Nghệ Sĩ Hài Bé Tí đã kể gì trong show với Ngụy Vũ- Jan 30th, 20 20

Hoàng Lan Chi

Nghệ Sĩ Hài Bé Tí đã kể gì trong show với Ngụy Vũ

LGT: có người báo cho tôi biết, nghệ sĩ hài Bé Tí có nói về tôi trong show với Ngụy Vũ radio. Tôi viết bài này với mục đích : đính chính vì nghệ sĩ Bé Tí đã nhớ lộn nên nói không đúng. Bài tôi viết, như thường lệ, luôn có chứng cớ.

Bài viết này được gửi: 1) Hệ thống mail list của tôi có vài ngàn người dưới dạng bcc. 2) Các diễn đàn yahoo hay google, vd Phụng Sự Xã Hội, Thảo Luận, Công Luận, Quân Lực VNCH…, 3) Một số người từ list của ô HCĐ và tôi để ở bcc để không làm lộ địa chỉ mail của họ, 4) Facebook, 5) blog Tự Do, 6) web Hoàng Lan Chi.

Hoàng Lan Chi

***********

LÝ DO NHẮN NGHỆ SĨ HÀI BÉ TÍ

Cách đây không lâu, vào January 2020, khi xảy ra vụ vợ ca sĩ HC bị trục xuất về VN vì giấy tờ không hợp pháp thì nghệ sĩ hài Bé Tí có viết bài “góp ý” với Trizie Phương Trinh ( là người kêu gọi giúp đỡ ca sĩ HC) (link (https://chungtoimuontudo2.wordpress.com/2019/11/26/chuyen-la-cai-ca-si-trizzie-phuong-bi-chui-vi-gay-quy-cho-huy-c-uong/).

Sau đó Bé Tí có live stream vụ MC Nguyễn Ngọc Ngạn. Khi xem, tôi mới nhận ra đây là cô bé tôi có xem vài lần ở Thúy Nga nhưng không biết tên.

Sau đó nhân lúc nói chuyện, Dan M Tran của nhóm Tinh Thần Hào Kiệt chia sẻ là họ cần một khuôn mặt để phổ biến các thông báo của BPSOS. Dan có đề cập đến Bé Tí “Chị có quen không thì giới thiệu cho tụi em”. Tôi không quen nhưng thời buổi net và nhất là Facebook thì làm quen rất dễ. Tôi để message và nhắn bé Tí gọi. Tôi có hỏi trước là Bé Tí có ủng hộ Việt Tân không thì Bé Tí nói không để ý các tổ chức này nọ. Vì thế, tôi nói tiếp. Tôi nói khoảng gần một giờ, giới thiệu về BPSOS VÀ NHÓM TINH THẦN HÀO KIỆT.

Nguyên văn là tôi nhờ Bé Tí, khi live stream với người bạn (dường như cậu này lấy nick là Mr. Gú Gồ) về những chuyện của Bé Tí thì thỉnh thoảng nói về CÁC THÔNG BÁO CÓ ÍCH CỦA BPSOS. Hoàn toàn không có vụ nhờ Bé Tí quảng cáo cho các vụ “fundrasing”. Có lẽ nghệ sĩ Bé Tí nhớ lộn. Lý do: ngay cá nhân tôi, nếu tôi nhớ không lầm, cũng ít hoặc không bao giờphổ biến các buổi fundraising của BPSOS dù họ chỉ làm một năm từ 1-2 lần gì đó.

CHỨNG CỚ TRONG INBOX/FACEBOOK:

1, 2020, 9:13 AM

Hi Bé Tí, Cô tóm tắt nhe:

1) BPSOS là tổ chức nonprofit, hoạt động trước 1990. Có các chương trình phục vụ người Việt như sức khỏe cho người cao niên, chống nạn buôn người, chống nạn bạo hành trong gia đình , luyên thi quốc tịch, an toàn nghề nghiệp, vốn cho tiểu thương, giúp khai thuế. Họ nộp proposal mỗi khi có tổ chức XYZ đăng báo cấp “fund”. Có khi “trúng”, có khi không. Headquarter ở DC, nhiều chi nhánh ở Houston, Georgia, CA..

2) Bên cạnh đó Ts Nguyễn Đình Thắng thành lập nhóm “Tinh Thần Hào Kiệt”. Trong đó, đa số là thế hệ 1,5 có địa vị, có nghề nghiệp.. nhưng nặng lòng với quê hương.

3) Ts Nguyễn Đình Thắng hoạt động đã lâu. Có ‘số vốn chinh trị”. Chính Ts Nguyễn Đình Thắng, qua mối quen biết với TNS Jim Webb và Dân Biểu Christopher Smith, đã vận động được nhiều chính sách có lợi cho cộng đồng hoặc cho “tiến trình dân chủ ở VN được nhanh hơn”.

