cường, cũng mơ ước thế giới được hòa bình không bị những tên “ thần kinh” như Ủn làm “mất ngủ”, cũng tha thiết với một Hiệp Chủng Quốc HK xứng đáng lãnh đạo thế giới về mọi mặt: văn minh tiến bộ với những tôn giáo “đẹp đẽ” ( Thiên Chúa Giáo, Phật Giáo, Tin Lành…là vài ví dụ); kinh tế phồn thịnh dựa trên nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng; chia sẻ trách nhiệm chung cho hòa bình-tiến bộ toàn thế giới trên nguyên tắc công bằng, hợp lý. Gần hai năm qua, Mãnh hổ Hoa Thịnh Đốn đã chứng minh những gì ông hứa và đã thực hiện. Tất nhiên nêu TT không bị “Dân chủ thổ tả” và media thổ tả phá thì quốc gia HK và cả đồng minh tử tế đã được “hưởng” nhiều hơn.

Cá nhân tôi không chú trọng quá nhiều vào những “giáo điều quá cũ, quá hủ lậu”. Những ngôn ngữ “ bốp chát, ăn miếng trả miếng” của TT Trump: tuy tôi không hoan hô nhưng không chỉ trích. Lý do: media thổ tả và những “Dân chủ thổ tả” xứng đáng nhận lãnh những điều đó vì họ quá lì lợm, quá trơ trẽn, quá vô lý và quá “mất dạy” nữa.

Một lần nữa, TT Trump lại có một bài diễn văn tuyệt với tại Orlando, nơi ông chính thức tuyên bố SẼ TÁI TRANH CỬ VÀO 2020. Một điểm vô cùng đáng yêu là Đệ nhất PN Melania với sắc vàng “hoàng hậu” đã xuất hiện trước khi ông đọc diễn văn. Những câu nói của bà giản dị nhưng đầy đủ “Bà vô cùng tự hào về những gì TT đã thực hiện”.

Hàng mấy chục ngàn người háo hức chờ đợi. Xem những hình ảnh “lều chõng” của người Mỹ đủ sắc mầu, đủ lứa tuổi lê la vỉa hè để chờ được vào nghe TT nói: thật cảm động làm sao.

Tôi vô cùng thích thú khi kỳ này TT chỉ đích danh CNN là kẻ phá hoại quốc gia, chỉ đích danh Hillary với vụ bê bối e-mails. CNN đã tím mặt vì dân chúng hô toCNN sucks”. Thật ô nhục cho một cơ quan truyền thông quốc tế lớn nhất Mỹ. Họ đã làm gì để có ngày nay thê thảm vậy? Đó chính là họ đã không làm truyền thông tương đối tử tế. Họ đã bóp méo sự thật, đã bưng bít sự thật, đã cắt xén sự thật với mục đích thống trị loài người như một băng đảng mafia lớn nhất hành tinh.

Nhưng THIÊN CHÚA đã lên tiếng.

Sự hiện diện của Trump, sự đắc cử của Trump đã cứu vãn thế giới khỏi hiểm họa bị dẫn dắt như môt đàn cừu. Chúng ta lại được sống trong một môi trường tự do, dân chủ tốt đẹp nhất mà Trump đang cố gắng cung cấp cho chúng ta.

Hãy song hành cùng TT. Hãy lên án media thổ tả ( CNN, W.P, NY Times, MSNBC, Google, Facebook ..) vì những media này đã thiên tả, đã quá “liberal”.

Tôi sẽ post bài diễn văn sau vì sẽ có báo Việt dịch. Người Hải ngoại ít thì giờ và sẽ dịch không hay nếu người đó không giỏi tiếng Việt. Trong những trường hợp này, chính báo chí trong người dịch lại hay hơn nhiều vì họ là người viết báo, có học về ngành báo, lại thông thạo Anh-Việt Ngữ.