4) Nhóm Tinh Thần Hào Kiệt nhờ Bé Tí, thỉnh thoảng phổ biến các tin tức hữu ích của BPSOS trong chương trình của Bé Tí với người bạn Gú Gồ (?). Vd: Cách thức giúp công nhân viết report khi bị cho nghỉ việc oan ức..Nghĩa là toàn những việc hữu ích

5) Ts Nguyễn Đình Thắng đi theo con đường chính quy: nương theo Mỹ, chính sách Mỹ, để giúp VN bớt đỏ dần

6) Như thế, youtube của Bé Tí ( ngoài các vấn đề về benefit xã hội, di trú..) thì còn thêm information của BPSOS. Tức là phong phú hơn. Sẽ có thêm view. Mà coi như Bé Tí CÓ GÓP PHẦN VÀO VIỆC ĐẨY MẠNH TIẾN TRÌNH TỰ DO-DÂN CHỦ CHO VN.

Nếu bé Tí đồng ý, cô sẽ giới thiệu anh Dan Tran, cánh tay mặt của Ts Nguyễn Đình Thắng. Anh Dan sẽ giao các tin tức mới, cần, ích lợi để Bé Tí tùy nghi phổ biến. Thân mến.

( có chụp hình nhưng tôi copy word để mọi người đọc cho dễ. Cô Bé Tí cứ xem inbox, sẽ thấy chứng cớ này)

LÝ DO RÚT LẠI LỜI ĐỀ NGHỊ VỚI BÉ TÍ:

Bé Tí xin suy nghĩ và sẽ trả lời sau. Hai hôm sau, bé Tí chưa trả lời NHƯNG có người nói với tôi “Bé Tí mới làm show với Ngụy Vũ” thì chúng tôi quyết định ngay vì không bao giờ Nhóm “Tinh Thần Hào Kiệt” lại có thể giao thiệp/hoặc dính líu với những loại người như Ngụy Vũ.

Tôi inbox ngay cho cô Bé Tí “NHÓM “TINH THẦN HÀO KIỆT” đã tìm người khác. Cảm ơn cháu”. Bé Tí trả lời “Cảm ơn cô”. Tới đó là hết.

ĐÂY LÀ MESSAGE CHO BÉ TÍ SAU KHI ĐƯỢC BIẾT BT LÀM SHOW VỚI NGỤY VŨ:

KẾT LUẬN: Có lẽ nghệ sĩ hài Bé Tí nhớ lộn nên kể với Ngụy Vũ là cô Hoàng Lan Chi gọi và nhờ giúp các buổi fundrasing cho BPSOS gì đó. Không sao, Bé Tí chỉ nhớ lộn mà thôi thì tôi đính chính lại là xong. Không có gì to tát cả. Tôi đã thu lại. Đây là chứng cớ Bé Tí nói. Mọi người có thể so sánh câu bé Tí kể và chứng cớ tôi chụp lại từ inbox của Facebook. Link:

***************************

CHUYỆN CŨ: NGƯỜI NÀO MUỐN BIẾT VỤ NGỤY VŨ ĐÃ VU CÁO, MẠ LỊ HLC VỚI NGÔN NGỮ DƠ BẨN, HẠ CẤP THÌ XEM Ở ĐÂY:

Nhân vật cộng đồng “dơ bẩn” Ngụy Vũ- Dec 15, 2019

Tóm tắt: trong một tạp ghi nói về nhiều chuyện vụn vặt quanh ta, có một đoạn nhỏ tôi kể là các thính giả muốn góp ý cho NV nhưng sợ gọi vào thì hắn lại chửi bới nên nhờ tôi viết. Có 4 góp ý: 1) Giờ tin tức: nên đàng hoàng. Không nói ngôn ngữ bẩn, cái gì cũng đưa vào chuyện phòng the. 2) Tại sao cứ bắt cháu Mân Côi đọc 3 lần câu “Ông King đẹp trai nhứt nhứt qua mọi thời đại trong khi thực tế NV vừa lùn, vừa mặt rỗ, vừa mắt một mí. 3) Tại sao cứ mỗi câu hỏi của Bảo Khánh là khen hít hà. Khen 1-2 lần trong 1 buổi phát thanh là quá đủ. 4) Hay chửi người chống cộng và các tổ chức 1,2,3,4 trong cộng đồng chống cộng. ( không ai nói về Trump cả). Cá nhân tôi ủng hộ TT Trump từ trước bầu cử. Chính Ngụy Vũ trước đây đã từng nói “cái gì bà Hoàng Lan Chi nói về Trump đều đúng hết”nhưng khi save, NV đã cắt và sau này thì chối là không bao giờ nói tới bà HLC cả! ).