Hoàng Lan Chi

6/2019

*****************

FOX, MEDIA DẪN ĐẦU

https://deadline.com/2019/06/fox-news-cable-news-ratings-donald-trump-re-election-campaign-rally-cnn-msnbc-1202634821/

Fox xứng đáng được hưởng kết quả này: 5 triệu lượt view tin tức về TT Trump tại Orlando ( tái tranh cử). Vào 2016, đa số media thổ tả theo “Dân chủ thổ tả” thì chỉ có Fox đưa tin khá đúng. Sau này, “đế chế” CNN bị tuột hạng. ( đã nhiều lần phải xin lỗi vì fake news). Tờ NY Times có vẻ “hơi bấn loạn” nên sau này cũng bắt đầu

CNN đã rời bỏ ở phút thứ 8. Lý do: TT Trump chỉ thẳng thủ phạm phá hoại quốc gia ngay từ trước bầu cử 2016 là CNN. Đám đông la ó “CNN sucks”. ( LAN CHI : Đáng đời media thổ tả) Còn MSNBC đã loại bỏ hoàn toàn CT này của tổng thống, phát hình theo chương trình thường lệ. (Lan Chi: Thật tệ quá. Hãy tẩy chay, lên án MSNBC!)

https://www.cnbc.com/2019/06/19/powell-on-trump-the-law-is-clear-that-i-have-a-four–year-term-and-fully-intend-to-serve-it.html

NHỮNG “TUÝT” CỦA TT TRUMP VỀ “TÁI TRÁNH CỬ- TUYÊN BỐ TẠI FLORIDA”

Donald J. Trump at 4 PM ( LA) June 19th, 2019:

More

….asking Hillary Clinton why she deleted and acid washed her Emails AFTER getting a subpoena from Congress? Anybody else would be in jail for that, yet the Dems refuse to even bring it up. Rigged House Committee

Donald J. Trump‏Verified account @realDonaldTrump 3h3 hours ago

More

So sad that the Democrats are putting wonderful Hope Hicks through hell, for 3 years now, after total exoneration by Robert Mueller & the Mueller Report. They were unhappy with result so they want a Do Over. Very unfair & costly to her. Will it ever end? Why aren’t they…….

More

Donald J. Trump‏Verified account @realDonaldTrump 8h8 hours ago

More

If I didn’t have the Phony Witch Hunt going on for 3 years, and if the Fake News Media and their partner in Crime, the Democrats, would have played it straight, I would be way up in the Polls right now – with our Economy, winning by 20 points. But I’m winning anyway!

Donald J. Trump‏Verified account @realDonaldTrump 9h9 hours ago

More

….33,000 Emails that Hillary and her lawyer deleted and acid washed AFTER GETTING A SUBPOENA FROM CONGRESS? That is real Obstruction that the Dems want no part of because their hearings are RIGGED and a disgrace to our Country!

Donald J. Trump‏Verified account @realDonaldTrump 21h21 hours ago

More

Don’t ever forget – this election is about YOU. It is about YOUR family, YOUR future, & the fate of YOUR COUNTRY. We begin our campaign with the best record, the best results, the best agenda, & the only positive VISION for our Country’s future! #Trump2020

Donald J. Trump‏Verified account @realDonaldTrump 21h21 hours ago

More

In the ultimate act of moral cowardice, not one Democrat Candidate for president – not a single one – has stood up to defend the incredible men and women of ICE and Border Patrol. They don’t have the character, the virtue, or the spine!

Donald J. Trump‏Verified account @realDonaldTrump 21h21 hours ago

More

On no issue are Democrats more extreme – and more depraved – than when it comes to Border Security. The Democrat Agenda of open borders is morally reprehensible. It is the great betrayal of the American Middle Class and our Country as a whole!

Donald J. Trump‏Verified account @realDonaldTrump 21h21 hours ago

More

Together, we are breaking the most sacred rule in Washington Politics: we are KEEPING our promises to the American People. Because my only special interest is YOU!

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.