Thế nhưng khi đọc bài tạp ghi trên ( mà tôi gửi rộng rãi khắp nơi) , NV đã diễn dịch theo ý NV ( NV thường xuyên làm chuyện này) và một số thính giả live chat ( không biết bao nhiêu là Thật, bao nhiêu là Ảo..) đã xúm vào, hùa theo NV, dùng ngôn ngữ dơ bẩn, hạ cấp của thứ đầu đường xó chợ. NV có tật sau: cứ tưởng hắn chửi là người ta sợ. Thực tế: Người ta chỉ “nể” người có tư cách. Không ai sợ kẻ ăn nói dơ dáy, không biết phản bác vào nội dung mà chỉ biết chửi rủa hạ cấp, bẩn thỉu, tệ hơn kẻ đầu đường xó chợ. Họ khinh bỉ không muốn đối thoại với loại người hạ cấp, vô giáo dục như Ngụy Vũ mà thôi.

Sau vụ đó, nhiều người tử tế đã stop không nghe. Vài người ghi comment hoặc cho link đến tài liệu tôi viết về Ngụy Vũ ở Facebook của NV hay ở youtube của hắn thì Ngụy Vũ rất hèn, delete hết dù ngôn ngữ họ rất đàng hoàng, không dơ bẩn như đệ tử NV. Hắn không dám để cho thính giả của hắn biết Sự Thật là gì.

Lai rai, mới nhất , vài người cho biết, vẫn có thính giả gọi vào góp ý là NV bớt chửi, bớt nói tục, đừng nói chuyện “phòng the” nhưng hắn trả lời là hắn không sửa. Ai không thích thì đừng nghe. Vài fans của NV thì như thường lệ : chửi rủa người góp ý, rất bẩn.

Mới nhất, tôi thấy chuỗi mails mà vài người chỉ trích Ngụy Vũ ở diễn đàn Phụng Sự Xã Hội: tôi bèn copy, xếp lại và gửi trên Facebook và các diễn đàn. Tôi không biết nick Money Nguyen và vài người trong chuỗi mail đó là ai, ngoại trừ Kahnbui.

Trong link trên (Nhân Vật Cộng Đồng dơ bẩn) có những link phụ sau:

§ Ngụy Vũ- Truyền Thông “Cầu Muối”- Dec 12th,2019

§ Khi Ngụy Vũ không phản bác được và cay cú-No 20,2019

§ Trả lời ô Bùi Văn Dũng- fan của Ngụy Vũ đã binh vực NV và không thấy hành xử của NV là mất dạy- Nov 18,209

§ Các comment cho Ngụy Vũ, một media hạ cấp, đầu đường xó chợ- Nov 16,2019

§ Tài Liệu về vụ Ngụy Vũ ( chửi rủa, mạ l ị, đe dọa Hoàng Lan Chi ) Nov 14,2019

Mọi bài viết của Hoàng Lan Chi đều có chứng cớ, lập luận với ngôn ngữ đàng hoàng của người có giáo dục, đã trưởng thành, tôn trọng luật pháp và cả luật đạo đức của con người. Được lưu trữ ở blog Tự Do để sau này, bất cứ ai muốn xem lại đều có. Trước đó, các bài viết đã được gửi đi khắp nơi qua hệ thống mail, Facebook, các diễn đàn.

NÓI VỀ CÁC DIỄN ĐÀN:

Trước khi Facebook ra đời, yahoo và Google đều có các groups. Register với group: sẽ là thành viên (member). Từ lúc đó, sẽ có thể gửi bài cho group qua e-mail. Còn không register thì chỉ xem mà không gửi được. Khi bài xuất hiện trên group: mọi thành viên của group đều đọc được .

Một số người không ở các group thì sender (người gửi) sẽ gửi bài vào mail những người đó dưới hình thức BCC (blind copy) để KHÔNG LÀM LỘ ĐỊA CHỈ MAIL CỦA NGƯỜI KHÁC, song song với việc gửi bài lên các diễn đàn yahoo group.

NgưỜI nào muốn biết Hoàng Lan Chi là ai, vào web cá nhân có đầy đủ: tiểu sử, hình ảnh từ 1954 đến nay, các chương trình phát thanh âm nhạc hoặc truyền hình do tôi thực hiện cho vài Đài Phát Thanh, chương trình Trò Chuyện với Lan Chi ( phỏng vấn nhiều người ), mục Thân Hữu viết về HLC, các bài tùy bút, tạp ghi, điểm sách, văn thơ: www.hoanglanchi.com.

Văn tức là Người.

Hoàng Lan Chi

1/2020

This entry was posted in Tạp Ghi. Bookmark the permalink.